Kênh Bán Hàng Online Hiệu Quả Nhất Hiện Nay
Posted by: ATPMedia Post Date: 11/09/2020 1,714 Lượt viewCó rất nhiều kênh bán hàng online giúp bạn tiếp xúc người có khả năng mua hàng nhất, mỗi kênh lại có những điểm mạnh và điểm yếu không giống nhau.
Bán hàng online, kinh doanh online đang được rất đông người quan tâm, đặc biệt là các bạn trẻ có đam mê kinh doanh, hoặc những người mong muốn kinh doanh online tại nhà.
Mục lục
Tổng quan về các kênh bán hàng online đạt kết quả tốt vào thời điểm hiện tại
Facebook đang là kênh bán hàng online đứng top đầu trong top các kênh được nhận xét mang lại đạt kết quả tốt tốt, nhất định có tới 97% shop có sử dụng đánh giá mang lại hiệu quả tốt, tỉ lệ này ở kênh bán tại cửa hàng là 86%, đại lý/cộng tác viên là 85%, Website là 83%.
Bên cạnh đó, tỉ lệ các cửa hàng đánh giá sàn giao dịch TMĐT là 73%, tăng cao gấp 2,5 lần so sánh với tỉ lệ các shop nhận xét kênh này đạt kết quả tốt của năm 2015 (chỉ có 27% nhận xét có hiệu quả).
Các kênh bán hàng online đạt kết quả tốt
1. Facebook – Kênh bán hàng online phổ biến nhất
Tại đây bạn sẽ rao bán sản phẩm của mình ngay trên profile theo kiểu đăng bài, đăng status, up video,…
Ưu điểm: bạn sẽ chủ động đăng bài về sản phẩm mà mình muốn nhanh nhất và dễ dàng thông qua điện thoại và máy tính.
Nhược điểm: người mua hàng mục tiêu của bạn sẽ bị hạn chế vì chỉ có bạn bè người thân mà bạn đã add friend là nhìn thấy sản phẩm của bạn, gay ra lượt trao đổi qua lại và tiếp xúc sản phẩm rất thấp.
Trong đó, việc ngày nào cũng thấy tin rao sản phẩm trên wall sẽ khiến bạn biếnthành một Spammer đối với một vài người. Có nhiều trường hợp thấy phiền phúc và họ có thể sẽ unfriend hoặc block bạn!
2. Bán hàng thông qua Instagram
Instagram là một kênh mạng xã hội đang thu hút rất phần đông người dùng. Instagram là địa điểm đăng tải các hình ảnh nên rất phù hợp để tiếp cận với nhóm người mua hàng mục tiêu.
Một số sản phẩm hay được bán trên instagram đấy là áo quần, váy vóc, trang sức, mỹ phẩm… Những hình ảnh lôi cuốn về sản phẩm sẽ giúp ích cho bạn có được doanh thu ngất ngưởng. đây chính là kênh mạng xã hội có liên kết với cả trang Facebook.
Để bán hàng trên instagram, bạn cần chụp hình sản phẩm thật đẹp. Tạo ra trang bán hàng riêng và tổ chức các event trên đấy. Nếu khách hàng mục tiêu của bạn là những người trẻ thì đây là kênh bán hàng online tuyệt vời!
3. Kinh doanh trên các sàn thương mại và điện tử
Shopee
Đây là kênh thương mại điện tử trung gian hàng đầu cho tới hiện tại. Shopee mang lại cho người dùng nhiều trải nghiệm tốt đẹp với đa dạng các sản phẩm.
Giao dịch qua shopee cũng khá dễ dàng vì vậy shopee là một trong những sàn giao dịch thương mại điện tử được ưa chuộng.
Lazada
Năm 2012, Lazada nổi tiếng là kênh thương mại điện tử chuyên về các mặt hàng điện tử, điện gia dụng. Cho đến nay cũng có rất nhiều mặt hàng khác đã được đăng bán trên Lazada.
Tuy cách thức mở shop để bán hàng online trên Lazada tương đối phức tạp, yêu cầu khắt khe hơn Shopee và Sendo nhiều, nhưng cũng chính vì thế mà sàn thương mại này tạo được lòng tin lớn cho người dùng.
Tiki
Tiki được xem là bán hàng trực tuyến quốc dân. Trước đây, Tiki là kênh bán sách online uy tín với hình thức buôn bán B2C (Business to Customer). Tuy vậy, sau đó Tiki chuyển sang hẳn, trở thành kênh thương mại điện tử với mô hình mới B2B (Business to Business).
Cũng giống Lazada, Tiki được đánh giá là kênh mua bán online uy tín với lượng truy cập khủng và tăng dần đều. Điều quan trọng là Tiki sở hữu kho hàng riêng, sẵn sàng hỗ trợ nếu như hàng của bạn bị hư hỏng, thất thoát. Tiki cũng hỗ trợ đóng gói sản phẩm của bạn.
Sendo
Sen đỏ cũng là một trong những sàn giao dịch được nhiều người kinh doanh chọn lựa để đăng bán sản phẩm. Cũng giống như Shopee, Sendo phù hợp nhất cho các chủ shop có sản phẩm thuộc phân khúc bình dân, giá trị vừa phải mong muốn phát triển kinh doanh.
Tuy nhiên dù sản phẩm của bạn có giá cao thì cũng đừng ngại ngần đăng lên các trang thương mại điện tử này nhé!
4. Kinh doanh online trên Website
Thông thường, bán hàng online qua trang Facebook chỉ là khởi đầu của kinh doanh online. Sau khi bạn đã đạt được doanh thu tương đối ổn định từ kênh này thì bước tiếp theo chính là tiếp cận người mua hàng trên Web.
Khi có một Website trong tay, mục đích dùng là rất linh hoạt, bạn có thể giới thiệu, ads hình ảnh doanh nghiệp, truyền bá, PR cho sản phẩm, là một kênh kinh doanh sản phẩm thu về doanh thu cho công ty.
Kết luận
Có rất nhiều kênh bán hàng online phổ biến hiện nay. Vì vậy hãy tìm hiểu và chọn lọc kênh bán hàng phù hợp nhất cho bạn. Chúc bạn kinh doanh online thành công!
Xem thêm:10 chính sách quảng cáo Facebook 2019
Phương Thoa – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: chotsale, jobsgo, sapo)