Bài viết này hướng dẫn cách bán hàng trên group facebook dành cho những bạn mới bán hàng chưa có kinh nghiệm nhé. Bạn tiếp cận khách hàng mới bằng cách nào, đăng bài lên trang cá nhân, nhờ bạn bè quảng cáo, hay chia sẻ nhóm?
Một số bạn chỉ đăng bài lên trang cá nhân thôi và không chia sẻ hoặc ít chia sẻ thì đa số những người đó chỉ có khách từ bạn bè hoặc bạn của bạn bè. Có thể bạn chưa biết tầm quan trọng của việc đăng sản phẩm của mình vào các nhóm, nó không những làm tăng số lượng tiếp cận trực tiếp tới các thành viên trong nhóm đó mà còn tiếp cận gián tiếp từ bạn của bạn bè người đó nữa.
Là sao là khi bạn đăng một sản phẩm A vào nhóm B, nếu một thành viên X trong nhóm B thấy bài đăng của bạn người đó click vào xem, nếu bài viết của bạn ngon bổ rẻ và chất lượng thì người X đó sẽ like hoặc cmt bài viết của bạn và khi đó những người đang theo dõi người X đó sẽ nhận được thông báo là người X đã like hay cmt bài viết của bạn khi đó dẫn tới người gián tiếp cũng thấy bài của bạn.
Vậy nên nhóm rất quan trọng nhé. Các bạn đã đăng bài vào nhóm mà thấy không hiệu quả thì làm thế nào?
Bạn nên tham gia nhóm đúng với từ khóa, tức là đúng với sản phẩm mình đang bán. Ví dụ rao vặt, dọn nhà, sỉ lẻ, bán buôn, xả hàng v.v. Cách để xem các nhóm đó có tốt hay không bạn làm như sau: xem lượng người -> đông thì nên tham gia -> nếu bài viết trong nhóm đó ít like ít bình luận thì nên thoát khỏi nhóm -> nếu nhóm có nhiều like nhiều bình luận thì nên ở lại. Tương tự tìm nhóm nhiều nhóm khác, ở đây nhóm nào cho đăng bài mà không cần phê duyệt ấy, sẽ ok hơn.
Xong thì tiến hành đăng bài thôi còn chần chừ gì nữa. Bạn cũng có thể tag bạn bè vào bài của mình (bạn gái có nhiều like mỗi bài viết ấy nhé, hoặc cùng chủ đề buôn bán với mình). Cũng có thể check in kèm theo nội dung và hình ảnh bán hàng.
Hướng dẫn cách viết bài quảng cáo sản phẩm hiệu quả
Một trong những suy nghĩ sai lầm khi đăng bài trên group là tưởng rằng bài bị trôi là không bán được hàng nên phải up bài cũ cho nó lên đầu liên tục. Thực ra bạn không nên phí thời gian làm vậy làm gì. Người dùng Facebook không tự nhiên vào trong group để xem tất cả các bài viết mà họ chỉ nhìn thấy trên News Feed một cách thụ động. Thế nên việc cố up bài để lên đầu trong group chẳng có ý nghĩa gì. Các bài mà ở trong group bị trôi thì vẫn được Facebook cho hiển thị trên News Feed của người dùng như thường.
Nên đăng nhiều bài vào các thời điểm khác nhau. Mỗi một bài viết tại mỗi thời điểm, Facebook sẽ cho ngẫu nhiên khoảng bao nhiêu % thành viên nhìn thấy. Do đó, để tiếp cận được hết các thành viên trong nhóm, bạn nên đăng nhiều bài vào các khoảng thời gian khác nhau trong ngày. Nhưng đăng hạn chế đừng quá 100 bài một ngày nhé, Facebook sẽ blog không cho đăng nữa đó.
Tại sao mình khuyên các bạn không nên làm fanpage, mà nên chia sẻ group để bán hàng? Làm fanpage thì phải post bài thường xuyên mà nội dung phải hấp dẫn. Để đạt được tỷ lệ bài đăng của mình xuất hiện trên newfeeds của khách hàng cao cũng rất khó. Vậy nên đăng bài trên các group cách tốt cho các chủ shop có thể tiếp cận những khách hàng tiềm năng thực sự, bán hàng nhanh mà không phải tốn chi phí.