DỰ BÁO 3 XU HƯỚNG CONTENT MARKETING NĂM 2018
Posted by: ATPMedia Post Date: 13/06/2018 922 Lượt viewContent Marketing xuất hiện mọi lúc mọi nơi ở xung quanh bạn. Tuy nhiên, để có những content thật ự chất lượng và ấn tượng, khiến người khác tò mò, bị dẫn dắt không phải dễ. Khi triển khai một website hay bất cứ thứ gì bằng content mà chẳng ai quan tâm, tỷ lệ click và hoặc thoát ra cực kỳ thấp,…lý do của nó là gì?
Có thể có nhiều lý do, nhưng có một điều mà chúng tôi muốn đề cập ngay sau đây là bạn đã chệch khỏi xu hướng Content hiện nay rồi. Cách viết Content cũng chạy theo thời kỳ và bạn cần có chiến lược xây dựng Content Marketing một cách mới mẻ, sáng tạo và đặc biệt phát huy tối đa hiệu quả. Cùng Marketingviec khám phá 3 xu hướng Content nổi bật hiện nay nhé!
1. NỘI DUNG HỮU ÍCH
Xây dựng nội dung để chia sẻ kiến thức từ nhiều lĩnh vực khác nhau có thể miễn phí hoặc tính phí cũng là cách làm content hiệu quả. Trong phạm vi content marketing, chúng ta thường nghĩ ngay tới làm website, viết blog,.. Xu hướng để tạo ra nội dung dưới dạng Ebook, Online Video Marketing cho chủ đề Website đang làm hiện rất thịnh hành. Cái này cực kỳ phổ biến ở nước ngoài, mấy chuyên gia blogger nổi tiếng thường xây dựng website tốt và triển khai dưới dạng Content Marketing để kiếm tiền, 1 tháng của họ kiếm thu nhập thụ động vài nghìn $ là bình thường.
Nội dung là số 1
Tại thị trường Việt Nam, nếu bạn không phải là một chuyên gia trong ngành hoặc có một nhóm làm việc hiệu quả, làm sao để áp dụng được? Mọi thứ đều có thể bắt đầu từ con số 0 nhé.
Có những cách để giúp bạn PR cho website nhanh chóng. Trước hết hãy tạo một website hoặc blog mới với nội dung ấn tượng, tâm huyết do chính bạn viết ra. Làm sao để thu hút, tạo gắn kết traffic cho site, bạn có thể tạo một ebook có giá trị gởi free tặng mọi người và submit email của họ. Một công đôi việc.
Nhưng thói quen check mail của người Việt không cao và mail của bạn có thể bị coi là spam, chúng tôi gời ý những hình thức khác đê quảng ba dịch vụ, sản phẩm của bạn. Đồng thời có thể truyền tải website của mình:
- Lập group để gom “đối tượng” lại
- Tìm danh bạ khách hàng, triển khai SMS Marketing
- Điều hướng cho khách hàng like page
- Tạo Facebook app, hướng đến những người sử dụng app của bạn.
ĐỌC THÊM :TRẢ LỜI 14 CÂU HỎI SAU ĐỂ TÌM ĐƯỢC CÔNG VIỆC MONG MUỐN
2. LÀM NỘI DUNG DẠNG VIDEO TRỰC TUYẾN
Làm nội dung dạng hình ảnh, video chính là trào lưu xu hướng nóng hổi được bàn tán nhiều nhất trong thời gian qua. Và chúng tôi nghĩ trong thời gian tới, hình thức này sẽ vẫn còn phát triển thêm nữa. Khách hàng có xu hướng thích xem hơn là đọc. Vì là nội dung bằng Video có những điểm nổi bật sau, có thể cạnh tranh với những hình thức khác:
- Video tăng khả năng lưu giữ người đọc lại website của bạn, là trợ thủ đắc lực để SEO.
- Video mô tả thực tế, sinh động và đầy đủ hơn về sản phẩm, dịch vụ bạn đang làm.
- …
Video thường có khả năng tóm tắt nội dung một cách cô đọng và ngắn gọn, nhưng được sắp xếp dưới bố cục một câu chuyện. Đưa video lên website có khả năng lưu giữ người đọc lâu hơn, kèm với videp nên viết những đoạn văn bản ngắn để kéo chân người đọc. Kết hợp giữa video và văn bản trên một website cũng là cách tăng traffic tốt.
Nội dung được làm bằng video là một hình thức khá phổ biến hiện nay
3. TÍNH CÁ NHÂN HÓA TRONG CONTENT MARKETING
Tính cá nhân hóa trong Content Marketing
Nhà văn có nhiều phong cách, do đó chúng ta cũng nên chú trọng tới tính cá nhân hóa trong việc xây dựng Content Marketing. Giữa một rừng website mang tính đại trà, có thương hiệu hẳn hoi thì cá nhân của bạn có vẻ nhỏ bé. Nhưng càng nhỏ mà càng độc và khác biệt, bạn cũng có thể nổi trội lên. Tính cá nhân hóa trong Content Marketing cũng vậy. Cũng là cách làm Content Marketing nhưng lại có chút cá nhân (quan điểm chủ quan, ngôn ngữ,…) là cách mà bạn mang lại dấu ấn đến người đọc.
Top 3 xu hướng làm Content Marketing đang được thế giới ưa chuộng, bạn đã sẵn sàng để áp dụng chưa? Qua bài viết này hy vọng bạn sẽ gpm nhặt được những kiến thức bổ ích, mới mẻ, nóng hổi để áp dụng vào việc làm chiến lược Content Marketing hiệu quả nhé!