Kinh doanh gì trong thời buổi dân số già hoá?

Rate this post

Kinh doanh gì trong thời buổi dân số già hoá?

Việt Nam đang bước vào giai đoạn già hóa dân số với tốc độ nhanh chưa từng có. Số người cao tuổi tăng nhanh đòi hỏi sự chăm sóc cả về thể chất lẫn tinh thần rất lớn. Đây là thị trường rất tiềm năng cho những người kinh doanh lớn bởi vì dường như các ông lớn đang không để ý nhiều đến đối tượng khách hàng này.

kinh doanh gi trong thoi buoi dan gia hoaMở cửa bước vào một siêu thị nào đó, tầm mắt của bạn sẽ gặp ngay những hàng dài các sản phẩm dinh dưỡng cho mẹ và bé. Tuy nhiên, những kệ hàng như vậy dành cho người già gần như là không có. Rất nhiều người cảm thấy quá khó để tìm được các sản phẩm đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho bố mẹ của mình.

Trước đây, lấy được tiền từ túi người cao tuổi cực kỳ khó khăn. Các cụ mỗi khi mua bất cứ một cái gì đó cũng phải đắn đo suy đi nghĩ lại hết ngày. Sinh ra và lớn lên trong thời kỳ mà nền kinh tế không được dư dả sinh ra đức tính tiết kiệm cùng với tâm lý để dành hết những gì tốt nhất cho con cháu, ông bà chúng ta gần như chẳng chi tiêu gì cho bản thân cả.

Thế nhưng thế hệ những ông bà mới, những người tầm khoảng hơn 50 tuổi, có những thay đổi rất lớn so với thế hệ trước đó. “Những người già năng động” này có nguồn tài chính ổn định do lương hưu hay nguồn chu cấp đều đặn của con cháu.

Quan trọng nhất là: họ có xu hướng quan tâm nhiều hơn đến bản thân và rất trung thành với thương hiệu.

Vì vậy hãy bán cho những người cao tuổi cái gì đó đảm bảo làm hài lòng họ ngay từ lần đầu tiên, họ sẽ trở thành khách hàng thân thiết của bạn.

Người cao tuổi dễ tính hơn với mặt hàng thực phẩm. Sau đây là một vài gợi ý những loại thức ăn mà bạn có thể phục vụ cho đối tượng này.

Ngao sò ốc hến

Người trẻ có thể ngại làm mấy món này vì lười. Người già thì không. Họ sẵn sàng dành ra cả buổi sáng để chuẩn bị bữa trưa, cả buổi chiều để chuẩn bị bữa tối. Hơn nữa món này rất giàu dinh dưỡng, tốt cho tiêu hoá và thích hợp với những người răng yếu.

Cháo dinh dưỡng

Làm thế nào để khách hàng mua cháo của bạn thay vì tự nấu. Yếu tố mà người già coi trọng nhất là giá cả. Mặc dù vậy bạn không cần phải đặt giá thấp. Hãy thuyết phục khách hàng của bằng sự tiện lợi mà bạn đem lại cho họ. Buổi sáng sớm là khoảng thời gian chính để buôn bán đối với mặt hàng này. Người già dậy rất sớm nhưng họ sẽ không vào bếp ngay lúc đó vì không muốn làm ảnh hưởng tới giấc ngủ của những người trong gia đình.

Bún, phở, bánh cuốn, bánh trưng

Đương nhiên không thể thiếu các món ăn truyền thống khi nói đến việc phục vụ những con người truyền thống.

Hoa quả

Người già rất hay mua hoa quả. Thường là mua cho con cháu cùng ăn nên mua với số lượng không ít.

Để chiều lòng được những người cao tuổi, bạn nên để ý 2 đặc điểm đặc trưng của họ. Đó là việc khó khăn nếu phải di chuyển nhiều, và nhu cầu giao lưu làm quen với những người cùng tuổi. Lựa chọn một địa điểm tốt để đặt cửa hàng là vô cùng quan trọng. Bạn cũng có thể phục vụ khách hàng tận nhà với dịch vụ giao hàng đến tận nơi. Còn với những khách hàng đến với cửa hàng của bạn, hãy cố gắng tạo nên một không gian nơi mọi người có thể nói chuyện với nhau, trở thành một nơi mà các ông các bà có thể tìm thấy những niềm vui nho nhỏ trong cuộc sống.

Scroll to Top
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
0777.0000.17