Bài viết này tổng hợp một số công cụ SEO miễn phí nhưng rất hữu ích và hiệu quả có thể hỗ trợ giúp người làm SEO thực hiện các quy trình công việc của mình một cách dễ dàng hơn.
Nội dung bài viết [Hiển thị]
Mục lục
Google Analytics
Đây là công cụ miễn phí được cung cấp từ Goolge, giúp bạn có thể kiểm tra, phân tích được số người truy cập website của bạn từng ngày. Ngoài ra công cụ còn cung cấp trang web nào được người dùng đọc nhiều nhất, trang nào mà người dùng không thích,…
Với Google Analytics bạn có thể biết được một số thông tin sau:
Có bao nhiêu lượt truy cập vào website một thời điểm bất kỳ, họ đến từ nguồn nào, đã xem những gì,…
Những thông tin cơ bản về khách hàng như: giới tính, ngôn ngữ, địa điểm, nền tảng công nghệ mà họ sử dụng để truy cập vào website của bạn,…
Một số thông số khác như: phiên, thời gian trên trang, thời lượng của phiên, tỷ lệ bỏ trang, tỷ lệ thoát trang, tỷ lệ chuyển đổi,…
Để sử dụng bạn chỉ cần đăng ký một tài khoản của Google, tài khoản này có thể sử dụng chung với Gmail. Sau khi đăng ký xong, Google sẽ cung cấp cho bạn một đoạn script để dán vào tất cả trang web của bạn.
Công cụ này là công cụ hỗ trợ rất đắc lực để bạn có đánh giá một phần chiến lược SEO của mình.
Google Keyword Planner
Công cụ Google Keyword Planner này giúp bạn xác định số lượt tìm kiếm hàng tháng trên toàn cầu, theo quốc gia, theo thành phố, đồng thời nó cũng đề xuất cho bạn nhiều từ khóa liên quan. Qua công cụ Google Keyword Planner này bạn cũng phần nào đánh giá được NHU CẦU của thị trường cũng như sơ bộ về mức ĐỘ KHÓ của từ khóa.
Google Webmaster Tools
Cũng giống như Google Analytics, Google Webmaster Tools (được biết đến với tên Google Search Console) là một công cụ miễn phí được google cung cấp cho người sở hữu website.
Nếu như Google Analytic thống kê các lượt truy cập thì Google Webmaster Tool giúp bạn quản lý trang web của mình tốt hơn trong việc kiểm soát tình hình sức khỏe website của bạn, các lỗi cần khắc phục. Bạn có thể kiểm soát được các truy vấn tìm kiếm, các liên kết tới trang web của bạn, liên kết nội bộ, trạng thái chỉ mục, vấn đề bảo mật…
SEOQuake
Một số chỉ số mà bạn có thể tra cứu khi sử dụng SEOQuake như:
– Google index: Số bài viết trên website của bạn được google index.
– Bing Index: Số bài viết trên website của bạn được Bing index.
– Alexa rank: Chuyên dùng để đánh giá độ phổ biến của website trên toàn thế giới hay bất kỳ một quốc gia nào.
– Age: Cho biết độ tuổi hoạt động của website.
– Summary report: Tóm tắt một số thông tin như: tiêu đề (title), từ khóa (meta keywords), thẻ mô tả (meta description), số lượng internal links, external links,…
– Diagnosis: Đây là một mục rất quan trọng hỗ trợ bạn trong việc kiểm tra độ chuẩn SEO của bài viết. Đối với những mục được đánh dấu tick màu xanh chứng tỏ tiêu chí đó đã được tối ưu. Các mục có hình chiếc loa cho thấy độ tối ưu chưa cao. Và các yếu tố bị đánh dấu than màu đỏ tức là công cụ này khuyên bạn cần phải sửa ngay.
Ngoài ra, khi thực hiện tìm kiếm trực tiếp trên Google, các chỉ số của SEOquake cũng sẽ tự động hiển thị bên dưới, giúp bạn đánh giá nhanh chất lượng của website.
SEO Toolbar
SEOmoz là một công cụ hỗ trợ seo do công ty Moz phát triển chuyên về lĩnh vực marketting online.
Công cụ này giúp các SEOer và các webmaster đánh giá được các chỉ số quan trọng của site như chỉ số DA, PA đồng thời Seomoz cũng phân tích đánh giá 5 đối thủ cạnh tranh nhất để bạn phân tích và đánh giá tình huống tốt nhất cho site. Đây sẽ là công cụ hiệu quả để bạn phân tích page trong trang của mình cũng như đối thủ và bạn có thể đưa ra hướng onpage hiệu quả.
Google Trends
Đây chính xác là một công cụ hỗ trợ nghiên cứu xu hướng tìm kiếm từ khóa, các bạn có thể sử dụng công cụ này một cách thoải mái mà không phải chi bất kỳ khoản phí nào cả.
Dựa vào việc xác định được lưu lượng tìm kiếm của cùng lúc một và rất nhiều từ khóa khác nhau trên những khu vực, quốc gia khác nhau các bạn có thể từ đó so sánh được xu hướng tìm kiếm của các từ khóa hàng tháng, ở mỗi thời điểm khác nhau xu hướng tìm kiếm của người dùng cũng có sự khác nhau.
Google Trends chắc chắn là một công cụ cực kỳ hữu ích dành cho những bạn đang tập trung vào mảng seo onpage là gì website của mình, cụ thể khi xác định được những từ khóa có được lưu lượng tìm kiếm tốt, lượng truy cập website cao các bạn có thể tập trung tối ưu, làm nội dung liên quan đến những từ khóa này. Khi đó với một thứ hạng tìm kiếm tốt dựa trên các từ khóa có lượng tìm kiếm tốt như vậy chắc chắn rằng website của của các bạn sẽ nhận được sự quan tâm, biết đến và truy cập lớn từ phía người dùng.
Nguồn: kiemtientaigia.com