alosoft-white

Tặng ngay cẩm nang chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh thực tiễn, có thể áp dụng luôn cho cửa hàng của bạn

Đang bình chọn...
5 (100%) 2 votes

Bạn có niềm đam mê kinh doanh bất động sản nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Bạn tìm kiếm bí quyết đầu tư kinh doanh bất động sản nhưng vẫn chưa tìm được khóa học ưng ý? Cùng ATP software tìm hiểu tất tần tật về kinh doanh bất động sản hiện nay nào!

Mục Lục [Hiện]

Tổng quan thị trường bất động sản Việt Nam

Báo cáo Tổng quan thị trường Bất động sản Việt Nam Q2 2018 nhấn mạnh các xu hướng phát triển quan trọng trong thị trường bất động sản trong nửa đầu năm 2018, với trọng tâm là thị trường văn phòng, nhà ở, bán lẻ và khu công nghiệp.
• Kinh tế Việt Nam chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ
• Doanh thu bán lẻ và lượng khách quốc tế tăng
• FDI của Việt Nam tiếp tục đạt được kỷ lục mới

Nhu cầu xu hướng thị trường

Về diễn biến thị trường trong năm 2018, Hội Môi giới bất động sản dự đoán sẽ có 4 xu hướng phát triển.

Thứ nhất, thị trường nhà, đất ở tiếp tục có sức tiêu thụ tốt ở tất cả các phân khúc. Nhà ở vừa túi tiền sẽ tiếp tục chiếm vai trò chủ đạo, trong khi nhà ở cao cấp sẽ có nguồn cung hạn chế, nhất là tại Hà Nội vì đã không còn đủ quỹ đất phù hợp để phát triển phân khúc này.

Thứ hai, nguồn cung năm nay dự kiến còn lớn hơn năm 2017 do có nhiều dự án đến thời điểm hoặc đủ điều kiện ra hàng, dẫn đến cạnh tranh trong việc bán hàng sẽ mạnh hơn.

Thứ ba, phân khúc condotel tiếp tục phát triển mạnh tại các thành phố du lịch, các địa phương được quy hoạch thành khu kinh tế hành chính đặc biệt.

Thứ tư, thị trường sẽ tiếp tục ổn định và không xảy ra bong bóng hoặc sốt ảo do chất lượng kiểm soát tốt của Nhà nước bằng các chính sách kịp thời, đồng thời các chủ đầu tư cũng khá linh hoạt và nhạy bén trong việc đưa ra các dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường.

kinh doanh bất động sản - Kinh nghiệm kinh doanh lĩnh vực bất động sản

Phân khúc khách hàng – xác định thị trường ngách

Phân khúc bất động sản hiện nay được chia rõ ràng gồm 4 loại chính sau:

Bất động sản giá rẻ

Dạng phân khúc bất động sản giá rẻ đáp ứng được số đông những khách hàng có thu nhập thấp, giới hạn về tài chính. Loại bất động sản này chủ yếu là chung cư thường được hỗ trợ vay tài chính trong đó có gói 30.000 tỷ đồng. Ước chừng có giá có thể từ 500 triệu đồng đến 1,5 tỷ đồng.

Ví dụ: chung cư Đại Thanh, chung cư HH2 Linh Đàm,…

Thị trường bất động sản giá rẻ này có xu hướng cung cầu tăng cao, nhưng mặt khác, số lượng môi giới bất động sản cũng lớn vượt quá một dự án nên tỷ lệ cạnh tranh cao. Chính vì sự cạnh tranh khốc liệt đó làm ảnh hưởng đến sự chuyên nghiệp của những nhà môi giới.

Khách hàng lựa chọn loại bất động sản này, chủ yếu quan tâm về giá cả – giá càng thấp càng tốt. Nắm được tâm lý của những nhà môi giới, khách hàng cũng được hưởng lợi nhiều từ việc chia sẻ lợi nhuận từ túi cũng như công sức tìm kiếm khách hàng của môi giới. Song điều đó cũng dễ thấy khi đồng nghĩa với chất lượng dịch vụ sau bán hàng trở nên kém đi. (Chưa nói đến chất lượng của dự án bất động sản đó).

Bất động sản tầm trung

Dạng phân khúc bất động sản tầm trung cũng chủ yếu là chung cư và được khách hàng đánh giá tốt, bởi khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn. Mật độ bất động sản này rộng hơn, và cũng có nhiều dự án trong tâm thành phố tại những khu vực trọng điểm. Ước chừng giá có thể từ 1,5 tỷ đến 3 tỷ đồng.

Ví dụ: căn hộ chung cư Sun Square, căn hộ chung cư Central Point,…

Thị trường này hiện nay được đánh giá tiềm năng, vì nhiều hạng mục dự án được xây dựng từ năm 2013 đã đi vào hoạt động và những dự án xây sau đó cũng chuẩn bị bàn giao, chưa kể đến hàng loạt dự án đang bắt đầu triển khai mới khiến lượng cung vượt cầu, đòi hỏi các chủ đầu tư mau chóng đẩy nhanh tiến độ, các sàn tuyển nhiều nhân viên kinh doanh để triển khai mạnh. Chính vì vậy mà thị trường này vẫn ảnh hưởng nhiều đến môi giới khi muốn xây dựng thương hiệu cá nhân trong bất động sản.

Khách hàng lựa chọn loại bất động sản này, ngoài việc giá cả càng thấp càng tốt nhưng vẫn quan tâm đến vị trí của dự án hơn. Tiện ích mà dự án mang lại cũng là mặt cạnh tranh.

Bất động sản cao cấp

Dạng phân phúc bất động sản cao cấp giờ đây lại là tâm điểm bởi thị trường mở hơn so với người nước ngoài. Các dự án này cũng đều là chung cư và đang đua nhau về tiện ích và chất lượng dịch vụ. Giá có thể từ 3 tỷ đến 5 tỷ đồng.

Ví dụ: Căn hộ chung cư Vinhomes Gardenia, căn hộ chung cư Royal City,…

Khách hàng lựa chọn loại bất động sản này cũng có quan tâm về giá, nhưng chủ yếu là theo vị trí của dự án có nằm tại các khu vực trọng điểm của thành phố không, tiện ích dự án đó như thế nào. Họ cũng kĩ tính hơn trong việc lựa chọn môi giới, am hiểu sâu dự án và nhiều kinh nghiệm là một lợi thế.

Bất động sản vip

Dạng phân khúc bất động sản vip này bao gồm biệt thự nghỉ dưỡng, biệt thự đơn lập, biệt thự liền kề, biệt thự song lập, nhà phố shophouse, căn hộ penhouse, căn hộ duplex, căn hộ vườn. Các dự án này có giá trên 5 tỷ.

Ví dụ: Biệt thự The Botanica – Vinhomes Gardenia, Căn hộ Duplex The Arcadia – Vinhomes Gardenia, biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl Phú Quốc,…

Thị trường bất động sản vip đa phần đều là khách hàng thượng lưu, những người thành đạt, những doanh nghiệp và thu hẹp hơn về số lượng khách hàng. Họ chọn lựa một dự án để đầu tư hay để ở chủ yếu quan tâm đến giá trị họ nhân được, như thương hiệu, không gian, an ninh, tiện ích, dịch vụ,… và giá không còn quan trọng nữa.

Thị phần khách hàng hạn chế này đa số đều có những nhà môi giới riêng cho họ (khi tôi phỏng vấn những khách hàng của mình đều đưa ra câu trả lời này), vậy nên cạnh tranh ở thị trường này đòi hỏi nhà môi giới phải chuyên nghiệp, am hiểu sâu về dự án.

 

 

 

 

Các đối thủ lớn trong lĩnh vực

Tập đoàn Vingroup

Bắt đầu từ khi trở về nước vào năm 2000 thì Vingroup đã tập trung vào phát triển bất động sản và du lịch. Cùng với tầm nhìn và sự nổ lực không ngừng, hiện tại Vincom là cái tên đứng đầu trong ngành bất động sản với hơn 44 dự án có mặt trên hầu hết các tỉnh thành trên cả nước.

kinh doanh bất động sản - Kinh nghiệm kinh doanh lĩnh vực bất động sản

Sungroup

Với tuổi đời còn khá trẻ ở Việt Nam so với các ông lớn trong ngành, tuy nhiên Sungroup đã phát triển mạnh mẽ và đánh dấu ấn sự nghiệp bằng những dự án khủng tại Việt Nam. Những dự án của Sungroup vượt qua tiêu chuẩn 6 sao, nhận được nhiều  giải thưởng quốc tế và thậm chí là dẫn đầu thế giới về lĩnh vực du lịch nghủ dưỡng, vui chơi giải trí, bất động sản cao cấp và đầu tư cơ sở hạ tầng.

kinh doanh bất động sản 1 - Kinh nghiệm kinh doanh lĩnh vực bất động sản

Xây dựng nền tảng Marketing Online

Tiềm năng thị trường bất động sản online

Gần 4.200.000 tìm kiếm liên quan đến bất động sản mỗi tháng. Tập trung cao ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM (Dữ liệu Google Planner)

kinh doanh bất động sản 1 - Kinh nghiệm kinh doanh lĩnh vực bất động sản

Xu hướng tìm kiếm liên quan đến từ khóa “bất động sản, căn hộ” trong 12 tháng qua nhìn chung có xu hướng tăng nhẹ . (Dữ liệu Google Trends)

kinh doanh bất động sản 2 - Kinh nghiệm kinh doanh lĩnh vực bất động sản

Tạo Fanpage kinh doanh bất động sản

Ví dụ Fanpage VINGROUP

Tổng quan Fanpage:

  • 65.600 likes
  • Tần suất đăng: 0.4 bài/ngày
  • Tỷ lệ reach 7%
  • 33% content ảnh – 9% content dạng Video – 55% content notes
  • Khung giờ đăng bài: 8-18h

Nội dung trên Fanpage

Giới thiệu các hoạt động của doanh nghiệp về bất động sản

kinh doanh bất động sản 3 - Kinh nghiệm kinh doanh lĩnh vực bất động sản

Nhận xét:

– Hình ảnh bắt mắt rõ ràng, gắn watermark bản quyền kèm logo thương hiệu

– Nội dung giới thiệu sản phẩm, thương hiệu lâu năm, cam kết kèm link website, hotline,..

– Đặt hashtag riêng và checkin địa điểm

 

Đối tượng khách hàng tương tác

Cả nam và nữ sống tại khắp mọi miền đất nước và khách hàng ngoại quốc, tuổi từ 22- 40

kinh doanh bất động sản 4 - Kinh nghiệm kinh doanh lĩnh vực bất động sản
Dữ liệu phân tích từ Simple UID

Danh sách người like Page ( https://www.facebook.com/search/str/133525456771215/likers/intersect)

kinh doanh bất động sản 5 - Kinh nghiệm kinh doanh lĩnh vực bất động sản

Nếu bạn muốn lọc ra danh sách người Like Page hãy sử dụng Simple Graph của ATP Software (miễn phí)

Tạo thương hiệu cá nhân cùng sản phẩm

Đôi khi bạn có thể quảng bá sản phẩm dịch vụ của mình trên chính tài khoản Facebook của mình, đây là cách để khách hàng tiềm năng biết bạn là ai và thương hiệu mà bạn đang xây dựng là gì. Có thể nói Facebook là kênh marketing 0đ hiệu quả nhất hiện nay

kinh doanh bất động sản 7 - Kinh nghiệm kinh doanh lĩnh vực bất động sản

Quảng cáo trên nhóm rao vặt

Nhóm Facebook là nơi tập trung những khách hàng tiềm năng về một sản phẩm nào đó, bạn có thể tham gia nhóm để trao đổi kiến thức, tìm kiếm thông tin hoặc quảng cáo sản phẩm. (như trong ảnh)

kinh doanh bất động sản 6 - Kinh nghiệm kinh doanh lĩnh vực bất động sản

Tạo website thương mại điện tử

Website chính là cửa hàng showroom bất động sản của bạn trên Internet, vì vậy bạn cần tập trung xây dựng cửa hàng cho thật tốt và làm marketing để lôi kéo khách hàng đến với cửa hàng.

kinh doanh bất động sản 8 - Kinh nghiệm kinh doanh lĩnh vực bất động sản
Xây dựng danh mục sản phẩm tốt, tích hợp thanh toán trực tuyến.

Ngoài ra hành vi khách hàng sẽ dễ chuyển đổi nhất tại website, vì vậy bạn nên kêu gọi hành động bằng cách để Hotline, livechat nổi bật để có thể tư vấn khách hàng bất kỳ lúc nào.

Ngoài ra khi xây dựng website bán hàng online, bạn cần biết những kiến thức cơ bản để tối ưu website SEO và chạy quảng cáo Google.

kinh doanh bất động sản 9 - Kinh nghiệm kinh doanh lĩnh vực bất động sản

Ngoài ra bạn nên tích hợp liên kết với các kênh bán hàng khác để khách hàng có thể tự do tìm hiểu thông tin về bạn trên cả website và các MXH.

 

Xây dựng kênh Youtube giới thiệu sản phẩm

kinh doanh bất động sản 10 - Kinh nghiệm kinh doanh lĩnh vực bất động sản

Gắn đường dẫn website lên video để thu hút khách hàng

Bài học kinh nghiệm khi kinh doanh Online bất động sản

Lựa chọn tập trung vào một phân khúc bất động sản

Nếu tôi định hình phân khúc của tôi chủ yếu là bất động sản giá rẻ hay tầm trung, mà tôi lại bán sản phẩm Vinhomes bạn sẽ thấy sao?

phan khuc bat dong san 1 - Kinh nghiệm kinh doanh lĩnh vực bất động sảnViệc lựa chọn phân khúc đồng nghĩa với việc gắn liền thương hiệu của một chủ đầu tư nào đó với thương hiệu cá nhân trong bất động sản của chính chúng ta.

Càng định hình rõ phân khúc thì khách hàng sẽ càng dễ nhớ hơn

Xây dựng thương hiệu cá nhân trong bất động sản đòi hỏi thời gian, khi khách hàng nhớ đến mình và vào website bất động sản cá nhân của mình có nghĩa là họ xác định được sản phẩm của mình có.

Một phân khúc cũng bao gồm nhiều hạng mục khác nhau như chung cư, biệt thự,… và càng rõ ràng về một chủ đầu tư thì thương hiệu cá nhân trong bất động sản của bạn cũng rõ ràng hơn.

Biết cách đánh giá chính xác giá trị của bất động sản

Càng xem xét kỹ và chi tiết về bất động sản, bạn càng có ít nguy cơ gặp phải những rủi ro. Để đánh giá được tiềm năng của một dự án bất động sản, hãy bắt đầu từ vị trí của nó, sau đó là giá cả và cuối cùng là tính pháp lý.

Về vị trí, theo kinh nghiệm đúc kết từ các tạp chí đầu tư bất động sản cũng như các chuyên gia trong lĩnh vực này thì chúng ta chỉ nên chọn đầu tư vào những dự án có vị trí tốt, nhiều cơ hội phát triển, dễ sinh lời và không bao giờ bị đóng băng. Đó là những khu vực, dự án không nên cách trung tâm thành phố quá 10km, có cơ sở hạ tầng xung quanh tốt và có nhiều tiện ích sống hiện đại như gần chợ, trường học, bệnh viện, nhiều cây xanh,…đấy là những điểm mấu chốt quyết định rất lớn đến mức độ thành công khi đầu tư của bạn.

Luôn luôn cập nhật, tìm hiểu thị trường

Thị trường bất động sản không phải là một thị trường ổn định và phẳng lặng theo thời gian mà nó có thể luôn thay đổi bất ngờ. Có thể hôm nay khu vực này đang có một cơn sốt về nhà đất rất lớn thì cũng có thể một thời gian ngắn sau đó đã rơi vào tình trạng “đóng băng”. Vì thế, nếu đã xác định đi theo con đường kinh doanh bất động sản lâu dài thì bạn phải luôn luôn biết cách tìm hiểu, cập nhật thị trường một cách nhanh chóng và chính xác nhất để không bỏ qua những cơ hội lớn hoặc tránh việc lâm vào những “cơn sốt” bất động sản ảo. Bên cạnh quan sát, tìm hiểu và cập nhật thêm những thông tin về nhà đất một cách nhanh chóng qua nhưng trang tin tức, báo bất động sản online, các tạp chí đầu tư bất động sản,…là điều cần thiết.

Đăng tin tức lên các báo, tạp chí đầu tư bất động sản online

Với một nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp thì không thể không biết cách để quảng cáo, tiếp thị các sản phẩm của mình đến gần với các khách hàng tiềm năng hơn. Một trong nhưng công cụ phổ biến nhất hiện nay giúp bạn thực hiện việc này đó chính là đăng bài lên các trang web rao vặt, các tờ báo kinh doanh bất động sản online, thể kết hợp thêm các công cụ truyền thông như chạy quảng cáo facebook, google adwords, SEO,…để giúp thông tin đến được với nhiều người hơn. Ngoài ra, nếu không muốn tốn tiền chạy quảng cáo thì bạn cũng có thể chọn cách đăng tin miễn phí lên nhiều tờ báo bất động sản online lớn và uy tín với lượng truy cập cao như Muaban.net là một ví dụ. Ngoài ra, việc đăng bài lên các hội nhóm trên facebook hoặc các diễn đàn cũng được đánh giá là rất hiệu quả.

Kinh doanh bất động sản với các phần mềm ATP Software

Phần mềm quảng cáo Facebook – Simple Ads

Để quảng cáo đến đúng đối tượng khách hàng trên Facebook, bạn có thể sử dụng công cụ target UID Simple Ads. Với công cụ này bạn có thể quảng cáo thương hiệu của mình đến các Fanpage, các nhóm liên quan đếnbất động sản hoặc các hộ gia đình sống tại các chung cư ở các tp lớn, v.v..

Video HDSD sử dụng Simple Ads – Livechat để được tư vấn miễn phí

Phần mềm kết bạn trên tài khoản cá nhân

Song song với quảng cáo thương hiệu, bạn có thể bán hàng ngay trên tài khoản FB cá nhân của mình bằng cách kết bạn đến đúng đối tượng KH tiềm năng trên Facebook. Hãy thử hình dung mỗi một người bạn bè trên Facebook của bạn là 1 KH tiềm năng và bạn đang có 5000 bạn bè như vậy thì sẽ thế nào?

Giới thiệu công cụ Simple Facebook – hỗ trợ kết bạn tự động đến khách hàng tiềm năng

box software simple FACEBOOK 300x200 - Kinh nghiệm kinh doanh lĩnh vực bất động sản

TẢI VỀ

Video HDSD:

Phần mềm tăng tương tác Facebook

Duy trì tương tác với khách hàng là một trong những vấn đề nhức nhối của các thương hiệu hiện nay khi khách hàng tiếp xúc với quá nhiều thông tin mỗi ngày, nếu bạn không giữ kết nối với họ, họ sẽ quên bạn ngay!

Giới thiệu Simple Account – công cụ nuôi tài khoản tăng tương tác Facebook

simple account 1 300x200 - Kinh nghiệm kinh doanh lĩnh vực bất động sản

TẢI VỀ

 

Phần mềm Livestream Facebook

Livesteam video là một trong các hình thức tương tác trực tiếp cao nhất giữa thương hiệu và khách hàng. Dựa vào livestream, bạn có thể tăng tương tác với KH trên Fb cũng như tư vấn, CSKH tốt hơn.

Phần mềm quản lý nội dung Facebook

Tạo ra nội dung liên tục trên Fanpage để giữ chân khách hàng ở lại với thương hiệu, tuy nhiên xây dựng nội dung đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức vì vậy bạn cần đến các công cụ hỗ trợ làm nội dung tự động

Giới thiệu Autoviral Content – Đặt lịch đăng bài tự động cho Fanpage Facebook

 

Tâm Trần – ATP Software

Đang bình chọn...

Nếu thấy hay, hãy chia sẻ bài viết này!


Cẩm nang kinh doanh hay cho người mới bắt đầu

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ BỘ PHẦN MỀM MARKETING

7 ngày trải nghiệm bộ phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hoàn toàn miễn phí.

[elementor-template id="6510"]

Quý khách vui lòng để lại thông tin