[porto_block name="head-blog"]

IMC là gì? Vai trò cần thiết của IMC mà bạn kh thể bỏ qua

Posted by: nguyen hiep Category: Chiến lược kinh doanh Post Date: 05/10/2022 404 Lượt view

IMC là gì? MC được biết đến là những hoạt động truyền thông có tính liên kết khắn khít hướng đến mục tiêu truyền tải thông điệp về một hàng hóa, dịch vụ. Dưới đây là một số thông tin về IMC là gì, cùng nhau tìm hiểu qua bài viết này nhé!!!

Integrated Marketing Communication (IMC) là gì?

IMC là gì

Integrated Marketing Communication (IMC) – IMC là gì

IMC được viết tắt từ Integrated Marketing Communication có nghĩa là truyền thông Marketing tích hợp. IMC được biết đến là những hoạt động truyền thông có tính liên kết khắn khít hướng đến mục tiêu truyền tải thông điệp về một hàng hóa, dịch vụ, thương hiệu, tổ chức một cách chính xác đến người dùng.

Một vài khái niệm về IMC được nhiều người biết đến như:

– Theo Armstrong & Kotler, IMC là những hoạt động truyền thông mang tính phối hợp và gắn bó và khắn khít với nhau nhằm chuyển giao một thông điệp chính xác, nhất quán và đáp ứng về một đơn vị và những sản phẩm của tổ chức đấy.

– Theo Hiệp hội các nhà quảng cáo Mỹ, IMC là khái niệm về sự hoạch định truyền thông nhằm xác định giá trị gia tăng của một kế hoạch tổng hợp, nhận xét nhiệm vụ chiến lược của các thành phần khác nhau trong truyền thông như quảng cáo, khuyến mãi, PR, bán hàng cá nhân, Marketing trực tiếp và sự kết hợp các thành phần này để tạo ra một sự truyền thông thẳng thắn, đều đặn, đạt kết quả tốt tối đa.

Xem thêm Tổng hợp những nguyên nhân khiến bạn thất bại trong kinh doanh

Công cụ truyền thông marketing tích hợp (IMC)

Quảng cáo (Advertising)

Quảng cáo được định nghĩa là một hình thức truyền thông được trả tiền để giới thiệu hàng hóa, dịch vụ của nhãn hiệu và thuyết phục người dùng tiến hành hành động ở hiện tại hoặc trong tương lai.

Điểm hay của quảng cáo là tính năng tạo ra hình ảnh hoặc tính cách nhãn hiệu một cách nhanh chóng và đáp ứngvì vậyđây chính là hình thức truyền thông tiếp thị được biết tới nhiều nhất và được các doanh nghiệp ưu tiên vận dụng để quảng bá hàng hóa đến gần hơn với nhu cầu của người dùng.

Tiếp thị trực tiếp (Direct Marketing)

Tiếp thị trực tiếp là hình thức dùng truyền thông để tiếp thị hàng hóa trực tiếp tới người dùng nhằm mục đích tăng doanh số bán hàng và làm ra những góp ý tại ngay thời điểm giao dịch. Có thể nói đến một vài hình thức: kinh doanh trực tiếp, tiếp thị qua điện thoại (Telesales Marketing), tiếp thị qua email (Email Marketing) và nhiều phương tiện truyền thông khác.

img 62b7cf3931938

Tiếp thị trực tiếp (Direct Marketing) – IMC là gì

Trong kỷ nguyên kỹ thuật số, khi truyền thông được phát huy bởi dữ liệu và được phân phối trên nhiều nền tảng không giống nhaumột số công ty như Tupperware, Nutrimetics và Amway không sử dụng bất kỳ kênh phân phối nào mà chỉ phụ thuộc vào các nhà thầu độc lập để bán sản phẩm trực tiếp đến người dùng.

Khuyến mại (Sales Promotion)

Một công cụ IMC khác là khuyến mại hay còn gọi là xúc tiến kinh doanhthường được khái niệm là những hoạt động tiếp thị cung cấp thêm giá trị hoặc động lực cho lực lượng kinh doanhnhà phân phối hoặc người tiêu dùng cuối cùng và có thể đẩy mạnh doanh số kinh doanh. Chương trình khuyến mại hay được chia thành hai loại chính: Hoạt động định hướng người dùng và hoạt động định hướng thương mại.

Xem thêm Tổng hợp những bài học trong kinh doanh hay trong cuộc sống cho bạn

img 62b7cf3a03278

Khuyến mại (Sales Promotion) – IMC là gì

Quan hệ công chúng (PR)

Quan hệ công chúng (PR) được định nghĩa là các phương pháp và hoạt động giao tiếp do một cá nhân, tổ chức hoặc chính phủ sử dụng để nâng cao sự hiểu biết và xây dựng mối quan hệ tích cực với các đối tượng bên ngoài.

Mục tiêu của PR là cài đặt và duy trì hình ảnh tích cực của tổ chức trong mắt khách hàng mục tiêu. So với các công cụ IMC khác, PR có khả năng tạo độ tin cậy, khiến người dùng có xu thế ít hoài nghi hơn đối với nội dung có lợi về một sản phẩm hoặc dịch vụ khi nó đến từ một nguồn thông tin trung lập.

img 62b7cf3a6c66e

Quan hệ công chúng (PR)

Tài trợ (Sponsorship)

Tài trợ được khái niệm là hoạt động hỗ trợ tài chính của một nhãn hiệu, cá nhân hoặc hoạt động để đổi lấy ích lợi truyền bá thương hiệu. Danh mục tài trợ của các Brand vô cùng phong phú, từ các sự kiện, chương trình cộng đồng, triển lãm nghệ thuật, sự kiện thể thao và các chương trình truyền thông cho tổ chức/cá nhân. Quảng cáo cho nhãn hàng tài trợ có thể được thực hiện thông qua các banner, áp phích, logo về sản phẩm, thông báo, sự kiện quảng bá thương hiệu…

Vai trò cần thiết của IMC

IMC là một công cụ truyền thông thuyết phục nhu cầu của người dùng, có nội dung thu hút, hình ảnh bắt mắt, truyền tải thông điệp một cách nhất quán.

Kết hợp có chủ đích các công cụ Marketing với nhau với mục đích đạt hiệu quả truyền thông cao. Cùng với đấyxử lý các nguyên tố như logo, tiêu đề, nội dung liền mạch, để thông qua IMC tạo dựng hình ảnh cho thương hiệu.

IMC còn là công cụ giúp công ty cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường. Khẳng định và nâng tầm giá trị sản phẩm cho nhãn hiệuđáp ứng khách hàng tin tưởng sản phẩm, dịch vụ, Brand của doanh nghiệp.

Xem thêm Top 7 cuốn sách hay về kinh doanh online bạn nên đọc

Tạm kết

Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về IMC là gì và vai trò quan trọng của IMC. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (advertisingvietnam.com vieclam.thegioididong.com, guru.edu.vn, aimacademy.vn)

Share this post


[porto_block name="call-action-blog"]
[elementor-template id="6510"]

    Quý khách vui lòng để lại thông tin

    Đặt mua