Hướng dẫn tìm đối thủ nhanh chóng trên Internet
Posted by: ATPMedia Post Date: 24/01/2019 1,051 Lượt view“Biết địch biết ta – Trăm trận trăm thắng”. Khi bạn khởi đầu công việc kinh doanh một món hàng trên Internet, bạn cần xác định nhu cầu thị trường và tìm hiểu môi trường cạnh tranh để mang ra chiến lược cạnh tranh tốt nhất cho mình. ngoài ra chẳng phải ai cũng biết tìm đối thủ trên thị trường như thế nào, do đó trong bài viết ngày hôm nay, ATP software xin share cho bạn những cách đơn giản nhất để tìm ra các đối thủ cạnh tranh với bạn trên Internet.
Mục lục
Mẹo kiếm tìm đối thủ cạnh tranh trên Google
cách 1: tìm kiếm Google về sản phẩm bạn đang kinh doanh
trước tiên bạn hãy kiếm tìm Google với từ khóa mà bạn đang kinh doanh, Google chắc chắn sẽ liệt kê ra các đối thủ mạnh nhất ở TOP đầu. Đây là các web có lưu lượng lượt truy cập tìm kiếm cao, được tối SEO tốt. Bạn có thể vào đó để xem các đối thủ lớn đang làm gì và học tập từ họ để làm tốt hơn.
search từ khóa “cao mèo đen” trên Google để tìm các đối thủ cạnh tranh
Google sẽ liệt kê các website thêm vào nhất, SEO tốt và lượng traffic cao để gợi ý cho bạn
phương pháp 2: dùng Similar website
Truy cập website Similar website (đây là một trang web giúp phân tích các chỉ số của website bất kỳ). Hãy nhập link 1 website đối thủ mà bạn biết, Similar web sẽ giúp bạn phân tích các chỉ số của web đó cũng giống như liệt kê các đối thủ cạnh tranh tương tự.
SimilarWeb sẽ thống kê các thông tin web và các website tương tự của đối thủ
mẹo 3: Sử dung Ahref
Ahref là một web được các SEO-er dùng rộng rãi trong hoạt động thống kê các chỉ số website, các thông tin đối thủ và nhiều thứ khác. Với tool này bạn có thể kiểm tra được lượng tìm kiếm keyword của một sản phẩm bất kỳ hay các trang web đối thủ cùng ngành với bạn.
Su dung Ahref de tim kiem doi thu tren Internet
nhấn vào ô “Competing Domains” ( tô đỏ trong ảnh) để kiếm tìm các website tương tự.
Dựa vào các thông tin này, bạn có thể khẩn trương tìm ra rất nhiều đối thủ của mình trên google, bạn có thể xem các chỉ số UR, DR, bộ keyword mà đối thủ đang đi để học hỏi và vận dụng cho trang web bán hàng của mình.
Mẹo tìm kiếm đối thủ cạnh tranh trên Fb
Cách 1: dùng Audience Insights
Audience Insights là một tool mạnh mẽ mà Fb support để bạn đánh giá các target quảng cáo của Fb. Đồng thời Audience Insights cũng thống kê cho bạn biết luôn các sở thích (Fanpage) khác mà khách hàng đang yêu like.
Chẳng hạn bạn đang kinh doanh mặt hàng túi xách thời trang, bạn sẽ nhập từ khóa sở like “túi xách thời trang” vào Audience Insights. Lựa chọn nhóm tuổi, giới tính và vị trí của KH mà mình mong muốn, ngay lập tức Fb sẽ liệt kê ra các Fanpage khác mà tệp KH “thích túi xách thời trang” của bạn đang like. Dựa vào thông tin này, bạn sẽ dễ dàng tìm ra các đối thủ cạnh tranh của mình hay tệp khách hàng mới.
Vào mục “Lượt like Trang” để tìm ra các Fanpage khác mà KH like, đây cũng chính là các đối thủ cạnh tranh của bạn
Cách 2: dùng Page gợi ý
Ngoài dùng Audience Insights ra, Fb còn liệt kê cho chúng ta các Fanpage có cùng đề tài, cùng chuyên mục để bạn gấp rút tìm ra các Fanpage đối thủ
liên kết tìm Fanpage cùng chủ đề:
https://www.facebook.com/pages/?frompageid=xxxxxx
VỚi xxx là UID của Fanpage mà bạn cần tìm Fanpage tương tự
Nếu bạn chưa biết UID là gì? Hãy xem post tut cách quét UID Fb
Ví dụ
https://www.facebook.com/pages/?frompageid=390567570966109
liên kết trên liệt kê ra các Fanpage tương tự Fanpage Kenh14.vn với UID Fanpage Kenh14 là 390567570966109
Cách 3: Từ website của đối thủ
bên cạnh đó còn một phương pháp khá đơn giản để tìm ra các Fanpage đối thủ trên Facebook. Đó là đi từ web của họ trên Google! Bạn chỉ cần tìm ra các web đối thủ cạnh tranh và dẫn xuống phần footer của trang, thông thường các web sẽ để đường kéo đến các kênh Facebook, Zalo, Ins hay Youtube của mình. Bạn sẽ tìm ra Fanpage của họ rất nhanh.