alosoft-white

Tặng ngay cẩm nang chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh thực tiễn, có thể áp dụng luôn cho cửa hàng của bạn

Đang bình chọn...

Dịch vụ kinh doanh Homestay mọc lên như nấm với bao nhiêu hình thức khác nhau: Từ kiểu homestay sinh thái (trồng rau nuôi gà) đến homestay hiện đại (phòng ốc chuẩn sao), homestay mang hướng cổ điển, phá cách,… Kinh doanh Homestay hút khách không phải chuyện đơn giản. Không chỉ cuốn hút về vẻ bề ngoài mà phải từ chất lượng dịch vụ, tư vấn cũng phải chỉnh chu.

Tổng quan thị trường Homestay hiện nay

homestay-web-head

Homestay (loại hình lưu trú của khách du lịch tại địa phương) đang là xu hướng trên thế giới. Tại một số quốc gia, thị phần của loại hình homestay còn vượt qua cả khách sạn truyền thống. Mặc dù nguồn cung homestay dồi dào, nhưng để kinh doanh hiệu quả không phải chuyện đơn giản.

Trước đây homestay thường được đặt tại những khu vực phát triển du lịch như Sapa, Hội An, Đà Lạt, Bình Thuận… thì hiện nay Tp.HCM, Hà Nội cũng được khá nhiều bạn trẻ ưa chuộng dịch vụ homestay. Khách du lịch Hàn Quốc, Trung Quốc,… có thể chi trả từ 700.000 đến 1.200.000 cho một phòng ngủ dạng chung cư có thiết kế đẹp.

Homestay tạo ra phân khúc cho người Việt Nam đi công tác, khách quốc tế đến Tp.HCM, Hà Nội trải nghiệm và trung chuyển đến các điểm du lịch khác. Đầu tư kinh doanh homestay phát triển ồ ạt đặt ra một thách thức lớn và tạo ra thị trường cạnh tranh mạnh mẽ về giá. Do đó, để giữ giá thấp, thu hút khách thì ngoài thu tiền từ phòng ở thì các homestay còn kiếm thêm thu nhập phụ từ việc bán tour hưởng hoa hồng, bán các sản phẩm cho du khách.

Ngoài ra, thị trường homestay đang bị ảnh hưởng bởi hình thức kinh doanh homestay thiếu chuyên nghiệp, quảng bá sai sự thật, hình ảnh quảng bá khác xa so với thực tế, như vậy, khách đến một lần thường sẽ không quay lại.

Nhu cầu du lịch Homestay tại Việt Nam

Du lịch kiểu “homestay” (ở nhà riêng của người dân) đã xuất hiện tại Việt Nam và ngày càng phát triển. Thay vì chọn những nhà nghỉ hoành tráng, hay khách sạn cao cấp, khách du lịch lại đang có xu hướng ở ngay tại nhà của dân địa phương để tìm hiểu văn hóa, cuộc sống của người bản địa. Chính xu hướng này đang khiến trào lưu kinh doanh homestay ngày càng nở rộ trên khắp cả nước.

Theo một khảo sát trên hơn 18.000 người của Booking.com, có tới gần 1/3 trong số người tham gia khảo sát tuyên bố sẽ lưu trú dạng homestay thay vì ở khách sạn. Khách du lịch Việt Nam mà nhất là khách du lịch nước ngoài, du lịch homestay với nhiều trải nghiệm dân dã, sống cùng người bản địa, phong tục tập quán. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các hình thức homestay luôn được cập nhật mới mẻ như nghỉ dưỡng gia đình, nhóm bạn, couple, ăn ở như thành viên trong gia đình

Phân khúc nhóm khách hàng

  • Nhóm giới trẻ
  • Nhóm gia đình
  • Nhóm khách nước ngoài

Kinh nghiệm kinh doanh lĩnh vực homestay

kinh-doanh-homestay-1

Hình ảnh thật và đẹp mắt: Sử dụng hình ảnh đẹp, hấp dẫn luôn là cách làm hiệu quả để thu hút khách hàng. Lưu ý, đăng tải hình ảnh chất lượng nhưng phải đúng với homestay thật. Đừng “treo đầu dê, bán thịt chó”

Đúng đối tượng mục tiêu: Bạn nên chọn đúng đối tượng khách hàng của mình là ai để phù hợp phong cách homestay bạn xây dựng. Ví dụ bạn hướng tới khách hàng là gia đình du lịch thì không thể xây dựng phong cách theo kiểu couple. Hoặc đối tượng bạn hướng tới là giới trẻ thì phong cách nên hướng năng động, không gian thoáng,…

Thiết kế homestay Độc – Lạ: Homestay càng Độc – Lạ càng thu hút được nhiều khách. Lên kế hoạch thiết kế và trang trí một cách độc đáo. Không gian bên trong homestay cũng không kém phần quan trọng. Phong cách thiết kế homestay đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút du khách đồng thời tạo dựng sự thoải mái cho du khách khi lưu trú trong các homestay.

Thông tin liên hệ tiện lợi: Thông tin liên lạc trông thật bắt mắt bằng cách đặt số hotline ngay trên hình ảnh homestay để khách hàng nhìn thấy dễ dàng. Điều này tránh tình trạng đối thủ lấy hình ảnh của bạn. Ngoài ra bạn cũng cần cung cấp thêm nhiều cách liên hệ khách cho khách hàng, như email, số điện thoại bàn, địa chỉ shop, facebook,…để giúp khách hàng tương tác với bạn dễ dàng.

Tạo ra những dấu ấn riêng cho homestay của bạn. Ví dụ bạn có thể lưu giữ những tấm hình của khách đã từng ở, bán thêm mặt hàng đặc trưng, hoặc tặng quà lưu niệm cho khách. Tuy không đáng giá bao nhiêu nhưng khi khách hàng nhận được quà từ homestay, họ sẽ ghi nhớ tới homestay của bạn nhiều hơn.

Đăng tải hình ảnh, cập nhật liên tục thời tiết, điều mới mẻ tại homestay, chia sẻ câu chuyện, các clip ý nghĩa,… để tăng lượt tương tác và ghi dấu ấn với khách hàng.

Xây dựng nền tảng Marketing Online

Xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội qua Facebook cá nhân hoặc Fanpage. Tỷ lệ sử dụng Smartphone của người Việt đạt trên 70%. Nền tảng Marketing Online bền vững trên các trang mạng xã hội là một lợi thế để thu hút khách hàng. Hình ảnh quảng cáo homestay được xem là bộ mặt của của bạn trên Internet, vì vậy hình ảnh homestay cũng không kém phần quan trọng.

Tạo Fanpage kinh doanh Homestay

Sự phát triển mạnh mẽ của Internet, việc sử dụng trang mạng xã hội để quảng bá hình ảnh thương hiệu không còn xa lạ. Chuẩn bị thật kỹ từ dữ liệu, hình ảnh, chất lượng dịch vụ để định vị được thương hiệu của mình.

Ví dụ: Fanpage Đà Lạt Củi Homestay

Tổng quan Fanpage:

Highlights info row image 30.137 người thích trang này
Highlights info row image 30.664 người theo dõi trang này
Tần suất đăng bài: 1 bài/ ngày
Tỷ lệ reach: 1%
Nội dung Post: 65%, 33% chữ, 2% video

Nội dung Fanpage:

củi

củi 1

Nhận xét: 

  • Hình ảnh bắt mắt, cập nhật hình ảnh mỗi ngày (thời tiết, sương Đà Lạt, phòng ốc,…)
  • Hình ảnh đính kèm bài thơ ngắn (phù hợp không khí Đà Lạt)
  • Không đính kèm địa chỉ, thông tin vào post

Homestay tập trung đến đối tượng giới trẻ, nhóm bạn có không gian nấu ăn đốt lửa,… Fanpage cần thêm địa chỉ và post hoặc hướng dẫn để tới homestay. Ngoài ra, hình ảnh cần được đầu tư, đăng tải các video homestay.

Những bài học kinh nghiệm kinh doanh Homestay

Mô hình lưu trú homestay nở rộ những năm gần đây, ngoài khu vực có truyền thống về du lịch thì những thành phố lớn như Hà Nội và Tp.HCM cũng bắt đầu thu hút giới đầu tư lẻ tham gia mạnh mẽ vào thị trường này, đặc biệt những nhà đầu tư (NĐT) trẻ. Hình thức thuê căn hộ rồi cải tạo để kinh doanh homestay đang trở thành xu hướng của giới trẻ.

Cạnh tranh cao, nhiều phòng homestay xuất hiện cùng thời điểm. Đối tượng khách hàng của bạn nhắm đến đa số sẽ là những nhóm bạn trẻ. Người trẻ tư tưởng sẽ thích những thứ mới lạ, đặc sắc, chất,…

Bạn nên chọn cho Homestay của mình 1 phong cách, cổ điển hay hiện đại để có thể định hình và thiết kế theo cách riêng. Thiết kế là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong kinh doanh homestay. Bởi bạn sở hữu những mẫu thiết kế mới lạ, độc đáo thì du khách sẽ chú ý đến homestay của bạn nhiều hơn.

Bạn có thiết kế độc lạ, đầy đủ tiện nghi, chính sách ưu đãi. Nhưng điểm ăn khách nhất của bạn vẫn chính là dịch vụ, dịch vụ tốt, chăm sóc khách hàng tốt, thân thiện đó chính là những điều khách hàng cần và cũng là dấu ấn để khách quay trở lại homestay của bạn.

Điểm nổi bật của homestay đó chính là sự thoáng mát và thoải mái mà nó mang lại cho du khách đi cùng với đó là cảm nhận chân thực về cuộc sống. Vì vậy không gian nên tối giản, thoáng đãng, đem lại đúng thứ khách hàng cần.

Phần mềm quảng cáo Facebook – Simple Ads

Để quảng cáo đến đúng đối tượng khách hàng trên Facebook, bạn có thể sử dụng công cụ target UID Simple Ads. Với công cụ này bạn có thể quảng cáo thương hiệu của mình đến các Fanpage, các nhóm liên quan đến du lịch, nghỉ dưỡng, homestay,…

Video HDSD sử dụng Simple Ads – Livechat để được tư vấn miễn phí

Phần mềm kết bạn trên tài khoản cá nhân

Song song với quảng cáo thương hiệu, bạn có thể bán hàng ngay trên tài khoản FB cá nhân của mình bằng cách kết bạn đến đúng đối tượng KH tiềm năng trên Facebook. Hãy thử hình dung mỗi một người bạn bè trên Facebook của bạn là 1 KH tiềm năng và bạn đang có 5000 bạn bè như vậy thì sẽ thế nào?

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Đang bình chọn...

Nếu thấy hay, hãy chia sẻ bài viết này!


Cẩm nang kinh doanh hay cho người mới bắt đầu

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ BỘ PHẦN MỀM MARKETING

7 ngày trải nghiệm bộ phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hoàn toàn miễn phí.

[elementor-template id="6510"]

Quý khách vui lòng để lại thông tin