Khi nào cần làm mới thương hiệu cho doanh nghiệp?
Posted by: ATPMedia Post Date: 29/08/2020 647 Lượt viewTrải qua quá trình hình thành và tăng trưởng. Các thương hiệu đều phải đương đầu với một thời kì khó nhằn cụ thể với nhiều nguyên do không giống nhau. Vào thời điểm này, việc làm mới thương hiệu là kế hoạch mà nhiều nhà quản trị đã nghĩ đến. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn khi nào cần làm mới thương hiệu cho doanh nghiệp mình.
Mục lục
Khi nào mới là thời điểm thích hợp để làm mới thương hiệu?

Khi nào mới là thời điểm thích hợp để làm mới thương hiệu?
1. Khi hình ảnh thương hiệu đã lỗi thời
Thế kỉ 21 là thế kỉ của công nghệ và sự đổi mới. Trong vài thập niên mới đây, xu hướng thiết kế liên tục được thay đổi, các loại chữ, phông màu cũng đa dạng hơn. Để theo kịp với thị hiếu người tiêu dùng. Trong trường hợp này, nếu như thương hiệu không chịu thay đổi. Thì việc trở nên “cũ kỹ” là điều hiển nhiên sẽ xảy ra.
Xét về mặt tổng thể, thương hiệu vẫn sẽ giữ nguyên những nét đặc trưng cơ bản và giữ nguyên thành quả nội hàm. Điều doanh nghiệp cần là chính là chỉnh sửa diện mạo bề mặt để phù hợp hơn với xu hướng hiện đại và “khẩu vị” của người tiêu dùng.
2. Khi uy tín thương hiệu đang bị xấu đi
Khi một thương hiệu có tiếng tăm xấu trên thị trường. Sẽ liên quan rất nhiều đến công việc làm ăn kinh doanh. Chúng có ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình sản xuất, doanh thu của cả doanh nghiệp.
Trong trường hợp này, làm mới thương hiệu là giải pháp được nhiều nhà quản trị lựa chọn. Để thay đổi cách nhìn của khách hàng, cải thiện hình ảnh doanh nghiệp.
3. Khi doanh nghiệp đang nhắm đến một đối tượng mục tiêu mới

Khi doanh nghiệp đang nhắm đến một đối tượng mục tiêu mới
Một thương hiệu thành công khi nó xuất hiện lần đầu cho một đối tượng. Và có sự kết nối thiết thân với đối tượng này. Nếu công ty quyết định nhắm đến một đối tượng mục tiêu mới. Thì thương hiệu cũng cần khai triển theo cho phù hợp. Một thương hiệu hấp dẫn đối với phụ nữ trung niên thì không thể thu hút các thiếu nữ.
Xem thêm: Thương hiệu thời kỳ 4.0 có đặc điểm gì?
4. Khi một đối thủ cạnh tranh mới đang đe dọa công ty
Làm mới thương hiệu cũng có thể là một động thái tự vệ. Nhằm bảo vệ doanh nghiệp trước sự trỗi dậy của đối thủ mới. Chẳng hạn, một công ty mới xảy ra trên thị trường và trông khá giống với một thương hiệu đã nổi tiếng. Làm cho khách hàng phân vân khi lựa chọn mua hàng.
Lúc đó, “thương hiệu cũ” có thể khẳng định, tô đậm sự khác biệt. Bằng những tiêu chuẩn mới và hấp dẫn hơn để tự tách hẳn khỏi sự lẫn lộn này. Còn nếu như thương hiệu mới nổi kia thật sự khác biệt. Thì họ có thể học hỏi một vài tính chất đã giúp người bạn này thành công.
5. Khi sứ mệnh và giá trị thay đổi
Một thương hiệu được tạo ra dựa trên giá trị và sứ mạng của công ty. Hai thứ này như kim chỉ nam để định hướng và giúp thương hiệu phát huy đúng hướng.
Vào thời điểm mà giá trị và sứ mệnh thay đổi cũng là lúc công ty cần làm mới hiệu của mình. VD như, nếu như công ty muốn tạo ra thương hiệu đề cao quyền tự do của phụ nữ. Thì doanh nghiệp có thể làm mới logo, slogan sao cho phù hợp với thực tế xác định.
Quy tắc vàng trong việc làm mới thương hiệu
1. Đưa ra được nguyên nhân chính đáng để làm mới thương hiệu
Trên cương vị là chủ doanh nghiệp, bạn ắt hẳn có nguyên nhân riêng của mình làm mới thương hiệu. Tuy nhiên, bạn nhất thiết phải vạch ra được các mục tiêu. Và mục tiêu cụ thể trước khi bắt đầu vì nếu không việc tái tạo này có thể biến mình thành vật cản cho sự phát triển doanh nghiệp của bạn.
2. Xem xét những yếu tố nào cần làm mới
Dưới đây là một số chỉ dẫn bạn có thể đọc thêm. Để đảm bảo bất kỳ sự thay đổi nào được tiến hành trong quá trình làm mới thương hiệu đều là cần thiết:
- Tổ chức một cuộc thăm dò một lời phàn nàn trong nội bộ doanh nghiệp
- Lựa chọn kỹ một đội nhóm gồm một số nhân viên có thực lực. Để đảm nhiệm công thức cập nhập thương hiệu.
- Thử lấy những phản hồi từ phía khách hàng
- Phân tích các dữ liệu thị trường
3. Nắm rõ ràng xem nên làm mới thương hiệu từng phần hay là tất cả.
Tùy thuộc vào mục tiêu đã đặt ra, bạn sẽ tiến hành làm mới thương hiệu một phần hay toàn bộ. Việc làm mới một phần chỉ giản đơn là tiến hành các chỉnh sửa nhỏ trong logo. Hoặc một số thay đổi chi tiết để nâng cấp một vài dòng hàng hóa nhất định nào đó.
Xem thêm: Tiềm năng xây dựng thương hiệu thông qua digital
Trên đây chính là câu trả lời cho câu hỏi khi nào cần làm mới thương hiệu của doanh nghiệp. Đối với việc làm mới thương hiệu, không có lời giải thích nào là đúng hay sai. Mà chỉ có phù hợp hay không phù hợp với khách hàng mục tiêu của thương hiệu. Mong rằng bài viết mang lại những thông tin hữu ích đến bạn
Hồng Nhung – Tổng hợp (tham khảo: brandsvietnam, tapchitaichinh, dpicenter,…)