Kỹ năng giao tiếp là gì? Những chú ý giúp giao tiếp đạt hiệu quả 

Posted by: nguyen hiep Category: Đời Sống Post Date: 30/10/2022 150 Lượt view

Kỹ năng giao tiếp là gì? Kỹ năng giao tiếp bao gồm khả năng truyền đạt thông điệp, lắng nghe tích cực, trao đi và nhận lại giữa những người nói với nhau, các hình thức giao tiếp là giao tiếp face – to – face (mặt đối mặt) và giao tiếp qua điện thoại.. Hãy cùng nhau tìm hiểu về kỹ năng giao tiếp là gì qua bài viết này nhé!!!

Kỹ năng giao tiếp là gì?

Kỹ năng giao tiếp là gì

Kỹ năng giao tiếp – Kỹ năng giao tiếp là gì

Kỹ năng giao tiếp bao gồm khả năng truyền đạt thông điệp, lắng nghe tích cực, trao đi và nhận lại góp ý giữa chủ thể giao tiếp (người nói) và đối tượng mục tiêu giao tiếp (người nghe) nhằm sỡ hữu một mục tiêu giao tiếp nhất định.
Các ý tưởng, thực nghiệm và các yếu tố xung quanh đều tác động đến cách thức và đạt kết quả tốt giao tiếp. Bởi vậy, kỹ năng giao tiếp xoay quanh đến tính năng nghe -nói, quan sát và cảm thông của cả chủ thể và đối tượng mục tiêu giao tiếp.
Các hình thức giao tiếp là giao tiếp face – to – face (mặt đối mặt) và giao tiếp qua điện thoại, mail và kênh mạng xã hội. Các công việc dùng kỹ năng giao tiếp nhiều có thể kể đến như phiên dịch, nhân viên hỗ trợ khách hàng, nhân viên telesales,…

Xem thêm Bí mật của ngôn từ, và mối tương quan chuyển đổi trong content bán hàng

Tầm cần thiết của kỹ năng giao tiếp

Tầm cần thiết của kỹ năng giao tiếp – Kỹ năng giao tiếp là gì

Vai trò của giao tiếp trong cuộc sống

Trước khi nhận xét một người chúng ta luôn bắt đầu từ việc giao tiếp với họ. Người sở hữu kỹ năng giao tiếp tốt có thể để lại ấn tượng đẹp trong lòng người đối diện từ đấy xây dựng mối tương quan bền chặt và là cơ sở để nhận được niềm tin từ những người xung quanh. Gia đình, bạn bè, người thân, hàng xóm,… toàn bộ những mối tương quan này đều cần thiết đối với bất kỳ cá nhân nào trong xã hội. Bạn không thể giao tiếp cùng một cách với tất cả mọi ngườinên có sự phân cách thẳng thắn khi giao tiếp với người lớn tuổi, người nhỏ tuổi, người trong gia đình,…. hơn nữa, việc lắng nghe, chia sẻ cũng cực kì quan trọng để thúc đẩy mối hệ từ cả hai phía.

Nhiệm vụ của giao tiếp trong công việc

Cộng sự, đối tác, khách hàng,… những con người sẽ xuất hiện trong suốt quá trình làm việc của bạn. Đây là lý do những người thành đạt luôn dành thời gian để học và sửa đổi và nâng cấp khả năng giao tiếp của bản thân. Nếu như bạn không tạo được thiện cảm với đối tác thì bạn sẽ có nguy cơ đánh mất những hợp đồng lớn, nếu như bạn không hòa đồng được với đồng nghiệp thì không thể phát huy đạt kết quả tốt công việc và quý khách hàng của bạn cũng tương tự.

Ngay từ khi bạn khởi đầu công việc trong một nhiệm vụ mới, kỹ năng giao tiếp của bạn sẽ được nhận xét trong buổi tuyển dụngtrong suốt quá trình thực hiện công việc, những hành động, ứng xử của bạn là cơ sở để cộng sự, cấp trên hay quý khách hàng quan sát và nhận định. Ngay cả khi đã đạt được những thành tựu cụ thể, có địa vị cao thì bạn cũng phải học cách để giao tiếp với cấp dưới, thúc đẩykhích lệ và truyền cảm hứng để mọi người cùng tiến về mục tiêu chung.

Những chú ý giúp giao tiếp đạt hiệu quả cao

kỹ năng giao tiếp là gì và vai trò kỹ năng giao tiếp trong cuộc sống

Những chú ý giúp giao tiếp đạt hiệu quả cao – Kỹ năng giao tiếp là gì

Truyền tải phần đa số, dễ thấu hiểu và tránh dài dòng

Cách diễn tảtruyền tải với quá là nhiều từ ngữ chuyên môn khó hiểu làm ra sự khó kiểm soát. Bạn nên cố gắng giao tiếp ngắn gọn, truyền tải nhất địnhchính xác.

Mặc khác, có thể bạn đang gặp vấn khác như là nói quá ít vì thiếu từ ngữ để diễn đạt; hoặc quá lộn xộn, luyên thuyên do thiếu sự chuẩn bị; hoặc là sử dụng từ ngữ không ăn khớp, lạm dụng quá là nhiều từ có tính “thô tục” – vì cho rằng nó gây cười hoặc tạo điểm nhấn.

Lời khuyên nào cho vấn đề này: khớp bị trước những gì bạn cần nói; luyện tập ngữ điệu và cách nói sao cho phù hợp. Bạn cần phải nói thẳng thắnchính xác trước khi luyện tập cách giao tiếp hay và chuyên nghiệp.

Học cách lắng nghe

Việc lắng nghe đôi rất khó kiểm soát, lắng nghe không dừng lại ở việc nghe đơn thuần. Mà nó đi kèm với sự tri nhận về nội dung và khởi đầu phân tích nó. Và việc lắng nghe một ai đó lại càng trở nên khó khăn hơn. Bởi lẽ, nhiều cộng sự, thậm chí sếp của chúng ta thỉnh thoảng lúc diễn đạt vấn đề chưa chắc chắn, dẫn đến chúng ta thấu hiểu không phần đa số, hoặc hiểu sai lệch vấn đề.

Xem thêm Các thương hiệu “sống bền vững” của Unilever tăng trưởng mạnh

Cách tập luyện kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp cần có cho dân văn phòng - Connect.vn - Mạng xã hội hỏi đáp, đánh giá và chia sẻ

Cách tập luyện kỹ năng giao tiếp  – Kỹ năng giao tiếp là gì

Nâng cao kiến thức chuyên nghiệp và kiến thức xã hội

Với tôi kiến thức luôn là thứ được đề cao nhất, kỹ năng chỉ là một công cụ hỗ trợ để bạn review kiến thức mà thôi. Với kỹ năng giao tiếp cũng vậymong muốn có cuộc giao tiếp thành công buộc bạn phải có kiến thức sâu rộng. Kiến thức chuyên nghiệp sâu sẽ giúp ích cho bạn review bản thân; trong khi đó kiến thức xã hội rộng giúp bạn dễ dàng hoà nhập với môi trường.

Ngoài ra những kiến thức công cụ cũng đáng chú ý quan trọng ví dụ: Kiến thức vền nhân tướng học, kiến thức về đọc vị… Về thực chất kỹ năng giao tiếp cũng là một loại kiến thức được tích luỹ lâu dài. Thế nên bạn phải cần học tập và tập luyện song song giữa kiến thức cứng và kiến thức ngoài chuyên nghiệp hệ.

Xem thêm Kinh nghiệm kinh doanh lĩnh vực thời trang Mẹ và bé – Bài học kinh doanh từ đối thủ

Rèn luyện các kỹ năng mềm

Kỹ năng giao tiếp được xây dựng dựa trên việc dùng các kỹ năng mềm khác. Thế nên không thể đưa kỹ năng giao tiếp đứng riêng, bạn buộc phải học tất cả các kỹ năng và dùng chúng một cách linh động.

Tạm kết

Qua bài viết trên, mình muốn giới thiệu đến các bạn một số kiến thức về kỹ năng giao tiếp là gì và những lưu ý để cải thiện được kỹ năng giao tiếp. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (vn.joboko.com, www.bacs.vn, topdev.vn, trinhducduong.com, www.topcv.vn)

Share this post


Cẩm nang kinh doanh hay cho người mới bắt đầu

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ BỘ PHẦN MỀM MARKETING

7 ngày trải nghiệm bộ phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hoàn toàn miễn phí.

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

    Quý khách vui lòng để lại thông tin

    Đặt mua