[porto_block name="head-blog"]
Chi phí phụ thuộc vào từng cách thức tính khác nhau

Quảng cáo trên facebook là cách mà nhiều người chọn để tiếp cận lượng lớn khách hàng nhanh và hiệu quả. Dù vậy thì việc tính toán chi phí khi quảng cáo facebook ads là một bài toán không hề đơn giản. Một số lưu ý dành cho bạn nếu không muốn ném tiền qua cửa sổ, hãy đọc ngay những điều chúng tôi Gợi ý cách tính chi phí quảng cáo Facbook ads tối ưu trong bài viết dưới đây.

Gợi ý cách tính chi phí quảng cáo facebook ads tối ưu nhất
Tính chi phí quảng cáo facebook cần quan tầm gì?

1. Các hình thức tính phí quảng cáo facebook ads

Bạn cần hiểu cách tính phí khi thực hiện quảng cáo trên facebook như thế nào nếu muốn tối ưu chi phí. Hiện nay có hai hình thức tính thường dùng đó là CPC và CPM.

Hình thức CPC (Cost Per Click: số lần người dùng nhấp vào quảng cáo fb ads) là cách tính theo số lần click vào bài quảng cáo facebook ads của bạn, bạn sẽ không phải mất phí nếu người dùng chỉ xem nhưng đây là điều không phải nhà quảng cáo nên mong chờ, bạn có thể đặt giá thầu tối đa cho mỗi lượt click khi bạn quảng cáo theo hình thức CPC.

Hình thức CPM (Cost Per Mile: Chi phí cho mỗi một ngàn lần hiển thị) là cách tính mà bạn sẽ bị trừ tiền khi người dùng nhìn thấy mẫu quảng cáo của bạn ngay cả khi họ không click vào bài quảng cáo trên facebook, bạn sẽ không mất phí nếu dưới 1000 người nhìn thấy, nhưng kể từ người thứ 1000 nhìn thấy là thì chúc mừng bạn đã được trừ tiền. Đơn giá với hình thức này là 1 CPM= 1000 lần hiển thị.

Vậy nên chọn hình thức CPC hay CPM để tối ưu chi phí quảng cáo facebook?

Tùy vào mục đích của bạn chọn cách thanh toán phù hợp. Ví dụ bạn muốn xây dựng thương hiệu ( Branding) thì có thể chọn CPM để facebook phân phối quảng cáo của bạn tới nhiều người nhất có thể đúng target của bạn. Còn nếu bạn muốn bán hàng và kêu gọi hành động ( comment/ inbox) thì có thể chọn CPC để facebook phân phối tới những người có khả năng thực hiện hành vi tương tác cao nhất.

Gợi ý cách tính chi phí quảng cáo facebook ads tối ưu nhất

Chi phí phụ thuộc vào từng cách thức tính khác nhau

2. Các bước tính chi phí quảng cáo trên facebook

Để ước tính được chi phí quảng cáo trên facebook, bạn có thể thực hiện các bước sau:
– Bước 1: Đi tới công cụ tạo quảng cáo trên facebook
– Bước 2: Hiển thị tùy chọn nâng cao
– Bước 3: Trong phần đánh giá chiến dịch, phần đặt thầu bạn chọn tối ưu hóa cho số lần nhấp (theo hình thức CPC) hoặc tối ưu hóa cho số lần hiển thị (theo hình thức CPM)
– Bước 4: Trình ước tính giá thầu sẽ cho biết khoảng giá thầu đang được hiển thị cho các quảng cáo tương tự như của bạn

Gợi ý cách tính chi phí quảng cáo facebook ads tối ưu nhất
Quản lý chi phí hiệu quả khi quảng cáo facebook ads theo cách này
Đây là 4 bước cơ bản giúp bạn ước chừng được chi phí quảng cáo facebook. Bạn có thể xác định dự trên mỗi lần nhấp hoặc 1000 lần hiển thị. Từ đó có thể nhân lên với số lần click vuột hoặc 1000 lần hiển thị cho mỗi ngày, xác được ngân sách chi tiêu hàng ngày. Cách tính này sẽ giúp bạn quản lý được tài chính, số tiền bị tính không vượt quá ngân sách hàng ngày bạn đề ra.
Lưu ý khi bạn chạy quảng cáo trên facebook, phí trả sẽ bằng với số tiền tối tiểu cần thiết để có được vị trí quảng cáo đó. Số tiền này có thể nhỏ hơn giá thầu tối đa của bạn.
Bạn nên nhập đúng giá thầu tối đa khi chạy quảng cáo facebook ads. Điều này giúp làm tăng khả năng hiển thị bạn không bị bỏ lỡ số lần nhấp hoặc số lần hiển thị mà bạn có thể đã nhận được khi giá thầu bị thay đổi.
Đây là các bước cũng như cách tính chi phí quảng cáo trên facebook, hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình thực hiện công việc này.
Trên đây là gợi ý cách tính chi phí quảng cáo facebook ads tối ưu, hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong việc thực hiện quảng cáo và quản lý tài chính hiệu quả.

Share this post


[porto_block name="call-action-blog"]
[elementor-template id="6510"]

    Quý khách vui lòng để lại thông tin

    Đặt mua