[porto_block name="head-blog"]

Hướng Dẫn Sử Dụng Ahrefs Đơn Giản, Hiệu Quả

Posted by: ATPMedia Category: Kiến thức SEO - Google Adword, Công cụ Seo Post Date: 05/12/2020 740 Lượt view

Bạn đã từng nghe đến công cụ Seo –  Ahrefs chưa? Ở bài viết này chúng tôi sẽ mang đến cho bạn hướng dẫn sử dụng Ahrefs hiệu quả.

Đây là  một trong những công cụ Seo phổ biến và được nhiều doanh nghiệp sử dụng bởi những tính năng và tiện ích mà nó đem lại. Cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây.

Ahrefs là gì?

Với những người làm SEO, thì công cụ Ahrefs là không thể thiếu trong việc xây dựng backlinks, nghiên cứu keyword, phân tích đối thủ, tìm kiếm thời cơ tăng traffic, theo dõi thứ hạng SEO và kiểm toán site,…

Vào thời điểm hiện tại, ahrefs đang chứa dữ liệu của hơn 5 tỉ Web, 16 ngàn tỉ liên kết và hơn 170 triệu tên miền gốc chính là kho tư liệu khổng lồ giúp ích cho bất cứ seoer nào.

Vào thời điểm hiện tại, Ahrefs không còn cho phép sử dụng tài khoản Ahrefs miễn phí mà người sử dụng phải bỏ ra một khoản phí nhất định.

Hướng dẫn sử dụng Ahrefs

Đầu tiên, để dùng được ahrefs một cách đạt kết quả tốt và kiểm tra được chi tiết hơn các thông số trong ahrefs, chúng ta cần đăng ký một tài khoản trên công cụ online này. Có 2 chế độ tài khoản: đóng phí và không mất phí.

Giá tiền tài 4 loại tài khoản trả phí hiện nay (khác nhau về khả năng sử dụng dữ liệu ahrefs)

hướng dẫn sử dụng ahrefs

Hướng dẫn sử dụng Ahrefs

Lưu ý: Bảng trên là giá thành các tài khoản ahrefs trong vòng 1 năm. (Khuyến khích nên sử dụng nếu SEO nhiều hơn 1 website)

Hơn nữanếu như chúng ta SEO một Website hoặc muốn sử dụng thử công cụ này trước khi mua thì chỉ cần đăng ký tài khoản trên Ahrefs là đã có khả năng khởi đầu dùngthế nhưng, chúng ta sẽ gặp 1 số các giới hạn sau:

Số lượng Website đăng ký theo dõi (sẽ được gửi thông báo nếu như có sự thay đổi lớn về các thông số Web như backlink,…) : 1 Website,

Số lượng dòng đọc được trong bảng số liệu: 5 dòng

Số lượng các trang báo cáo ahrefs được xem trong một ngày: 10

Tổng số dòng dữ liệu trong các báo cáo về Website thu được: 5000
(cùng một số các hạn chế khác)

Các tính năng Ahrefs mang lại

Tính năng Site Explorer – khảo sát Web là tính năng chính của Ahrefs, trao cho người đọc các dữ liệu về các lĩnh vực:

Ahrefs rank : thứ hạng Website trong ahrefs

Referring pages : số trang giới thiệu – các trang đặt backlink trỏ đến Web

Organic traffic : truy xuất tìm kiếm tự nhiên của người dùng vào trang

Top content : thống kê các bài viết trên trang có lượng trao đổi qua lại từ social lớn nhất

CTLDs Distribution : bản đồ vị trí địa lý của các trang Web giới thiệu

Anchors Cloud : Sơ đồ sắp xếp các anchor text của các backlink

Anchor Phrases và Anchor Terms : Tỷ lệ các anchor text từ và cụm từ của backlink Web

Hướng dẫn sử dụng Ahrefs giúp bạn thành thạo các tính năng của Ahrefs

1. Nghiên cứu keyword nhanh chóng

Với những bạn mới vào nghề, họ chỉ biết tới công cụ Google Keywords Planner để phân tích từ khóa. Và nhiều người rất tin tưởng vào công cụ này. tuy nhiên, với Ahrefs, bạn hoàn toàn có khả năng làm điều đấy.

Đây là một công cụ bạn có thể tìm kiếm, nghiên cứu từ khóa cũng như tìm những ý tưởng cho nội dung khi bí ý tưởng.

Bạn lựa chọn từ khóa bằng việc click vào Organic search rồi đi tới Organic keywords. Tuy vậy, để tìm kiếm từ khóa thích hợpbạn cần nên có sự chọn lọc nhất định.

Ngoài ra, khi phân tích các từ khóa tại keyword Explorer, bạn sẽ tìm những keyword tương tự tại từ khóa ideas để tìm thêm ý tưởng cho thông tin.

2. Tìm và nhận xét các keyword được xếp hạng cho trang/website bất kỳ

Bạn click vào mục Organic keywords và sẽ thấy các từ khóa được dùng để tìm kiếm ra website:

sử dụng Ahrefs để tìm các từ khóa xếp hạng cho trang

Tương tự, bộ lọc ở đây sẽ giúp bạn lọc ra các keyword dựa trên tiêu chí mà bạn chọn.

Chẳng hạn tôi muốn được biết Web này được xếp hạng cao (từ vị trí 1 đến 5) cho từ khóa dài (4 từ trờ lên) nhất định nào (với khối lượng tìm kiếm ít đặc biệt là 500 lần một tháng), và đây là kết quả:

lọc từ khóa giá trị

Các nội dung như thế này sẽ cho bạn biết đối thủ cạnh tranh đang tập trung và chiếm lợi thế ở các keyword nào.

Từ khóa đủ dài (ít quan trọng là 3) sẽ giúp bạn dễ SEO, khối lượng tìm kiếm đủ lớn có thể giúp bạn có được lưu lượng truy cập đáng kể nếu như bạn có xếp hạng tốt khi SEO thành công từ khóa đó.

Như vậy việc kết hợp nghiên cứu từ khóa, với nghiên cứu Web đối thủ sẽ giúp chúng ta:

Chọn được từ khóa/chủ để có tiềm năng tạo ra nhiều lượt truy cập từ tìm kiếm

Chọn được keyword theo cấp độ khó của nó

Chọn được keyword theo cấp độ nghĩa nhất định của nó

Phân tích đối thủ chính xác và đầy đủ

3. Hướng dẫn sử dụng Ahrefs để tìm Broken Backlinks

Sử dụng broken backlinks là một trong những cách dễ nhất để tạo backlink bởi lý do bạn đã HAD backlink.

Chèn vào đó, linker đã quyết định liên kết với bạn, đồng nghĩa với việc bạn sẽ bỏ qua giai đoạn xây dựng mối tương quan khó hiểu của công đoạn tiếp cận cộng đồng.

Phía dưới, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách để có thể tìm thấy các broken backlinks bằng cách dùng Ahrefs:

Bước 1: Hãy mở công cụ “Site explorer” và nhập tên miền như mình chỉ dẫn ở trên

Site Explorer

Bước 2: Vào phần “Backlink” và chọn “Broken”.

Broken Link

Dựa trên thông tin đấy bạn sẽ xây dựng lại hệ thống backlink chất lượng

4. Hướng dẫn sử dụng Ahrefs để xem Domain nào đang có Backlink về Web

Để kiểm tra xem những Domain nào đang có Backlink về trang, bạn chọn mục Referring Domains ở cột bên tay trái. Tại đây, bạn sẽ xem một bảng thống kê các kiểu Domain được thứ hạng theo tiêu chí về Ahrefs rank.

Bảng thời gian về domain trỏ backlink đến website

bang referring domain

Cùng lúc đó bạn cũng có thể kiểm tra được Domain nào mới có Backlink về Website, Domain nào mới bị mất Backlink ở mục New và Lost.

Giống như là xem và phân tích thông số ở phần Backlinks, bạn có thể có khả năng sẽ đưa ra được những kết luận về độ hiệu quả của việc xây dựng hệ thống link.

Nhờ vậy, giúp SEO chọn lựa được những Domain tốt nhất để xây dựng Backlink đạt kết quả tốt.

5. Tổng hợp và thống kê những loại Anchor text nào có đường link về Website

Để kiểm tra được các kiểu Anchor text đang được gắn với Backlink trỏ về Website. Bạn chọn mục Anchors ở bên phía tay trái.

Thống kê Anchor text trong Ahrefs

Tại đây, bạn có thể nhận biết những loại Anchor text đang sử dụng để dẫn Backlink về trang. Các loại Anchor text này có nhiều loại hay không, có đúng với nội dung mà link dẫn tới hay không, mức độ hiệu quả khi sử dụng, số domain, số trang chứa Anchor text…

Với những thông số này, bạn có thể lên kế hoạch triển khai Backlink với các kiểu Anchor text nào, nhiều loại những loại Anchor text hơn để tốt nhất cho Website của mình.

Hơn nữa, bạn cũng có thể dùng tính năng này để xem đối thủ của mình đang tập trung vào những cụm từ khóa nào…

Lời kết

Trên đây chính là những tính năng tuyệt vời cũng như hướng dẫn sử dụng Ahrefs mà chúng tôi mang đến cho bạn.

Hi vọng bạn đã có một cái nhìn bao quát và chi tiết nhất về công cụ này, giúp mang lại kết quả tối ưu cho dự án làm SEO của mình.

Xem thêm: Các Công Cụ SEO Phổ Biến Hiện Nay

Phương Thoa – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: semtek, primal, gtvseo)

Share this post


[porto_block name="call-action-blog"]
[elementor-template id="6510"]

    Quý khách vui lòng để lại thông tin

    Đặt mua