alosoft-white

Tặng ngay cẩm nang chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh thực tiễn, có thể áp dụng luôn cho cửa hàng của bạn

Đang bình chọn...

Phân tích đối thủ là đề tài đang rất được các AE trong ngành chú ý. AE luôn đặt ra câu hỏi: Page đó target kiểu gì mà bình luận ra ầm ầm vậy? tại sao page đó reach cao mà page mình thì chỉ lèo tèo vài chục tương tác bài viết?

Trong quá trình chạy quảng cáo cũng như tìm hiểu ứng dụng Simple UID, ATP đã tìm ra phương pháp để phân tích KH từ các bài viết trên Fanpage của họ và qua đó phân tích để sơ bộ sở like mà Page đó đã target chạy quảng cáo Facebook. AE có thể tải ngay phần mềm để vận dụng nhé!

chỉ dẫn phân tích Fanpage đối thủ bằng Simple UID

đầu tiên, AE cần tải và setup phần mềm Simple UID tại đây

Bước 1: quét ID Fanpage đối thủ

Một số Fanpage sẽ ẩn đi ID của mình bằng username (tên gọi khác của Fanpage), vì vậy để phân tích được Fanpage ta cần biết phương pháp quét UID Fanpage Fb.

Bước 2: sử dụng chức năng lọc tương tác Fanpage của Simple UID

Sau khi đã có ID Page, hãy nhập vào phần mềm để lọc ra các tương tác like-cmt-share trên page đó (mặc định phần mềm sẽ lấy 50 post gần nhất, AE có thể edit con số này lên 100, 1000 v.v…)

loc tuong tac page bang simple uid - Hướng dẫn sử dụng Simple UID để phân tích quảng cáo Facebook đối thủ

Lọc người tương tác Fanpage CafeBiz

loc danh sach nguoi comment bai viet tren page simple uid - Hướng dẫn sử dụng Simple UID để phân tích quảng cáo Facebook đối thủ

lấy danh sách người comment trên fanpage

Trên là danh sách người tương tác Fanpage CafeBiz, họ có cả nam và nữ, năm sinh từ 1970-1995, sống chủ yếu ở HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Daklak, Hải Dương,…

Bước 3: Thống kê các chỉ số

Sau khi get được danh sách người tương tác Fanpage, AE có thể thấy được các thông tin của khách hàng như sau : Tên, năm sinh, sdtemail, vị trí của khách hàng.

Dựa vào các thông tin này AE có thể biết được rằng

  • KH của Fanapage chủ yếu là Nam hay Nữ ?
  • KH sống ở đâu ?
  • Độ tuổi của KH là bao nhiêu?

target co ban - Hướng dẫn sử dụng Simple UID để phân tích quảng cáo Facebook đối thủ

Dựa vào thông tin KH ở bước 1, AE đã có thể tìm ra target cơ bản cho mình

Các chỉ số trên là rất cần thiết để AE có thể đưa vào Target ads Facebook của mình!

Nếu AE nào chưa biết ads Fb là gì? Hãy học qua Khóa học ads Facebook Siêu targetnhé!

IFrame

ngoài ra AE sẽ đặt ra câu hỏi là: Vậy có phương pháp nào để tìm sâu hơn về sở thích hay hành của khách hàng không? – Câu trả lời sẽ ở phần dưới…

>> Tổng hợp những mẹo thu thập email KH trên Fb

phương pháp tìm target ngon từ bài viết ads của Page đối thủ

Tương tự như cách làm ở trên, tuy nhiên điểm khác biệt ở đây là chúng ta sẽ không đi phân tích tất cả Fanpage mà chỉ phân tích bài viết ads đang hiệu quả của đối thủ ^.^!

Bước 1: lấy ID bài viết quảng cáo Facebook

Bước 2: dùng Simple UID lọc người tương tác để tìm target rộng (tuổi – giới tính – vị trí)

Bên dưới là các KH đã thíchcomment post bán áo thun cho Teen của 1 Fanpage thời trang. Chúng ta có thể thấy ads này cung cấp chủ yếu vào group khách hàng nữ, sống ở HCM và Hà Nội tuổi khá rẻ từ 1995 đếm 2002. Bạn có thể dựa vào các thông tin này để target ads Facebook.

phan tich post ban hang thoi trang - Hướng dẫn sử dụng Simple UID để phân tích quảng cáo Facebook đối thủ

Bước 3: Phân tích từng cá nhân để tìm target sâu

Thông thường khi chạy quảng cáo, AE cần nhất là comment vì thế chúng ta nên tập trung phân tích các KH để lại bình luận trên các post ads này.

xem luot thich va nhom cua khach hang muc tieu - Hướng dẫn sử dụng Simple UID để phân tích quảng cáo Facebook đối thủ

Vào nick cá nhân của những KH để lại cmt và xem lượt thích,nhóm của họ

Đi vào xem mục liketập hợp vào các Page có lượt thích trên 200.000 like vì các Page này sẽ có mặt trong target sở like của Fb.

page tich xanh - Hướng dẫn sử dụng Simple UID để phân tích quảng cáo Facebook đối thủ

Tìm các Fanpage có trên 200.000 thích hoặc có tích xanh giống như trong ảnh để sử dụng trong target Facebook

xem luot thich trang cua khach hang - Hướng dẫn sử dụng Simple UID để phân tích quảng cáo Facebook đối thủ

đôi khi AE chỉ cần tìm các đề tài mà KH mục đích thích và sử dụng nó trong target quảng cáo

Sau khi phân tích vài KH từ bài quảng cáo vừa rồi, chúng ta có được các fanpage lớn mà khách hàng đã thích như là : Trấn Thành, Lazada, Kenh14,… Hãy mang những Page đó vào target để check.

vận dụng đồng thời với công cụ Audience Insights để test target một lần nữa.

kiem tra trong audience insights - Hướng dẫn sử dụng Simple UID để phân tích quảng cáo Facebook đối thủ

đưa vào audience insights để test target

như vậy chỉ mất vài phút, AE đã tìm hiểu được nguồn KH của Fanpage đó đến từ đâu và họ đang thích gì.

Kiên trì thực hiện việc này sẽ tạo điều kiện cho AE mau chóng tìm ra các target siêu ngon từ tệp khách hàng của Page đối thủ.

Gợi ý 2 cách chạy quảng cáo siêu target 2018

mẹo 1: từ 2 cách trên ATPSoftware đã hướng dẫn

cách 2: Chạy lookalike từ tệp KH đã tương tác Page khác

Với hướng dẫn này AE cần phải dùng 2 công cụ của ATPSoftware mới có thể làm được, vì mặc định facebook ads không support.

a/ Simple UID – support quét UID Fb free

simple uid mien phi - Hướng dẫn sử dụng Simple UID để phân tích quảng cáo Facebook đối thủ

Phan mem quet mail Facebook mien phi

  • hỗ trợ lấy UID member group
  • support get UID tương tác Page, nhóm
  • hỗ trợ get UID tương tác thích comment post bất kỳ

b/ Simple quảng cáo – support chuyển UID sang tệp ads Fb

simple ads 1 - Hướng dẫn sử dụng Simple UID để phân tích quảng cáo Facebook đối thủ

Với các UID AE vừa lọc được, Fb không cho phép chạy từ năm 2015. do đó để có thể chạy quảng cáo từ tệp UID này, AE cần chuyển đổi trung gian sang SĐT/Email đăng ký của họ để tạo tệp tùy chỉnh quảng cáo Facebook.

Nghĩa là AE hoàn toàn có thể tạo tệp ads vào một Fanpage bất kỳ, một nhóm bất kỳ hay một nick Fb bất kỳ.

Mình khuyên không nên target quảng cáo vào Fanpage đối thủ vì các lý do sau đây:

  • Đạo đức kinh doanh (cướp khách là hành vi không thể chấp thuận được)
  • khách hàng đã mua rồi có quảng cáo cũng sẽ không mua thêm nữa kéo đến đốt tiền ngu

Mà nên

  • Tạo tệp đối tượng tương tự (lookalike để tìm group KH chất từ Fanpage đối thủ)
  • Giảm ngân sách ads
  • Am hiểu KH
  • Chủ động được content
Đang bình chọn...

Nếu thấy hay, hãy chia sẻ bài viết này!


Cẩm nang kinh doanh hay cho người mới bắt đầu

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ BỘ PHẦN MỀM MARKETING

7 ngày trải nghiệm bộ phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hoàn toàn miễn phí.

[elementor-template id="6510"]

Quý khách vui lòng để lại thông tin