[porto_block name="head-blog"]

Kinh doanh điện thoại và phụ kiện điện thoại trên Facebook là một trong những ý tưởng kinh doanh hot trong thời gian qua, hãy cùng Livestream.vn tìm hiểu các Shop kinh doanh điện thoại và phụ kiện điện thoại đang làm marketing Facebook như thế nào nhé!

Tổng quan về thị trường điện thoại Việt Nam

a3

Thu nhập đầu người Việt Nam có xu hướng tăng

  • Năm 2016 là 2215 USD/năm
  • Năm 2017 là 2386 USD/năm
  • Năm 2018 là 2540 USD/năm

Thu nhập là nhân tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến cầu về các loại hàng hóa trên thị trường .

Tổng số thuê bao điện thoại của Việt Nam năm 2016 là 80 triệu thuê bao di động ,năm 2017 là 120 triệuthuê bao di động .Số thuê bao điện thoại di động đến thời điểm hiện nay vào khoảng 136 triệu thuê bao.

Vậy ta có thể thấy thu nhập tăng lên thì nhu cầu sử dụng điện thoại tăng lên . Thị trường điện thoại ngày càng phát triển và mở rộng .

Giá cả phù hợp với khả năng chi tiêu

Sự cạnh tranh giữa các hãng điện thoại tạo nên thuận lợi cho người tiêu dùng có được nhiều sự lựa chọn hơn . Từ mẫu mã đến tính năng cũng như giá tiền , bạn có thể dễ dàng mua một chiếc điện thoại phù hợp với túi tiền của mình.

Thị hiếu thị trường

Trong của sống hằng ngày điện thoại là công cụ không thể thiếu . Trung bình mỗi người đều có từ 1 chiếc điện thoại trở lên .

Những điều cần biết để kinh doanh một Shop điện thoại và phụ kiện điện thoại

Khách hàng mục tiêu

  • Độ tuổi : 20-45 tuổi (lứa tuổi sử dụng điện thoại nhiều nhất)
  • Giới tính : cả nam và nữ
  • Ngành nghề : mọi ngành nghề
  • Thu nhập : tùy thuộc theo phân khúc thị trường bạn chọn
  • Những người có nhu cầu sử dụng điện thoại
  • Fan hâm mộ của các hãng điện thoại
  • Những người có nhu cầu trang trí điện thoại
  • Nhu cầu khác (tặng quà , sửa chữa ,….)

Đối thủ cạnh tranh 

Đối thủ cạnh tranh trong khu vực 

Ví dụ : bạn muốn mở một Shop kinh doanh điện thoại và phụ kiện điện thoại tại gò vấp thì đối thủ của bạn sẽ là :

  • Hoàng Hiệp Mobile
  • Tứ Uyên
  • Thienminhmobile
  • Cellphones
  • Bạch Long Mobile
  • Clickbuy Gò Vấp
  • FPT shop
  • thegioididong

Trên Facebook

a1 kinh doanh dien thoai va phu kien phan 1

a2 kinh doanh dien thoai va phu kien phan 1

Vốn

Tùy thuộc vào khả năng của bản thân và dự kiến số lượng, chủng loại mặt hàng điện thoại cần nhập về mà xác định vốn . Bạn chỉ cần có 50 – 80 triệu đồng trong tay là đã có thể mở một cửa hàng với quy mô nhỏ

  • Chi phí cho mặt bằng, địa điểm bán hàng bạn cần xác định quy mô cửa hàng nhỏ, vừa hay lớn
  •  Mua sản phẩm (máy móc, kệ tủ, linh kiện điện thoại,…) với những thiết bị này bạn cần chuẩn bị từ 30-40 triệu. Mức giá trên sẽ tăng hoặc giảm tùy thuộc vào chất lượng vật liệu bình dân hay cao cấp.
  • Ngoài ra, chủ cửa hàng nên để riêng một phần chi phí kinh doanh thêm các loại phụ kiện điện thoại (ốp lưng, bao da, tai nghe,…) để đáp ứng ngay nhu cầu của khách khi cần.
  • Nhân viên : Mức lương trung bình của những kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại di động tại các cửa hàng thấp nhất là từ 4 – 5 triệu cho người mới, còn mang những thợ với tay nghề và kinh nghiệm thì mức lương từ 6 – 7 triệu

Xác định sản phẩm chủ lực 

Bạn cần xác định sản phẩm chủ lực của bạn là sản phẩm nào ? Giá bao nhiêu ? Để từ đó bạn xác định được khách hàng mục tiêu , phân khúc mục tiêu . Để từ đó phân bổ nguồn vốn cho hợp lý.

Mặt bằng , địa điểm đặt cửa hàng 

Vị trí kinh doanh rất quan trọng, góp phần không nhỏ vào thành công của bạn

  • Nơi tập trung đông dân cư
  • Gần trường học hoặc các quận trung tâm
  • Chọn địa điểm tùy thuộc theo khách hàng mục tiêu (học sinh , người lao động , dân công sở ,…)
  • Nơi có ít cửa hàng kinh doanh điện thoại và phụ kiện
  • Nơi có nhiều cửa hàng kinh doanh điện thoại và phụ kiện (tận dụng nguồn khách hàng từ các cửa hàng khác)

Nguồn hàng 

  • Chợ đầu mối chuyên cung cấp linh kiện, phụ kiện điện thoại
  • Lấy sỉ phụ kiện điện thoại trực tiếp tại Quảng Châu
    Ưu điểm:

    • Đây là các chợ chuyên cung cấp phụ kiện điện thoại giá sỉ tốt nhất, gía gốc tận xưởng
    • Có thể nắm được chất lượng hàng hóa, lựa chọn kỹ càng, mặt hàng độc lạ
    • Có thể đàm phán giá trực tiếp với nhà cung cấp

    Nhược điểm:

    • Chi phí quá lớn: bao gồm chi phí đi lại, ăn uống, thuê người môi giới, phí vận chuyển,…
    • Nếu bên bạn không có kinh nghiệm mặc cả thì vẫn có thể mua phải giá cao so với những xưởng khác.
  • Lấy sỉ phụ kiện điện thoại trên các website như Taobao, Tmall
    Ưu điểm:

    • Bạn hoàn toàn có thể nắm được các thông tin về sản phẩm như: ảnh, chất liệu, kích cỡ, màu sắc, giá,… và tiến hành giao dịch từ xa.
    • Không tốn kém chi phí đi lại, tiết kiệm công sức vẫn nhập được hàng giá gốc

    Nhược điểm:

    • Bạn có thể gặp khó khăn trong việc thanh toán quốc tế
    • Khiếu nại nhà cung cấp tốn nhiều thời gian mới được phản hổi
    • Thời gian hàng về quá lâu ( từ 30-45 ngày)
    • Khó đánh giá chất lượng link xưởng cung cấp phụ kiện điện thoại giá sỉ.
    • Dễ nhầm lẫn số lượng và màu sắc nếu không có kinh nghiệm đặt hàng
  • Trung gian order điện thoại từ nước ngoài xách tay về
    Ưu điểm: 

    • Tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí
    • Thời gian hàng về nhanh chóng: từ 7-10 ngày
    • Giúp khiếu nại nhà cung cấp trong trường hợp hàng lỗi, hỏng, nhầm hay thiếu hàng
    • Chọn link xưởng bán sỉ phụ kiện điện thoại chất lượng, uy tín
    • Đảm bảo chất lượng hàng hóa đến tận tay người mua hàng…

    Nhược điểm:
    Khó khăn trong việc lựa chọn đúng đối tác order uy tín và tin cậy để làm ăn lâu dài, trong khi trên thị trường không thiếu những cơ sở lừa đảo, làm ăn vô trách nhiệm,…

Lên kế hoạch kinh doanh 

Bản kế hoạch kinh doanh là bức tranh tổng thể về con đường kinh doanh của Shop bạn . Nó đánh giá được tất cả các yếu tố tác động đến Shop và phân tích rồi vẽ lại viễn cảnh của Shop bạn trong tương lai.

  • Hình thức kinh doanh : Online hay offline
  • Nguồn hàng : đảm bảo chất lượng và số lượng , mẫu mã đa dạng , cập nhật liên tục
  • Nguồn khách : nguồn khách hàng ổn định đảm bảo doanh thu
  • Nhân viên : Hiểu biết về Điện thoại và phụ kiện , có khả năng tư vấn tốt , số lượng nhân viên tùy thuộc vào hình thức và quy mô kinh doanh
  • Cơ sở vật chất : cửa hàng , máy tính, máy in , tủ kính , giá treo đồ ,…..
  • Giấy phép đăng ký kinh doanh

Đưa ra chính sách cạnh tranh 

  • Giá cạnh tranh
  • Quà tặng đi kèm
  • Hậu mãi tốt

Nhân viên 

  • Am hiểu cơ bản về một số hãng điện thoại phổ biến, dòng điện thoại thịnh hành và các tính năng của chúng
  • Biết cài đặt phần mềm, sửa chữa cơ bản
  • Có thái độ, tác phong phục vụ chuyên nghiệp, thân thiện, nhiệt tình

Quảng cáo 

Tùy thuộc theo hoàn cảnh và điều kiện kinh tế , vị trí địa lý mà bạn chọn kế hoạch marketing và quảng bá thương hiệu sao cho phù hợp với shop của mình. Làm pano quảng cáo hay phát tờ rơi , chạy quảng cáo trên Facebook , Instagram , Zalo.

Ví dụ : Trời mưa bão thì bạn không thể nào chọn quảng cáo bằng cách phát tờ rơi được .

Phân tích Marketing và quảng cáo của các Shop kinh doanh điện thoại và phụ kiện điện thoại nổi tiếng trên Facebook – ĐIỆN THOẠI ĐỘC

ĐIỆN THOẠI ĐỘC :  139.266 người theo dõi trang này

Ảnh đại diện và ảnh bìa 

a4 kinh doanh dien thoai va phu kien phan 1

a5 kinh doanh dien thoai va phu kien phan 1

ĐIỆN THOẠI ĐỘC có Logo và hình ảnh thương hiệu riêng –> Tạo cảm giác quen thuộc và liên tưởng đến thương hiệu của Shop ngay từ cái nhìn đầu tiên .

Ảnh bìa của ĐIỆN THOẠI ĐỘC được chau chuốt và đầu tư hình ảnh đẹp có chất lượng . Thể hiện được thông điệp , Slogan hay đơn giản là thông báo chương trình khuyến mãi của ĐIỆN THOẠI ĐỘC

Chi nhánh 

a6 kinh doanh dien thoai va phu kien phan 1

Yếu tố tổng quan

a7 kinh doanh dien thoai va phu kien phan 1

ĐIỆN THOẠI ĐỘC đặt username là tên thương hiệu của mình –> Thể hiện sự chuyên nghiệp và dễ dàng tìm kiếm cũng như để phân biệt bạn với các Fanpage giả hay đạo nhái khác.

  • ĐIỆN THOẠI ĐỘC có đầy đủ thông tin các mục chính
  • Thông tin liên hệ đầy đủ và chính xác

Phần giới thiệu

  • ĐIỆN THOẠI ĐỘC để thông tin liên lạc đầy đủ và chính xác
  • Địa chỉ rõ ràng
  • Thông tin các chi nhánh
  • …..

a8 kinh doanh dien thoai va phu kien phan 1

Nội dung bài đăng của ĐIỆN THOẠI ĐỘC

  • Nội dung đăng chủ yếu trên Fanpage của ĐIỆN THOẠI ĐỘC là hình ảnh
  • Phần lớn các post là giới thiệu sản phẩm đang được bày bán tại shop

a9 kinh doanh dien thoai va phu kien phan 1

  • Hình ảnh khách mua hàng , “đập hộp” sản phẩm tại ĐIỆN THOẠI ĐỘC
  • Các video khách mua hàng tại shop

a11 kinh doanh dien thoai va phu kien phan 1

  • Các video giải trí

a13 kinh doanh dien thoai va phu kien phan 1

  • Livestream minigame và tư vấn sản phẩm đang được bày bán tại ĐIỆN THOẠI ĐỘC

a12 kinh doanh dien thoai va phu kien phan 1

 

  • Các chương trình khuyến mãi
  • a10 kinh doanh dien thoai va phu kien phan 1
  • ĐIỆN THOẠI ĐỘC mỗi ngày đăng khoảng 6-7 post/ngày
  • Giờ đăng bài chủ yếu từ 9h-10h và 15h – 21h
  • Bạn có thể xem thêm các thông số khác của Fanpage ĐIỆN THOẠI ĐỘC tại https://likealyzer.com/report/dienthoaidoc

 

Những điều cần chú ý để xây dựng thương hiệu và quảng cáo thông qua Fanpage từ ĐIỆN THOẠI ĐỘC 

  • ĐIỆN THOẠI ĐỘC cung cấp đầy đủ thông tin về vị trí và thông tin liên hệ lẫn sản phẩm
  • Nên điền đầy đủ thông tin trong phần bố cục Fanpage để nhiều liên kết với nhiều mạng xã hội hơn
  • Đầu tư thiết kế ảnh đại diện và ảnh bìa chất lượng và đẹp mắt mang tính thương hiệu
  • Nên thiết kế video review hoặc giới thiệu sản phẩm , dịch vụ thì phong chữ, màu chữ, hiệu ứng cần liên quan mạnh mẽ đến thương hiệu, phản ánh mạnh mẽ tính chất logo
  • Sử dụng hình ảnh người nổi tiếng quảng bá cho Shop điện thoại và phụ kiện của mình
  • Nên tổ chức các minigame tăng tương tác Fanpage như ĐIỆN THOẠI ĐỘC 
  • Nên Livestream giới thiệu các sản phẩm đang được bày bán tại Shop của mình
  • Nội dung đăng bài đa dạng xem lẫn video và hình ảnh để tránh gây nhàm chán
  • Quảng cáo nên chọn video review hay giới thiệu sản phẩm để dễ viral hơn ( đây cũng là xu hướng quảng cáo nhiều năm gần đây)
  • Thu hẹp phân khúc quảng cáo tại một khu vực , hay một lượng khách hàng  để đạt hiệu quả lớn nhất

 

Bạn có thể đọc thêm các bài phân tích về các Fanpage kinh doanh điện thoại và phụ kiện nổi tiếng khác tại đây:

Kinh doanh Shop điện thoại và phụ kiện với các phần mềm của ATPsoftware

Phần mềm tăng tương tác Facebook

Duy trì tương tác với khách hàng là một trong những vấn đề nhức nhối của các thương hiệu hiện nay khi khách hàng tiếp xúc với quá nhiều thông tin mỗi ngày, nếu bạn không giữ kết nối với họ, họ sẽ quên bạn ngay!

Phần mềm quảng cáo Facebook – Simple Ads

Để quảng cáo đến đúng đối tượng khách hàng trên Facebook, bạn có thể sử dụng công cụ target UIDSimple Ads. Với công cụ này bạn có thể quảng cáo thương hiệu của mình đến các Fanpage, các nhóm liên quan đến nội thất hoặc các hộ gia đình sống tại các chung cư ở các tp lớn, v.v..

Video HDSD sử dụng Simple Ads – Livechat để được tư vấn miễn phí

Phần mềm Livestream Facebook 

Livesteam video là một trong các hình thức tương tác trực tiếp cao nhất giữa thương hiệu và khách hàng. Dựa vào livestream, bạn có thể tăng tương tác với KH trên Fb cũng như tư vấn, CSKH tốt hơn.

Phần mềm quản lý nội dung Facebook Auto viral Content

Tạo ra nội dung liên tục trên Fanpage để giữ chân khách hàng ở lại với thương hiệu, tuy nhiên xây dựng nội dung đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức vì vậy bạn cần đến các công cụ hỗ trợ làm nội dung tự động

Giới thiệu Auto viral Content – Đặt lịch đăng bài tự động cho Fanpage Facebook

 

nguồn : atpsoftware

Share this post


[porto_block name="call-action-blog"]
[elementor-template id="6510"]

    Quý khách vui lòng để lại thông tin

    Đặt mua