Làm cách nào để tạo quảng cáo Facebook Canvas ấn tượng?

Posted by: ATPMedia Category: Kiến Thức Kinh doanh Post Date: 25/05/2019 1,478 Lượt view
Rate this post

Facebook Canvas là gì?

Facebook Canvas là một loại trải nghiệm di động giúp đạt được lượng tương tác năng động giữa khách hàng và công ty, được xem là một trong những cách tốt nhất để quảng cáo. Theo lời của Facebook, Canvas là “trải nghiệm quảng cáo toàn màn hình được xây dựng để đưa thương hiệu và sản phẩm vào cuộc sống trên thiết bị di động”.

Canvas có chức năng giúp bạn rút ngắn khoảng cách giữa tin nhắn và khách hàng của mình. Nó được hiển thị ngay lập tức, được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Hơn thế nữa được thiết kế để thu hút sự chú ý hoàn toàn của khách hàng. Với mẫu Facebook Canvas, mọi người có thể xem rất nhiều video và hình ảnh hấp dẫn, vuốt qua băng chuyền, nghiêng để mở rộng và phóng to để khám phá chi tiết hình ảnh về đời sống bằng các sản phẩm được gắn thẻ. Họ sẽ không chỉ nhìn thấy câu chuyện của các công ty mà sẽ trở thành một phần của nó.

Hướng dẫn tạo quảng cáo Facebook Canvas

Bạn có muốn tạo quảng cáo Facebook Canvas cho riêng mình? Hãy để tôi hướng dẫn bạn từng bước một để có thể tạo quảng cáo một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất nhé:

1. Truy cập Canvas từ Page của bạn.

Để truy cập vào Canvas, click vào “Publishing Tools” ở trong Page của bạn.

truy-cap-canvas-tu-page-cua-ban

Ở phía bên tay trái, bạn sẽ thấy một tùy chọn cho Canvas.
Từ đây, bạn có thể xem các mẫu Canvas bạn đã từng tạo trước đây hoặc tạo một mẫu mới. Lưu ý là bạn không thể chỉnh sửa với những mẫu bạn đã tạo trước đó.

2. Tạo Canvas của bạn: Khái niệm cơ bản.

Hãy tạo một cái mới bằng cách click vào nút “Create” ở phía trên. Sau đó, bạn sẽ thấy như sau:

tao-canvas-create

dat-ten-cho-canvas

Ở phía bên tay trái, bạn sẽ có thể thêm các thành phần để tạo Canvas. Còn phía bên phải sẽ giúp bạn xem trước mẫu quảng cáo của bạn xem chúng trông như thế nào.

Mặc định, Facebook sẽ yêu cầu bạn thêm một chủ đề, tiêu đề, hình ảnh và các nút. Nhưng bạn có thể thêm, xóa và di chuyển bất kỳ mục nào mà bạn muốn.

Ở dưới cùng, click vào nút “Add Component” để thêm các mục khác nhau

them-cac-muc-khac-nhau-vao-quang-cao-canvas

Như bạn thấy, bạn có thể thêm bất kỳ những mục dưới đây:

Button: Các nút

Carousel: Thẻ quay vòng

Photo: Ảnh

Text Block: Khối văn bản

Video

Product Set: Bộ sản phẩm

Bạn có thể lựa chọn một trong những mục đó và click “OK” để thêm chúng vào Canvas của bạn. Bạn cũng có thể thêm nhiều mục nếu bạn muốn.

3. Tạo Canvas của bạn: Lựa chọn Theme.

Về cơ bản, các Theme giống như là một phông nền cho các khối văn bản. Bạn có thể lựa chọn màu Trắng (White), Đen (Black) hay Tùy chỉnh (Custom). Nếu như bạn chọn Custom, click vào ô màu bên cạnh màu Black.

lua-chon-theme-cho-canvas

4. Tạo Canvas của bạn: Header.

Bạn có thể chèn một Header mà nó luôn cố định ở trên cùng Canvas của bạn.

tao-header-cho-canvas

Vì một lý do nào đó, Facebook đưa ra đề nghị về kích thước ảnh là 120x44px. Như vậy ảnh sẽ khá nhỏ. Nhưng trang trợ giúp Facebook Canvas nói rằng kích thước tối đa của Header lên tới 882x66px.

Nếu như Header của bạn trong suốt, bạn có thể lựa chọn màu nền (Background Color) cũng như độ trong suốt (Background Opacity) cho nó.

lua-chon-mau-nen-header-cho-canvas

Hãy nhớ rằng nó sẽ ở trên cùng Canvas của bạn, do đó bạn nên thiết lập nó một cách kĩ càng.

5. Tạo Canvas của bạn: Video.

Nếu như bạn muốn thêm Video, Facebook sẽ mang đến cho bạn một vài gợi ý như sau:

1. Độ phân giải tối thiểu là 720p
2. Nên dùng Video có hướng dọc (Portrait). Nếu video nằm ngang (Landscape) sẽ tự động thay đổi kích thước.
3. Tránh dùng Video toàn màn hình
4. Độ dài của Video không nên vượt quá 2 phút. Bạn có thể chèn nhiều Video trong Canvas nhưng tổng thời gian của tất cả Video đó không được lớn hơn 2 phút.
5. Nên sử dụng Video định dạng MP4 hoặc MOV.
6. Khung đầu tiên sẽ là hình ảnh thu nhỏ cho Video (bạn không thể thay đổi chúng). Nhưng nó không quá quan trọng vì Video sẽ tự động phát khi bạn cuộn tới nó.

Điều gây ấn tượng với tôi đó là Video trong Canvas sẽ tự động phát với âm thanh và lặp đi lặp lại. Và ngay sau khi bạn cuộn qua Video, thì nó sẽ tự động dừng lại.

tao-canvas-video

Để mở rộng Video, bạn có 2 tùy chọn đó là “Default” hoặc “Tilt to Pan”

Nếu như bạn chọn Default, Video sẽ vừa đúng với màn hình

Nếu như bạn chọn “Tilt to Pan”, Video sẽ phóng to, và bạn có thể nghiêng điện thoại để xem các khu vực khác. Kiểu này sẽ rất phù hợp với việc quảng bá các Tour du lịch bằng Video độ phân giải cao.

6. Tạo Canvas của bạn: Ảnh (Photo).

tao-canvas-photo

Khi thêm ảnh vào trong Canvas của bạn, Facebook đưa ra 3 sự lựa chọn đó là:

Default

Tap to Expand

Tilt to Pan

Một lần nữa, có một điều lạ trong quá trình tạo ảnh trên Canvas, Facebook khuyên rằng nên chọn hình ảnh khoảng 640 pixel với dpi tối thiểu là 72. Tuy nhiên, điều đó là không đúng với các thông số mà họ đưa ra.

Dưới đây là yêu cầu về thiết kế hình ảnh, theo như Facebook:

Hình ảnh sử dụng toàn bộ chiều rộng màn hình theo mặc định

Hình ảnh có chiều rộng đầy đủ là 1.080 pixel

Bạn có thể sử dụng hình ảnh rộng hơn nếu chọn tùy chọn hiển thị vừa với chiều cao (Tilt to Pan)

Hình ảnh có chiều cao đầy đủ là 1.920 pixel

Bạn có thể sử dụng hình ảnh cao hơn nếu chọn tùy chọn hiển thị vừa với chiều rộng (Tap to Expand)

Nên sử dụng định dạng ảnh là PNG hoặc JPG

Bạn có thể sử dụng tối đa 20 ảnh trong Canvas

Nếu như bạn sử dụng tùy chọn “Tilt to Pan”, Facebook sẽ chỉ tập trung vào phần giữa của hình ảnh. Dưới đây là một ví dụ:

canvas-tilt-to-pan7. Tạo Canvas của bạn: Thẻ quay vòng (Carousel).

Bạn có thể thêm thẻ quay vòng (Carousel) vào Canvas, bao gồm ít nhất là 2 hình ảnh. Tương tự như việc tạo quảng cáo thẻ quay vòng (Carousel), nó sẽ chỉ có hình ảnh cùng với 1 link đi kèm mặc định, và không nhất thiết phải là hình vuông giống như Carousel Ads.

tao-canvas-carousel

Tùy chọn mở rộng bao gồm: Default và Tilt to Pan. Nếu bạn chọn Default, ngoài việc chèn ảnh bạn có thể chèn thêm Link vào. Mặt khác, nếu chọn Tilt to Pan, bạn chỉ có thể chèn ảnh vào thôi.

Dưới đây là thông số kỹ thuật về Carousel theo như Facebook:

Không có yêu cầu về tỉ lệ của hình ảnh, nhưng tất cả hình ảnh phải cùng kích thước.

Chiều rộng tối đa là 1080 pixel

Chiều cao tối đa là 1920 pixel

Nên sử dụng định dạng ảnh PNG hoặc JPG

Sử dụng tối đa 10 hình ảnh trên mỗi Carousel.

8. Tạo Canvas của bạn: Khối văn bản (Text Block).

tao-canvas-text-block

Khối văn bản (Text blocks) là cách tốt nhất để có thể truyền tải thông tin trong Canvas của bạn.

Bạn có thể điều chỉnh những yếu tố sau:

Font face

Font size

Color

Bold, Italics, Underline

Alignment

Bạn không được phép viết quá 500 ký tự trong mỗi khối văn bản.

9. Tạo Canvas của bạn: Bộ sản phẩm (Product Set).

tao-canvas-bo-san-pham

Nếu như bạn có một chuỗi các sản phẩm khác nhau, bạn có thể cho nó hiển thị ở đây. Nó hoạt động theo cơ chế quảng cáo động (Dynamic Product Ads).
Chi tiết xem tại đây.

Hiện tại, bạn không thể thay đổi thứ tự xuất hiện của những mặt hàng này, và Facebook sẽ tự động hiển thị tối đa là 40 sản phẩm trong cùng thời điểm.

10. Tạo Canvas của bạn: Nút (Button).

tao-canvas-button

Tùy chọn cuối cùng đó là Nút (Button). Đó là cơ hội để có thể thu hút người dùng click vào Link bạn đặt sẵn. Trong mỗi nút, bạn sẽ chỉ được viết tối đa 30 ký tự.

Một trong những lựa chọn tối ưu đó là bạn có thể hiển thị nút ở dưới cùng hoặc cố định ở trên Canvas (giống như cố định Header ở đầu).

11. Tạo Canvas của bạn: Save, Preview and Finish.

save-canvas-preview-finish

Sau khi bạn hoàn thành, hãy nhớ ấn Save Canvas ở góc trên cùng bên phải. Trước khi click vào “Finish”, bạn nên xem lại thành quả của mình. Sau khi click vào “ Preview on Device”, Facebook sẽ gửi thông báo rằng bạn có thể xem nó ngay trên điện thoại.
Bạn nên xem kĩ thành quả của mình trước khi ấn Finish vì một khi bạn đã hoàn thành Canvas thì bạn sẽ không thể chỉnh sửa nó được nữa.

hoan-tat-canvas

12. Tạo Campaign, Ad Set and Ad.

Đầu tiên, tạo một Campaign với 2 Objective đó là Click to Website hoặc Website Conversions.

tao-campaign-adset-ad-canvas

Ở mục Ad Set, bạn nên chọn Mobile News Feed vì Canvas chỉ hiển thị trên di động (Mobile).

chon-hien-thi-tren-mobile-cho-canvas

Trong mục Destination khi tạo quảng cáo, hãy chọn “Canvas” và lựa chọn mẫu Canvas bạn vừa mới hoàn thành trước đó.

lua-chon-mau-canvas-ban-vua-hoan-thanh

Bạn sẽ phải cung cấp đầy đủ những mục dưới đây:

Text: Text ở phía trên quảng cáo

Headline: Tiêu đề bên dưới Thumbnail

Ảnh Thumbnail
Facebook không nói rõ ràng về kích thước của anh Thumbnail. Nhưng theo tôi bạn nên sử dụng hình ảnh kích thước 1200×628 (1.91:1 aspect ratio), đó là hình ảnh tiêu chuẩn cho Facebook Ads.

Nguồn: maukinhdoanh.com

 

Share this post


Cẩm nang kinh doanh hay cho người mới bắt đầu

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ BỘ PHẦN MỀM MARKETING

7 ngày trải nghiệm bộ phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hoàn toàn miễn phí.

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

Đặt mua