Hướng dẫn cách tạo địa điểm dễ dàng trên Instagram cho shop bán hàng
Posted by: Giang Trần Post Date: 26/07/2018 1,908 Lượt viewMục lục
Trước đây, Instagram mở cửa cho tất cả người dùng có thể tạo địa điểm mới ngay trên ứng dụng, tuy nhiên đến nay người dùng không thể tạo địa đểm trực tiếp trên Instagram được nữa. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn tạo địa điểm cho cửa hàng của bạn trên Instagram chỉ bằng 7 bước đơn giản:
Bước 1: Đăng nhập Facebook để tạo địa điểm
Đăng nhập ứng dụng Facebook trên điện thoại di động của bạn và chọn Đăng bài viết. Chọn biểu tượng check-in (đăng ký) địa điểm.
Bước 2: Đăng ký địa điểm mới với Facebook
Trong phần Đăng ký, Facebook sẽ gợi ý cho bạn rất nhiều địa điểm xung quanh bạn. Hãy bỏ qua các địa điểm này và gõ tên địa điểm mà bạn muốn tạo. Tên địa điểm này nên là tên shop của bạn hoặc tên miền website để khách hàng dễ tìm kiếm. Trong bài viết này, hiSella sẽ tạo địa điểm mang tên “tracyshop.com”.

Bước 3: Chọn danh mục địa điểm
Sau khi bấm thêm địa điểm, Facebook sẽ tiếp tục gợi ý cho bạn loại hình mà địa điểm của bạn đang nhắc đến, ví dụ như nhà hàng, cửa hàng mỹ phẩm, quần áo,… Hãy tìm kiếm danh mục nào phù hợp với cửa hàng của bạn nhất để chọn.

Bước 4: Lựa chọn vị trí của bạn
Sau khi chọn danh mục, tiếp theo Facebook sẽ cho bạn chỉnh lại vị trí chính xác. Bạn có thể bấm chọn “Lúc này tôi đang ở đây” hoặc điền một địa chỉ cụ thể tại Hà Nội.
Gợi ý: Nên tạo địa điểm khi bạn đang ở shop của mình sẽ giúp Facebook chọn 1 vị trí chính xác nhất.
Bước 5: Tạo địa điểm mới của bạn
Sau khi xác nhận xong vị trí, bạn điền một số thông tin cơ bản như địa chỉ cụ thể shop của bạn, điền mã ZIP thành phố bạn đang ở và bấm “Tạo”.
Lưu ý: Bỏ qua các địa điểm mà Facebook gợi ý và bấm “Tạo”

Bước 6: Hoàn thành bước tạo địa điểm
Địa điểm của bạn đã hoàn thành, khi bạn gõ vào phần Tìm kiếm địa điểm sẽ hiển thị địa điểm của bạn là hoàn thành rồi đó!
Bước 7: Lựa chọn địa điểm trên Instagram
Sau khi tạo xong địa điểm trên Facebook, bạn quay trở lại ứng dụng Instagram và có thể thêm địa điểm mới ngay rồi.

Bước tạo địa điểm này sẽ giúp các khách hàng tìm kiếm địa điểm cửa hàng của bạn dễ hơn ngay cả trên Facebook và Instagram. Ngoài ra, việc đặt tên địa điểm theo tên shop hoặc website của shop sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm bạn thông qua địa điểm và tiếp cận khách hàng tiềm năng tốt hơn!
Chúc bạn thành công với các bước đơn giản trên và đừng quên đọc thêm Tổng hợp bí quyết bán hàng trên Instagram để biết cách kinh doanh hiệu quả trên Instagram nhé!