Green marketing là gì? Nhân tố cốt lõi của Green truyền thông?

Posted by: nguyen hiep Category: Kiến thức Marketing Post Date: 30/09/2022 174 Lượt view

Green marketing là gì? Green truyền thông là hoạt động tiếp thị hàng hóa theo hướng lành tính với môi trường. Kết quả của một chiến dịch green truyền thông thành công là lôi cuốn được tiền đầu tư và sự chú ý của những người tìm kiếm. Hãy cùng nhau tìm hiểu về green marketing là gì qua bài viết này nhé!!!

Green truyền thông là gì?

Theo Hiệp hội truyền thông Hoa Kỳ (AMA), Green truyền thông là hoạt động tiếp thị hàng hóa theo hướng lành tính với môi trường. Do vậy, Green truyền thông gắn với chuỗi hoạt động marketing ảnh hưởng tới xoay chỉnh sản phẩmchuyển đổi quy trình sản xuất, cách thức đóng gói cũng như thông điệp truyền thông tiếp thị.

Green marketing là gì

Green truyền thông –  

Theo các chuyên gia marketingkhái niệm Green marketing ra đời nhằm nói đến quá trình kinh doanh sản phẩm, dịch vụ đem lại lợi ích cho môi trường. Những hàng hóa, dịch vụ này có đặc tính thân thiện với môi trường hay quy trình sản xuất, đóng gói được thực hiện với phương pháp thân thiện với môi trường. Theo tình hình vào thời điểm hiện tại thì Green marketing đang làm ra điểm khác biệt cho công ty trước các đối thủ. Vậy với sự bùng nổ của xu hướng này trên toàn cầuyếu tố nào sẽ tạo nên chiến lược Green truyền thông đạt kết quả tốt cho doanh nghiệp?

Xem thêm Kinh doanh online là gì? Ưu và nhược điểm của Kinh doanh online

Nhân tố cốt lõi của Green truyền thông

Định vị thương hiệu xanh

Doanh nghiệp mong muốn định vị nhãn hiệu thì trước hết cần phải cho khách hàng thấy được sự phát triển lâu bền của họ đối với hàng hóa họ phân phối, bởi chính những thứ đó mới là yếu tố chính của hoạt động kinh doanh. Không có công ty nào truyền tải mình phát triển bền vững mà lại làm những việc thiếu tính bền vững được.

Thiết kế sản phẩm xanh

Bước đầu tiên đấy là thiết kế hàng hóa của bạn phải hòa nhã với môi trường. Và VD nổi bật nhất cho thương hiệu thực hiện tốt điều đó chính là Green Wrap của Fuji Xerox, đây chính là hàng hóa không gây bất cứ liên quan xấu tới môi trường. Nó thân thiện từ cái tên hàng hóa tới chất lượng sản phẩm.

Xem thêm Chiến lược marketing F and B thống lĩnh thị trường

Giá cả thân thiện

Doanh nghiệp nên làm cho khách hàng thấy được nếu như họ dùng hàng hóa của thương hiệu đấy thì họ sẽ có khả năng tiết kiệm được những gì. VD một nhãn hiệu bột giặt nổi tiếng đã ads hàng hóa của họ có thể tiết kiệm điện, nước cho người sử dụng vì sản phẩm của họ không cần giặt bằng nước ấm. Chính vì vậyngười tiêu dùng sẽ nhận thức được việc họ vận dụng hàng hóa sẽ giúp tiết kiệm cho họ và cho môi trường.

Logistics xanh

Dù cho doanh nghiệp của bạn đã đáp ứng những đòi hỏi trên nhưng logistics lại không thân thiện với môi trường thì mọi cố gắng của bạn có thể đổ hết xuống sông. Bao bì hàng hóa là thứ mà quý khách hàng trải nghiệm được trước tiênnếu họ không thấy đây chính là một chất liệu thân thiện với môi trường thì có khả năng họ sẽ không mua hàng hóa đó nữa.

Amazon đã áp dụng logistics xanh không sử dụng plastic

Logistics xanh – Green marketing là gì

Vòng đời hàng hóa xanh

Đây cũng là yếu tố quan trọng trong chiến lược green marketing, bạn phải cần lưu ý vòng đời hàng hóa từ quá trình sản xuất tới khi xử lý phải tuyệt đối không gây hại tới môi trường và con người. Nếu như tất cả mọi thứ đều tốt tuy nhiên công đoạn tiêu hủy không tốt gây nguy hiểm tới môi trường và sức khỏe con người thì kế hoạch marketing xanh của bạn có thể trở nên vô nghĩa.

Xem thêm Làm thế nào để tăng traffic cho website?

Ích lợi mà green truyền thông cung cấp

Green Marketing là gì? Bản chất, lợi ích và giá trị của Marketing xanh

Ích lợi mà green truyền thông – Green marketing là gì

Kết quả của một chiến dịch green truyền thông thành công là lôi cuốn được tiền đầu tư và sự chú ý của những người tìm kiếm các khoản đầu tư có nhiệm vụ xã hội. Đây là một kế hoạch đầu tư với mục tiêu sở hữu cổ phần của các công tynhà sản xuất có cam kết trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững.

Thông thường, hoạt động truyền thông xanh sẽ làm ra một số khoản chi phát sinh và người tiêu dùng sẽ phải chi trả các chi phí phí tăng thêm đó. Có nhiều lý do giải thích cho việc này, song lý do chủ yếu là vì các công ty sản xuất thường vận dụng vật liệu đắt tiền, giống như vật liệu tái chế nhằm mục tiêu giảm lượng chất thải ra môi trường. Một nguyên nhân khác còn là vì sự cạnh tranh giữa các hàng hóa này với các loại sản phẩm không hòa nhã với môi trường.

Vấn đề được đặt ra ở đây chính là liệu những người tiêu dùng có sẵn sàng trả thêm tiền cho phía doanh nghiệp thực hiện truyền thông xanh hay không. Theo một cuộc thăm dò toàn cầu của Nielsen về Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp năm 2014, dựa vào việc khảo sát sở thích đối với các sản phẩm và dịch vụ xanh của 30.000 người đến từ nhiều đất nước đã cho chúng ta thấy kết quả rằng đa phần người tiêu dùng sẵn sàng chi trả thêm tiền cho green truyền thông.

Tạm kết

Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về green marketing là gì và những ưu điểm của green marketing mà bạn nên biết. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (marketingai.vn, ladigi.vn, timviec365.vn, duavang.net, www.celeb.vn)

Share this post


Cẩm nang kinh doanh hay cho người mới bắt đầu

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ BỘ PHẦN MỀM MARKETING

7 ngày trải nghiệm bộ phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hoàn toàn miễn phí.

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

    Quý khách vui lòng để lại thông tin

    Đặt mua