[porto_block name="head-blog"]

Hướng dẫn quảng cáo trên Facebook

Hiện nay, xu hướng quảng cáo đang dần trở thành trào lưu trong chiến lược tiếp thị trực tuyến bằng nhiều hình thức khác nhau. Nếu các doanh nghiệp biết tận dụng tốt những hình thức quảng cáo trên Facebook sẽ giúp tạo bước đột phá trong chiến lược Marketing.

Quảng cáo trên Facebook là gì?

Quảng cáo trên Facebook nói dễ hiểu chính là bạn sẽ trả tiền cho Facebook và Facebook sẽ hiển thị nội dung bạn muốn truyền tải đến với khách hàng đang có nhu cầu ở các vị trí quy định của Facebook

Hình thức quảng cáo được hiển thị phân phối tự dựa trên các tiêu chí do khách hàng quảng cáo lựa chọn như: giới tính, độ tuổi, sở thích…

đẹp

Ví dụ Facebook của bạn không like Fanpage Đẹp+ nhưng vẫn hiện trên trang Facebook của bạn đó chính là quảng cáo Facebook.

Hướng dẫn quảng cáo trên Facebook là gì?

Nhóm Facebook hỗ trợ nhiều loại quảng cáo trên Facebook, Instagram, Audience Network và Messenger. Mỗi quảng cáo có hai thành phần: Định dạng (hình thức của quảng cáo) và vị trí quảng cáo (vị trí quảng cáo sẽ hiển thị)

Định dạng quảng cáo

1. Quảng cáo Video

Quảng cáo Video trên Facebook sẽ tạo hiệu ứng viral giúp tương tác và phát triển phạm vi tiếp cận khách hàng. Kể chuyện bằng hình ảnh, âm thanh và chuyển động. Quảng cáo video có rất nhiều kiểu và thời lượng, từ quảng cáo ngắn dựa trên bảng tin mà bạn xem khi đang di chuyển cho đến video dài hơn mà bạn xem ở nhà. Video trên Facebook không chỉ là tương tác bằng nhấp like, bình luận video, và còn là chia sẻ và thu hút mua hàng trực tiếp thông qua video.

Với sự gia tăng của máy ảnh trên điện thoại, việc truyền đạt thông tin bằng video chưa bao giờ dễ dàng và thu hút được nhiều sự chú ý đến thế.

Khi marketing bằng video, không có kích thước nào phù hợp với mọi video. Quảng cáo video phải ngắn nhất có thể và dài đủ mức cần thiết. Video ngắn hơn đồng nghĩa với tỷ lệ hoàn thành cao hơn, tuy nhiên, video dài hơn giúp bạn chia sẻ các thông điệp phức tạp hơn.

1.1 File GIF và Video ngắn

GIF

GIF trên Instagram

Bạn có thể tải lên tệp GIF qua Trình quản lý quảng cáo hoặc đăng tệp GIF trong bài viết từ Trang. Bạn có thể dùng tệp GIF làm quảng cáo trên Facebook, Instagram và Audience Network. Tệp GIF sẽ phát và lặp lại theo cách giống như video và có cùng yêu cầu về kích thước tệp (4GB). Bạn cũng sẽ nhìn thấy tất cả số liệu về video của chúng tôi trong công cụ đo lường.

1.2 Video dọc

Video dọc

Hãy khiến người ta phải ngưng cuộn mà chú ý bằng các quảng cáo video không viền, toàn màn hình.

Mọi lứa tuổi đều xem video trên di động. Trong thực tế, có đến 79% người dùng thích xem loại video theo chiều dọc. Sản xuất nội dung trong một không gian dọc có khả năng sáng tạo vô tận, xây dựng video có tính cộng hưởng với mọi người.

1.3 Instagram Stories

ins

Thu hút mọi người chú ý đến câu chuyện của doanh nghiệp bạn bằng các quảng cáo video chân thực này. Làm chủ màn hình bằng định dạng dọc, toàn màn hình, cũng như cá nhân hóa nội dung của bạn bằng văn bản và đồ họa.

Đối với các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô, Instagram Stories còn có nhiều tính năng khác để khám phá

  • Một định dạng nhanh, thú vị và linh hoạt: Chia sẻ ảnh và video thúc đẩy kết quả kinh doanh bằng cách tối ưu hóa cho số người tiếp cận, lượt xem video, lưu lượng truy cập, chuyển đổi, lượt cài đặt ứng dụng hoặc mức độ nhận biết thương hiệu.

Khi sử dụng Instagram Stories, bạn sẽ có nhiều không gian hơn để phát:

  • Sử dụng tốc độ như một công cụ tạo nội dung
  • Hai cảnh (trở lên) tốt hơn một cảnh
  • Âm thanh
  • Thương hiệu

1.4 Quảng cáo Quay vòng

quảng cáo quay vòng

Quảng cáo quay vòng mang lại cách gắn kết mới nhờ định dạng video tương tác này.

Hiển thị nhiều nội dung hơn trong một quảng cáo trên Facebook: Định dạng quảng cáo quay vòng có trên Facebook, Instagram, Messenger cũng như Audience Network. Định dạng này giúp bạn hiển thị tới 10 hình ảnh hoặc video trong một quảng cáo, mỗi hình ảnh/video đều có liên kết riêng.

Bạn có thể chọn cho phép Facebook tối ưu hóa thứ tự của các hình ảnh quay vòng, dựa trên hiệu quả của từng thẻ. Nhưng nếu đang sử dụng định dạng này để kể chuyện theo trình tự, hãy nhớ bỏ chọn tính năng tối ưu hóa tự động.

Khi nào sử dụng quảng cáo xoay vòng?

  • Giới thiệu nhiều sản phẩm
  • Nhấn mạnh tính năng của sản phẩm
  • Mọi người tích cực tương tác
  • Giải thích một quy trình

1.5 Quảng cáo bộ sưu tập

Tìm mẫu quảng cáo bộ sưu tập của bạn:

quay

Chinh phục khách hàng mới tức thời dùng khi:

  • Bạn muốn có được lượt chuyển đổi trên trang đích di động.
  • Bạn muốn mọi người thực hiện một hành động cụ thể trên trang web hoặc ứng dụng của mình.
  • Bạn có các hình ảnh hoặc video chất lượng cao giới thiệu sản phẩm/dịch vụ.

Kể chuyện tức thời dùng khi:

  • Bạn muốn mang đến trải nghiệm khám phá doanh nghiệp lôi cuốn hơn.
  • Bạn có các hình ảnh hoặc video thú vị để kể chuyện về thương hiệu.
  • Bạn muốn khuyến khích mọi người tìm hiểu thêm về trang web hoặc ứng dụng của mình.

1.6 Video trong luồng

Thông số của Video quảng cáo trong luồng:

  • Tính đủ điều kiện của video lưu trữ trong quảng cáo video trong luồng
  • Phân phối quảng cáo Video trong luồng
  • Thông số dành cho Facebook và Audience Network

Tất cả quảng cáo video trong luồng đều phải có âm thanh.

Trong luồng trên Facebook

  • Thời lượng video: 5–15 giây
  • Mục tiêu: Số lượt xem video, số người tiếp cận, nhận thức về thương hiệu hoặc tương tác với bài viết
  • Tỷ lệ khung hình: Dọc (tối đa 9:16), Vuông (1:1), ngang (16:9)

Trong luồng trên Audience Network

  • Thời lượng video: 5–120 giây khi chọn vị trí quảng cáo tự động, 5-30 giây khi chỉ chọn vị trí quảng cáo trong luồng
  • Các mục tiêu khi sử dụng vị trí quảng cáo tự động: Số lượt xem video, số người tiếp cận, mức độ nhận biết thương hiệu, lượt tương tác với bài viết, chuyển đổi, lưu lượng truy cập, lượt cài đặt ứng dụng, doanh số theo danh mục khi sử dụng vị trí quảng cáo tự động
  • Mục tiêu khi sử dụng chính quảng cáo đó hoặc với video trong luồng trên Facebook: Lượt xem video
  • Tỷ lệ khung hình: Vuông (1:1) hoặc ngang (16:9). Lưu ý: nên dùng tỷ lệ ngang để phân phối tốt nhất

Video trong luồng trên cả Facebook và Audience Network

  • Thời lượng video: 5–15 giây
  • Mục tiêu: Lượt xem video
  • Tỷ lệ khung hình: Vuông (1:1) hoặc ngang (16:9). Lưu ý: nên dùng tỷ lệ ngang để phân phối tốt nhất

Quảng cáo Video mang lại hiệu quả cao nhất trên di động gồm 4 điểm:

Thu hút sự chú ý ngay từ đầu.

  • Mọi người không bỏ nhiều thời gian để tương tác với nội dung trên di động. 47% giá trị của video được phân phối trong 3 giây đầu tiên, vì vậy, cần phải thu hút sự chú ý ngay lập tức và cô đọng thông điệp của bạn lại còn 15 giây trở xuống. Bắt đầu bằng các thành phần thú vị nhất cũng như sớm lồng ghép các cách nhận diện thương hiệu.

Nhờ các thành phần này, thông điệp của bạn sẽ rõ ràng ngay tức thì

  • Vì mọi người sẽ lướt nhanh qua nội dung, nên bạn cần tự hỏi: Thông điệp quan trọng nhất cần toát lên qua video này là gì? Nếu mục tiêu của bạn là mức độ nhận biết thương hiệu, hãy cố gắng thể hiện thông điệp một cách rõ ràng, nhanh chóng và hiệu quả.

Thiết kế chủ đạo là tắt âm nhưng vẫn thú vị khi bật âm.

  • Video của bạn phải thu hút được sự chú ý và truyền tải thông điệp mà không phụ thuộc vào âm thanh. Diễn biến trong video phải phụ thuộc vào cảnh và chuyển động. Vì vậy, hãy cố kể câu chuyện của bạn bằng hình ảnh hoặc thêm chú thích nếu cần. Nếu mọi người bật tiếng lên khi xem, thì đây sẽ là một cơ hội tuyệt vời để khiến họ thích thú với âm thanh chất lượng.

Đủ không gian để phát huy hiệu quả.

  • Màn hình di động là cơ hội cho bạn sở hữu không gian trong bảng tin của mọi người và thu hút họ trong vòng vài giây đầu tiên. Câu chuyện bạn cần kể không cần phải giới hạn trong khuôn khổ bảng tin. Hãy thử các định dạng khác nhau, chẳng hạn như cắt vuông, video dọc, video xếp chồng và hiệu ứng khung 3D.

Share this post


[porto_block name="call-action-blog"]
[elementor-template id="6510"]

    Quý khách vui lòng để lại thông tin

    Đặt mua