alosoft-white

Tặng ngay cẩm nang chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh thực tiễn, có thể áp dụng luôn cho cửa hàng của bạn

Đang bình chọn...

Trước kia, chúng ta đã quá quen thuộc với nhiều công cụ gửi tin nhắn hàng loạt nhằm mục đích chăm sóc khách hàng cũng như thu thập dữ liệu hành vi khách hàng tiềm năng như: Ứng dụng DYNO, công cụ gửi mail Getresponse hay Mailchim…Tuy nhiên, những ứng dụng trên có sự hạn chế trong một số tính năng như: Hạn chế về số người dùng được thêm vào, bị chèn quảng cáo, bản nâng cấp sẽ đầy đủ nhiều tính năng nhưng lại đòi hỏi phí duy trì khá lớn.

Đừng quá lo lắng, Chatfuel sẽ giúp bạn không còn băn khoăn về vấn đề này nữa. Bài viết hôm nay, mình xin giới thiệu đến bạn một chức năng khá lợi hại của Chatbot trong Chatfuel chính là Broadcast

Broadcast giúp bạn thu thập khách hàng, tạo phễu lớn nguồn data khách hàng cũng như hành vi và đối tượng bạn muốn hướng đến. Cái hay của cơ chế Broadcast chính là khi khách hàng đã từng tương tác qua Chatbot của bạn thì dữ liệu này sẽ được lưu lại. Khi bạn có 1 chương trình khuyến mãi sản phẩm nào đó, hoặc giả là bạn muốn truyền một thông điệp mới thì Broadcast sẽ thay bạn gửi tin nhắn nhanh chóng đến tất cả những người dùng đã từng tương tác trước đó, và hiển nhiên tỷ lệ đọc tin nhắn chiếm 99%, 1% còn lại là may mắn!

Bước 1: Chuyển đến Tab Broadcast

Trong màn hình sẽ hiện ra 4 cột trong Broadcast, ý nghĩa ngắn gọn của 4 cột này như sau:

Deliever Your Message Now: Gửi tin nhắn ngay lập tức
Set Recurrent: Set up gửi tin nhắn theo thời gian
Schedule for Specific Time: Gửi theo một thời gian cụ thể
Autopost from external source: Tự động gửi từ nguồn bên ngoài

Tuy nhiên, mình sẽ sử dụng chức năng “Deliver Your Message Now” theo hình bên dưới

Bước 2: Tạo tin nhắn thông báo

Tại đây, bạn chọn ô Text để nhập tin nhắn thông báo

Bạn cũng có thể tạo một biến thể để hỏi người dùng có muốn nhận tin nữa hay không nhằm tránh tình huống là người dùng sẽ nghĩ bạn spam, dẫn đến mất tin tưởng vào Fanpage bán hàng của bạn.

Bước 3: Nhấn SEND để gửi tin nhắn thông báo ngay tập tức

Sau khi đã soạn xong phần nội dung thông báo, bạn click SEND để gửi tin nhắn đi hàng loạt nhé.

Màn hình hiển thị tin nhắn của bạn đã được gửi đi thành công

Lưu ý: Mình khuyến khích bạn nên sử dụng Broadcast một cách thông minh và tinh tế chút. Không nên gửi tin nhắn thông báo thường xuyên. Nên chọn ra các cung giờ chính trong ngày như buổi sáng lúc vừa đi làm hoặc lúc tới giờ trưa vì đây là lúc khách hàng có thời gian online Facebook nhiều nhất.

Cùng test kết quả nhé:

Mẫu tin nhắn thông báo của Broadcast đã được gửi đi thành công

Nếu có khá khăn gì về vấn để cài đặt Chatbot, bạn có thể comment bên dưới bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp ngay nhất cho bạn. Để hiểu hơn, bạn xem thêm video bên dưới nhé:

Đang bình chọn...

Nếu thấy hay, hãy chia sẻ bài viết này!


Cẩm nang kinh doanh hay cho người mới bắt đầu

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ BỘ PHẦN MỀM MARKETING

7 ngày trải nghiệm bộ phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hoàn toàn miễn phí.

Đặt mua

Quý khách vui lòng để lại thông tin