Bạn Đã Biết Về Các Công Cụ Phân Tích Đối Thủ Cạnh Tranh Này Chưa?
Posted by: ATPMedia Post Date: 15/10/2020 622 Lượt viewMột doanh nghiệp hoạt động tốt không những cần phát triển bản thân công ty mà còn cần cả việc phân tích đối thủ cạnh tranh để làm được điều đó thì công cụ phân tích đối thủ là điều không thể thiếu.
“Biết người, biết ta. Trăm trận, trăm thắng” chính là triết lý luôn đúng trong cả đời sống và trong kinh doanh. Tại thời điểm này với công nghệ 4.0 tối tân, việc dùng công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh trở nên dễ dàng hơn với doanh nghiệp.
Mục lục
Vì sao nên sử dụng công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh?
Quan sát, tìm hiểu cách thức đối thủ vận hành công việc, kế hoạch marketing và tỉ lệ doanh thu để phát triển kinh doanh online của riêng bạn là điều cực kỳ cần thiết.
Nếu như bỏ qua những yếu tố này và không có ý tìm hiểu những gì đối thủ của bạn đang làm sẽ để lại hậu quả cực kì nghiêm trọng đến doanh thu. Chính Thế nên việc làm thế nào để chiếm ưu điểm so sánh với đối thủ luôn là bài toán khó.
Nếu như bạn là một người mới trong lĩnh vực buôn bán, kế hoạch marketing đối thủ đang áp dụng là điều cần cần tìm hiểu.
Đầu tiên, hãy phân tích các công ty làm hiệu quả hơn bạn, cố gắng phân tích những ưu điểm của đối thủ – điều đó có thể giúp bạn sửa đổi và nâng cấp công việc của mình.
Các công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh hữu hiệu
1. SimilarWeb – Công cụ phân tích Website của đối thủ

SimilarWeb – Công cụ phân tích Website của đối thủ
Công cụ này cho phép bạn phân tích toàn diện về mỗi Web dựa trên nhiều nguồn và tạo ra một bức tranh chân thực nhất về toàn cầu trong thời đại kỹ thuật số.
Nền tảng này cũng cho phép người dùng có được những nội dung sâu hơn về mỗi Website và so sánh chúng với nhau. SimilarWeb đã dành nhiều năm để xây dựng cơ sở thu thập dữ liệu của nó
2. Ahrefs
Ahrefs là một công cụ rất phổ biến trong giới SEOer đất nước ta, chắc hẳn anh em làm SEO nào cũng từng một lần sử dụng phần mềm nổi tiếng này.
Ahrefs được biết tới là một phần mềm lưu trữ dữ liệu backlink khổng lồ nhất và cũng là một công cụ nghiên cứu backlink tốt nhất vào thời điểm hiện tại.
Cách đây không lâu Ahref đã khai triển một bộ báo cáo dành cho việc phân tích đối thủ chung ngành, bộ báo cáo này sẽ cho bạn thấy danh sách các đối thủ cạnh tranh dựa trên số lượng từ khóa có liên quan:

Công cụ Ahrefs
Tuy vậy bạn đừng quá dựa vào Ahref để đánh giá đối thủ, dữ liệu từ Ahref chỉ là dữ liệu tương đối.
Nên nhớ chúng ta hầu hết đang SEO trên công cụ tìm kiếm là Google, để nhận biết dữ liệu chính xác nhất thì chỉ có thể vào Search Console của đối thủ mà thôi, mà Việc này thì dường như không thể.
3. SEMRush
Báo cáo của SEMRush phân tích một loạt các dữ liệu liên quan từ khóa, lượt tìm kiếm trả tiền (paid search) và xếp hạng trang Web.
SEMRush có phiên bản miễn phí với giới hạn 10 URL, nếu như bạn muốn mở rộng theo dõi cần đầu tư $99/tháng.

Công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh – SEMRush
4. SimplyMeasured – Công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh trên kênh mạng xã hội

SimplyMeasured – Phân tích đối thủ cạnh tranh trên kênh mạng xã hội
Với nền tảng này, bạn sẽ phân tích các trang mạng xã hội như kênh instagram, trang Facebook, Twitter, Google+, Youtube. thông tin bạn có được hoàn toàn phụ thuộc vào kênh mạng xã hội bạn muốn kiểm duyệt.
Ví dụ, toàn bộ mục tiêu của bạn là để quản lý tài khoản trang Facebook, bạn sẽ thấy dữ liệu cũ hiển thị lên ở đầu trang. Bên cạnh đó, công cụ phân tích đối thủ chung ngành này có một tính năng đặc biệt: nó phân chia lượng theo dõi trước đó từ lượng theo dõi trực tiếp.
5. BuzzSumo
Đây là một công cụ miễn phí cho phép bạn tìm kiếm thông tin theo từ khóa hoặc nhập URL của đối thủ chung ngành. trong đó, BuzzSumo cũng cho bạn nhiều gợi ý về xu hướng trong ngành hàng và có những dự đoán xu thế sắp tới.
BuzzSumo có bản cao cấp, trả phí $99/tháng với những công cụ hỗ trợ nhiều loại và hoàn chỉnh hơn.

Công cụ – BuzzSumo
6. Alexa – Công cụ xếp hạng trang Website

Alexa – Công cụ xếp hạng trang Website
Đây là công cụ phổ biến nhất so với các công cụ miễn phí hiện hành giúp mọi công việc bạn làm ảnh hưởng đến Web có kết quả tốt hơn.
Alexa sẽ giúp bạn với những vấn đề sau:
Cải thiện SEO;
Chọn từ khoá;
So sánh các thước đo lượng traffic khác nhau;
Tìm ra những ý tưởng mới để nâng cao lượng traffic;
Tìm những từ khoá đối thủ đang sử dụng;
Với Alexa, bạn sẽ cải thiện chiến lược PPC và SEO.
Lời kết
Trên đây là những gợi ý cho bạn về các công cụ phân tích đối thủ phổ biến hiện nay. Hi vọng bạn có thể chọn được cho mình công cụ phù hợp và hữu ích nhất cho doanh nghiệp của mình
xem thêm: 8 lý do Doanh Nghiệp Cần Thiết Kế Website Cho Công Ty
Phương Thoa – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: brandsvietnam, seothetop, marketingai)