Kênh bán hàng là gì? Cách chọn lựa kênh kinh doanh phù hợp

Posted by: nguyen hiep Category: Bán hàng đa kênh Post Date: 07/07/2022 223 Lượt view

Kênh bán hàng là gì? Kênh bán là nơi màu mỡ, bạn sẽ đưa những sản phẩm mình cung cấp đến với người dùng của mình. Nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn kinh doanh trực tuyến, bán hàng qua các Webfanpage của họ hoặc mở cửa hàng trực tuyến trên sàn thương mại và điện tử. Hãy cùng nhau tìm hiểu về kênh bán hàng là gì qua bài viết này nhé !!!

Kênh bán hàng là gì?

Kênh bán hàng là gì

Kênh bán hàng – Kênh bán hàng là gì

Kênh bán là nơi màu mỡ, bạn sẽ đưa những sản phẩm mình cung cấp đến với người dùng của mình, hay thấu hiểu một cách đơn giản là kênh kinh doanh của bạn. Kênh bán hàng có khả năng là một vài trang như trang cá nhân Facebook, livestream, Website trên google, các sàn TMĐT,… Những kênh này như là vật trung gian, là phương thức tiếp thị hàng hóa đến gần hơn với mọi người trong cộng đồng người mua hàng.

Xem thêm Chiến lược Bán hàng online năm 2019 – 8 Lựa chọn kênh bán hàng hiệu quả cho doanh nghiệp để thu lợi nhuận khủng

Lý do nên kinh doanh trên nhiều kênh kinh doanh

Lý do nên kinh doanh trên nhiều kênh bán hàng

Lý do nên kinh doanh trên nhiều kênh kinh doanh

Hẳn mọi người đều biết, để một đơn vịdoanh nghiệp có khả năng hiện hữuphát triển thì đạt kết quả tốt bán hàng luôn có vai trò quyết định. đó là lý do vì sao chúng ta luôn phải cố gắng tìm cách mở rộng các kênh kinh doanh.

Tại thời điểm này, sự phát triển của công nghệ đã đem tới cho công ty rất nhiều sự chọn lựa mới lạnhất là về các phương thức bán hàng. Thay vì mở cửa hiệu như trước, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn kinh doanh trực tuyến, bán hàng qua các Webfanpage của họ hoặc mở cửa hàng trực tuyến trên sàn thương mại và điện tử.

Việc này mang đến những thời cơ tuy nhiên đồng thời cũng là thách thức đối với chúng ta. Bất kỳ công tydoanh nghiệp nào không thể thích ứng kịp với môi trường, hình thức kinh doanh mới đều sẽ bị tụt hậu. Trái ngược, chúng ta sẽ nhận được rất nhiều giá trị nếu như có khả năng mở rộng mô hình kinh doanh đa kênh là một cách hợp lý với điều kiện nhất định của công ty.

Cách chọn lựa kênh kinh doanh phù hợp

Lựa chọn dựa vào hàng hóa bán hàng

Lựa chọn dựa vào sản phẩm kinh doanh

Lựa chọn dựa vào hàng hóa bán hàng – Kênh bán hàng là gì

Loại hình sản phẩm, dịch vụ bán hàng luôn được coi là một nhân tố cực kỳ cần thiết, có vai trò quyết định tới quy trình sản xuất, marketing và đặc biệt là phương phán kinh doanh. Thế nên, để lựa chọn một kênh kinh doanh hợp lý, đây sẽ là một trong những điều cần được phân tích kỹ càng nhất.

Nhìn chung, đối với hầu hết hàng hóa, dịch vụ, chúng ta đều có thể mang lại qua kênh kinh doanh offline. Đây cũng là phương thức kinh doanh phổ biến và lâu đời nhất. Tuy vậy, ở thời điểm hiện tại, sự xảy ra của các kênh kinh doanh online đã mang đến rất nhiều sự khác biệt.

Bạn phải cần thấu hiểu rằng, mỗi sản phẩm, dịch vụ đều sẽ ăn khớp với một số kênh bán hàng nhất địnhVD như, đối với các mặt hàng thời trang, chúng ta có thể kết hợp hiệu quả giữa việc mở shop cùng với các kênh trực tuyến là kênh mạng xã hộiWeb hoặc sàn thương mại.

Xem thêm Khóa học miễn phí: XÂY DỰNG PHỄU MARKETING – BÁN HÀNG ĐA KÊNH

Phụ thuộc vào mô hình kinh doanh

Để quyết định vận dụng một kênh kinh doanh thích hợp, chúng ta cần căn cứ vào hình thức buôn bán cụ thể. Một vài hình thức buôn bán đạt kết quả tốt, được ưa dùng nhất có thể kể tới đấy là: bán hàng truyền thống, bán hàng trực tuyến, Affiliate, hợp tác viên… Các cách thức kinh doanh này sẽ phát huy được tính hiệu quả khi triển khai trên những kênh bán hàng phù hợp.

  • Khi bán hàng qua kênh truyền thống, chúng ta có khả năng cân nhắc khai triển thêm một số kênh bán hàng trực tuyến khác. Trong số đóđạt kết quả cao nhất là Website hoặc mạng xã hội. Hiện naykhả năng lan truyền thông tin mạnh mẽ trên không gian mạng Internet là điều kiện rất thích hợp để chúng ta bán hàngbán hàng.
  • Mô hình cộng tác viên là mô hình kinh doanh rất ăn nhập dành cho những người có số vốn ít, không có điều kiện nhập hàng số lượng lớn. Các cộng tác viên sẽ có trách nhiệm marketing, giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm đơn hàng. Qua đó, họ sẽ nhận được tiền hoa hồng. Trên thực tếhình thức kinh doanh này sẽ hiệu quả nhất khi triển khai trên các kênh mạng xã hội như Facebook hay Zalo, mạng xã hội instagram.

Chọn lựa theo vị trí bán hàng

Lựa chọn theo vị trí kinh doanh

Chọn lựa theo vị trí bán hàng – Kênh bán hàng là gì

Vị trí địa lý là tiêu chí khá cần thiết mà chúng ta nên xem xét khi quyết định khai triển các kênh bán hàngVD như, nếu như muốn mở các kênh kinh doanh truyền thống, bạn nên cân nhắc liệu rằng địa phương đấy có thích hợp hay không? Cư dân trong khu vực có nhiều nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ của chúng ta không?

Do nhu cầu thực tế, hầu hết các doanh nghiệpdoanh nghiệp ở những tỉnh lẻ đều chọn lựa khai triển các kênh bán hàng trực tuyến qua WebFacebookkênh instagram, Blog… Bên cạnh đó, họ cũng hợp tác với các đơn vị vận chuyển để phân phối hàng hóa đến quý khách hàng một cách kịp thờinhanh chóng.

Dựa trên quy mô kinh doanh

Theo thực tế, việc lựa chọn kênh bán chính hãng quả phụ thuộc khá là nhiều vào quy mô kinh doanh của từng công ty. Nếu công ty chưa lớn, không có nhiều nguồn vốn, chúng ta không thể tổ chức dàn trải quá là nhiều kênh kinh doanh. Thay do đó, bạn hãy chọn lựa một giải pháp tối ưu và tập trung nguồn tiềm lực về tài chính, nhân sự để phát triển nó trở thành kênh bán hàng chủ đạo.

Trái ngượcmột tổ chức có nguồn vốn lớn, sở hữu đội ngũ nhiều những nhân viên giàu thực nghiệm hoàn toàn có thể khai thác nhiều kênh bán hàng cùng lúc. Việc này giúp họ mở rộng cơ hội tiếp xúc người dùng, đem về nhiều đơn hàng hơn. Vì vậy, quy mô kinh doanh của từng công ty sẽ quyết định đến quá trình chọn lựa các kênh kinh doanh phù hợp.

Xem thêm Xây Dựng Chiến Lược Bán Hàng Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp

Tạm kết

Qua bài viết trên, mình muốn giới thiệu đến các bạn một số kiến thức về kênh bán hàng là gì. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (luatduonggia.vn, nhanh.vn, mona.software, work247.vn)

Share this post


Cẩm nang kinh doanh hay cho người mới bắt đầu

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ BỘ PHẦN MỀM MARKETING

7 ngày trải nghiệm bộ phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hoàn toàn miễn phí.

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

    Quý khách vui lòng để lại thông tin

    Đặt mua