alosoft-white

Tặng ngay cẩm nang chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh thực tiễn, có thể áp dụng luôn cho cửa hàng của bạn

Đang bình chọn...

Quảng cáo Facebook ngày càng đắt đỏ là ngành càng có nhiều nhà quảng cáo cùng bán một sản phẩm và lựa chọn trùng target. Dẫn đến tệp target cơ bản của Facebook bị loãng và khách hàng bị “nhờn”. Vậy giải pháp là gì? Hãy xem ngay cách chạy quảng cáo siêu target từ tệp data khách hàng cũ nhé!

Tệp lookalike Facebook là gì?

Lookalike Audiences là công cụ của trình duyệt quảng cáo Facebook cho phép mở rộng thêm tệp Custom Audiences. Với công cụ này, bạn có thể upload, tạo đối tượng, tạo các danh sách khách hàng có từ email hoặc số điện thoại có sẵn để quảng cáo Facebook ads.

Ở tệp này, chúng ta dựa sở thích, hành vi của khách hàng cũ,…để tìm ra lượng khách hàng tiềm năng mới cũng có chung sở thích, hành vi đó.. Chính vì thế, lookalike audiences chính là công cụ giúp tiếp cận tới những người giống như những khách hàng hiện tại. ( Lưu ý tệp đối tượng ban đầu bạn tải lên phải ít nhất 100 người)

AloTarget là gì?

 

Alotarget là giải pháp chạy quảng cáo Facebook đơn giản và hiệu quả nhất hiện nay khi mà ngày càng nhiều target của Facebook bị loãng, bạn rất khó để tìm ra target nào là tốt cho sản phẩm của mình.

Cách thức hoạt động của AloTarget rất đơn giản, bạn chỉ việc tìm kiếm khách hàng của mình trên Facebook ( từ các Fanpage, Nhóm, các bài viết nào đó,..) lọc UID của họ và AlotarGet sẽ giúp bạn chuyển đổi UID sang danh sách Sđt, email để tạo tệp quảng cáo Facebook.

 

Lợi ích của Simple Ads

  • Target quảng cáo vào nhóm bất kỳ
  • Target quảng cáo vào page bất kỳ
  • Target quảng cáo vào người like, cmt, share bài viết,..
  • Target quảng cáo theo vị trí, sở thích, ngành nghề,…

Xem video hướng dẫn

Cách tạo tệp quảng cáo siêu chất từ UID Facebook

Trong quá trình ứng dụng giải pháp Simple Ads, mình đã tìm ra cách chạy quảng cáo cực hay. Đó là dựa vào tệp khách hàng đã mua hàng của Fanpage mình hoặc các Fanpage khác để tìm ra 500.000 khách hàng mới cực chất. Cách làm như sau:

Bước 1: Lọc UID Khách hàng đã mua hàng trên Facebook

Khách hàng đã mua hàng thường là người đã từng inbox vào Fanpage và bình luận trên các bài viết. Vì vậy bạn cần lọc ra các UID khách hàng này.

 

Với các khách hàng tương tác bài viết, bạn có thể sử dụng Alo UID để quét UID các comment.

Sử dụng Alo Profile  để lấy ra danh sách tin nhắn cá nhân.

Bước 2: Chuyển đổi UID sang tệp tùy chỉnh Facebook

Sử dụng AloTarget để chuyển đổi các UID bạn vừa lọc được sang tệp quảng cáo Custom Audience của Facebook.

Đây là tệp Facebook nhận sau khi chuyển đổi ( bạn cần đợi 30 phút để data Facebook cập nhật hoàn tất)

Bước 3: Tạo tệp Lookalike từ khách hàng cũ

Tại bước này, Facebook sẽ giúp bạn nhân rộng tệp khách hàng để từ danh sách các khách hàng cũ để tìm ra nhóm khách hàng tương tự siêu chất lượng trên Facebook. Và bây giờ bạn hoàn toàn có thể chọn tệp quảng cáo này cho bài viết quảng cáo của bạn.

 

Như trong ảnh, từ 615.4K khách hàng inbox Page, Facebook sẽ giúp bạn tìm ra hơn 600.000 khách hàng mới có hành vi tương tự 615.4K KH cũ của mình. Đây là tệp target cực kỳ chuẩn xác cho sản phẩm của bạn.

Hãy đăng ký trải nghiệm ngay Simple Ads để tối ưu target và chi phí quảng cáo nhé!

TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ!

Giang Trần  – Alosoft.vn

Đang bình chọn...

Nếu thấy hay, hãy chia sẻ bài viết này!


Cẩm nang kinh doanh hay cho người mới bắt đầu

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ BỘ PHẦN MỀM MARKETING

7 ngày trải nghiệm bộ phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hoàn toàn miễn phí.

Đặt mua

Quý khách vui lòng để lại thông tin