Lê Nam VietMoz – Không thể để doanh nghiệp SME điêu đứng bởi gói SEO tiền tỷ
Posted by: ATPMedia Post Date: 11/07/2020 638 Lượt viewTrong thời đại công nghệ số hiện hay, từ khóa SEO hay còn gọi là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đang nhận được sự quan tâm lớn. Có thể nói SEO đã trở nên quá quen thuộc đối với bất cứ Digital Marketing cùng các doanh nghiệp và bất cứ nhãn hàng nào. Tuy nhiên, điều này chỉ dừng lại là ở việc nói nhưng thực hiện lại không hề dễ dàng. Hãy để Lê Nam VietMoz chia sẻ cho bạn về vấn đề nhiều doanh nghiệp SME điêu đứng vì chạy theo gói SEO tiền tỷ.
Thực hiện thuê agency hay xây team inhouse đều không phù hợp

Thực hiện thuê agency hay xây team inhouse đều không phù hợp
Nhằm có thể lấy được thêm nhiều dự án, có khá nhiều agency đã tự tin cho rằng: “SEO chính là một phương án tối ưu các ngân sách nhất cho một nhãn hàng. Đồng thời, đây cũng chính là kênh mang đêm đến giá trị chuyển đổi lâu bền và uy tín nhất”.
Trong trường hợp bạn là một client đang tìm một kênh tối ưu chi phí bạn sẽ rất dễ chốt nhẹ một hợp đồng tiền tỷ với cam kết đến 75% tăng thứ hạng và lên top. Tuy nhiên, khi hết hợp đồng tiền tỷ các KPI đều không đạt.
Thực tế rằng việc thuê agency sẽ có chi phí rất cao nhưng đôi khi không đạt được hiệu quả như mong muốn mà còn rất dễ mất kiểm soát nên nhiều doanh nghiệp lựa chọn xây dựng team SEO inhouse. Một vấn đề mà các doanh nghiệp mắc phải hiện nay đó chính là thiếu nhân sự một cách trầm trọng. Thậm chí đã có không ít doanh nghiệp kiếm người làm Onpage, Offpage, SEO Content Leader trong một thời gian rất dài mà không có.
Bên cạnh đó, cũng có nhiều doanh nghiệp kiếm được người nhưng lại vướng phải lập kế hoạch SEO và dự trù ngân sách không được. Vòng tuần hoàn này đôi khi cả năm khi mà phẩm đã ngừng bán và cung cấp trên thị trường mà vẫn chưa xây được team SEO.
Lê Nam VietMoz – Để làm SEO tốt cần phải chọn đúng và chọn trúng

Lê Nam VietMoz -Để làm SEO tốt cần phải chọn đúng và chọn trúng
Nếu trước đây để có thể tìm được nhân sự làm Seo, người ta phải đi thuyết phục thì ngày nay thật hiếm để có thể tìm được một Digital Marketing Plan thiếu đi trong hạng mục SEO. Tính đến thời điểm hiện nay, chúng ta có thể thấy dịch vụ làm SEO được tiến hành ở khắp mọi nơi. Mặc dù phổ biến là vậy nhưng SEO vẫn luôn giữ được sức hút của mình mặc dù đã trải qua nhiều 2 tập kỷ. Vì vậy, chúng ta có thể thấy người làm SEO và dịch vụ SEO, SEO Content, đào tạo SEO…đóng vai trò quan trọng như thế nào.
Chúng ta không thể nào phủ nhận được sức hút của nghề SEO – dịch vụ SEO. Xã hội ngày nay ngày càng được phát triển sẽ sản sinh ra không ít các giải pháp và các trung tâm dao tao Seo ra đời và đáp ứng điều này.
Có rất nhiều người đã cho rằng khi để có thể làm tốt hay là có thể chọn được dịch vụ tốt trước hết cần hiểu được cơ chế làm việc cũng như là khả năng có thể thẩm định được giá trị của dịch vụ. Bởi thế mà nhiều khóa đào tạo SEO chuyên biệt dành cho nhiều chuyên viên, trưởng phòng hay là cả CEO đã ra đời.
Trong đó, phải đặc biệt kế đến chuyên gia Nam Lê của VietMoz Academy với hơn 10 năm kinh nghiệm làm SEO đã cho biết rằng: “Hơn chục năm tôi ăn nằm với SEO và có kinh nghiệm trong việc tổ chức đào tạo và trực tiếp đào tạo nghề SEO. Tôi cho rằng chúng ta cần phải hiểu đúng giá trị của SEO khi làm SEO. Thường thì chỉ có hiểu đúng giá trị này của một kênh thì mới có thể có được đánh giá chính xác được mức độ phù hợp của loại kênh đó đối với thương hiệu cũng như sản phẩm. Điều này đã khiến tôi mong muốn những khóa học “cầm tay chỉ việc” của VietMoz sẽ hỗ trợ và giải quyết 90% các vấn đề mà người làm SEO đang mắc phải. Từ đó, có thể không xuất hiện câu nói Đổ tiền vào SEO xong mới biết là SEO không phù hợp”.
Những điều cần biết trước khi đầu tư vào SEO

Những điều cần biết trước khi đầu tư vào SEO
Đầu tư vào SEO sẽ khiến bạn mất không ít chi phí để tăng được sự tương tác và có thể thu hút được khách hàng một cách tối ưu nhất. Tuy nhiên, nếu không đầu tư đúng cách rất nhiều doanh nghiệp phải điêu đứng vì gói SEO tiền tỷ. Vì vậy, bạn nên biết một số thông tin khi bắt đầu đầu tư vào SEO.
Trước hết bạn cần biết về khái niệm về SEO và những sản phẩm dịch vụ phù hợp làm SEO. Sau đó, cần biết được các bước lập kế hoạch SEO cho doanh nghiệp. Đồng thời là việc dự trù ngân sách cùng khối lượng công việc. Cuối cùng là quản lý chiến dịch, quản lý nhân viên và kiểm soát ngân sách một cách khoa học nhất.
Với sự phát triển mạnh mẽ như hiện nay của công nghệ số. Bất cứ doanh nghiệp nào hay thương hiệu nào cũng đều phải kéo vào cuộc chiến giành thứ hạng, chạy đua digital. Tuy nhiên, trước đường đua dài này Lê Nam VietMoz cho rằng mỗi người cần có sự tỉnh táo để không điêu đứng vì những gói SEO tiền tỷ này nhé!