Tổng hợp kiến thức SEO hiệu quả mới nhất cho bạn
Posted by: ATPMedia Post Date: 30/04/2020 741 Lượt viewSEO là một trong những công việc marketing quan trọng mà người marketing cần phải biết để thành công. Nhưng để thành công và trở nên chuyên nghiệp trong việc SEO cần có nền kiến thức vững chắc và hiểu biết sâu rộng. Nếu bạn đang gặp khó khăn trên con đường trở thành một SEO giỏi thì hôm nay alosoft sẽ tổng hợp kiến thức SEO hiệu quả mới nhất cho bạn nhé.
Mục lục
Hiểu về lĩnh vực và Thị trường mục đích
Hiểu được site, lĩnh vực bán hàng, thị trường mục đích, tình hình hiện tại và mong muốn thực tế.
Bước đầu tiên cho bất kỳ chiến dịch SEO thành công nào là hiểu Mọi thứ về trang web của người tiêu dùng của bạn. Giai đoạn này cài đặt mục đích chiến dịch của bạn, thông qua việc xác định:
- Lĩnh vực (và Kích thước) của trang web – đấy là thương mại và điện tử, xuất bản, cộng đồng, doanh nghiệp hay doanh nghiệp nhỏ?
- Bản chất của bán hàng– ngành kinh doanh hay thể loại kinh doanh là gì? Nó có cạnh tranh cao không? Ai là đối thủ chung ngành hàng đầu? Ngành/ngành nghề này đã xuất hiện bao lâu? Liệu trong 10 năm tới có cần tới nó?
- Thị trường mục tiêu– group nhân khẩu học nào? Liệu chúng nhắm mục tiêu đối tượng địa phương, đất nước hay toàn cầu?
- Tình hình hiện tại– Nó đã hoạt động trong bao lâu? Sales/doanh thu của nó như thế nào? Đối thủ hàng đầu đang thực hiện đúng (và sai) những gì? Site đã bị tác động bởi một hình phạt thuật toán nào không?
- Mong muốn Thực tế– Khôi phục một hình phạt? Tăng trưởng lưu lượng tìm kiếm hữu cơ? Cải thiện Bán hàng? Hay chỉ để tạo ra nhận thức về thương hiệu?
Lựa chọn các điểm và thách thức
Sẽ giản đơn lựa chọn những yếu tố này ngay khi hoàn thành kiểm toán ban đầu của bạn.
- Các điểm của trang web– đa phần bạn sẽ khám phá qua việc kiểm toán dùng danh sách kiểm duyệt. Phía dưới là một số kỹ thuật kiểm tra SEO Checklist mà bạn có thể tiếp tục (tùy thuộc vào hồ sơ / nhu cầu của người sử dụng của bạn):
- Kỹ thuật seo – Distilled, Webris , Annie Cushing
- Seo địa phương – LocalSEOChecklist, Moz , chiết suất các yếu tố xếp hạng địa phương của Moz
- SEO thương mại điện tử – Backlinko, BigCommerce
- SEO Quốc tế – Aleyda Solis, Martin Kura
- Mobile SEO – Bruce Clay, Moz
- Kiểm toán liên kết – Distilled, BuiltVisible
- Chẩn đoán Hình phạt – Lịch sử thay đổi Thuật toán của Google
- Ngân sách– là ngân sách được phân bổ đủ đáng kể để tạo ra hoặc thực hiện chiến dịch SEO cạnh tranh? Bao nhiêu giờ (mỗi tháng) đội sẽ cần để có thể hành động toàn bộ các vai trò cần thiết?
- Khả năng cạnh tranh– Từ 1-10, phức tạp gì để có khả năng xếp hạng cho các từ khoá mục đích hàng đầu? Chúng cạnh tranh trực tiếp với các nhãn hiệu lớn? Liệu các đối thủ chung ngành hàng đầu đã đầu tư nhiều cho seo và xây dựng liên kết? Các đối thủ cạnh tranh làm gì? Chúng ta có khả năng vượt qua đối thủ?
XEM THÊM Quy trình và kỹ năng bán hàng giúp tăng tỉ lệ chốt đơn thành công
Đưa ra các cách
Thường thường SEO và các vấn đề liên quan đến traffic thường giản đơn được giải quyết bằng việc kết hợp các kết quả sau đây dựa vào việc kiểm toán và đánh giá:
- Các hành động chúng ta có thể thực hiện để giải quyết những gì trang website thực sự cần.
- Khắc phục các vấn đề chủ đạo của website.
- Biết các cơ hội con người có thể tận dụng để xây dựng động lực kích thích.
Hãy bảo đảm rằng bạn dành cực kì nhiều ưu tiên trên các mục mà sẽ đạt cho được cả hai thắng lợi mau chóng và thành công lâu dài của chiến dịch. Kết hợp toàn bộ những hiểu biết này với nhau nên cho phép bạn thiết kế và phát triển để điều khiển hậu quả kế hoạch seo.
SEO tổng thể
Seo tổng thể là tốt nhất hoá toàn bộ site theo chuẩn xác Google cùng một số yếu tố khác để tăng uy tín và chất lượng cho site, đồng thời gia tăng trải nghiệm người dùng.
Để sửa đổi và cải thiện SEO tổng thể, cần bảo đảm 3 yếu tố chủ đạo. Đó là Onpage seo, Offpage seo và technical (kỹ thuật).
Seo keyword
Khác với seo tổng thể, SEO từ khóa chỉ chú ý tập trung tối ưu hóa từ khóa để tăng cường thứ hạng cao nhất trên trang kết quả tìm kiếm như Google.
Tuy vậy để SEO keyword thì tổng thể website cũng cần tốt nhất hoá tốt các mặt onpage, offpage, kỹ thuật.
Trong seo social, các trang social media và tương tác của người dùng trên kênh Facebook hay Twitter sẽ cùng với SEO để góp phần gia tăng thứ hạng của website trên trang kết quả tìm kiếm.
Trên cơ bản, dù seo hay nền tảng social media thì thông tin quyến rũ, hấp dẫn vẫn là yếu tố quyết định để đạt thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm.
Seo app
Thực tế là có không ít người dùng thiết bị mobile hơn laptop. Và cũng có rất nhiều các phương pháp khác nhau giúp app hiện diện trên kết quả của tìm kiếm mobile.
Thế nên, SEO app để app của bạn có khả năng hiển thị trên trang kết quả của tìm kiếm này là rất quan trọng. Nó không chỉ thu hút kha khá người sử dụng mới mà còn có tác dụng retarget người dùng hiện tại.
E ngại đối thủ là bí quyết chúng ta tìm cách vượt họ
Những năm đầu tôi nghiên cứu vể SEO và làm seo (2011-2012) thường vất vả nhất, đây giống như cuộc chạy đua vũ trang của Backlink vậy. Hồi đấy đâu biết tới các kênh Digital truyền thông giúp đỡ khác.
Tôi còn nhớ hồi tôi TOP1 từ khóa “May loc nuoc” cho trang Ohido.vn, đợt đó a @Minh Trần (Chuyên gia BĐS bây giờ) cũng làm dịch vụ SEO cho từ khóa đó. Anh có đề cập về cách a lên TOP1 keyword “May loc nuoc” là nói chuyện với tôi để tôi chỉ hết cách làm seo cho a ấy (Thời đó dễ tin người, ông nào hỏi mình cũng hỗ trợ, Nick ảo thì ai mà kiểm tra). Thế rồi một ngày ổng lên TOP1, ông share bí quyết trên ThegioiSEO, ông có nói “Muốn lên TOP1 từ khóa khó, hãy lân la làm quen với đối thủ để đối thủ truyền hết kinh nghiệm cho”.
Chăm chút cho từng kiến thức đã đọc được
Tôi còn nhớ lúc bắt đầu nghiên cứu về SEO, tối tối đi làm về là tôi đọc các kiến thức trên một vài diễn đàn SEO nội địa, hoặc lên Google Search bằng những từ khóa ngô nghê như “Kiến thức SEO”, “SEO căn bản”,…
Đọc xong tôi thường Note lại trên con Blackberry 8820 cùi mía của mình…
Và tôi giữ thói quen trước khi đi ngủ, lôi cái Note đó ra đọc cho dễ ngủ.
Biết về các kênh trong Digital marketing
Seo sẽ nhàn hạ khi mà bạn biết Mix toàn bộ các kênh trong Digital truyền thông để chiều lòng nó. Thế mới nói, nếu làm việc mà cứ chăm chăm sản xuất thông tin, rải rắc đường link tùm lum, tạo site vệ tinh rác thì lương bạn thấp là chuyện dễ hiểu thôi ạ.
XEM THÊM Nền móng cách giúp bạn xây dựng chiến lược Digital Marketing từ A – Z (Phần 2)
Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: seothetop, brandsvietnam, gtvseo)