Làm thế nào bảo mật tài khoản quảng cáo Facebook “chống hack”
Posted by: ATPMedia Post Date: 25/01/2019 1,070 Lượt viewhời gian vừa qua có rất nhiều trường hợp tài khoản quảng cáo bị trừ tiền không rõ lý do, cũng có nhiều trường hợp chỉ sau 1 đêm thì tài khoản quảng cáo – fanpage đã “bốc hơi” khỏi nick Fb một phương pháp vô lý . Nguyên nhân chính đến từ việc quản lý tài khoản qtv lỏng lẻo và vô tình để lộ những đặc điểm “chứng minh” rằng bạn chính là quản trị viên của fanpage mà các hacker đang nhắm đến. Các hacker chiếm quyền và truy cập tinh vi đến mức ngay cả Fb cũng không có bất kỳ cảnh báo nào đến user, chúng ra vào nick của đối tượng được nhắm đến mà không một ai hay biết.
Nguyên nhân account bị hack
Thị trường dịch mua bán tài khoản quảng cáo, mua bán fanpage…hiện đang rất sôi động kéo đến trạng thái “khan hiếm hàng” và các fanpage không có bảo mật hoặc bảo mật kém là miếng mồi ngon cho các hacker chuyên kinh doanh các dịch vụ trên.
Theo khảo sát cứ 10 người chạy quảng cáo thì có đến 6 người không tạo trình quản lý business cho fanpage của mình.
Với một fanpage thông thường thì cấp bậc quản trị viên nắm quyền cao nhất, khi account Facebook làm quản trị viên này bị chiếm thì đồng nghĩa với việc hacker có toàn bộ quyền kiểm soát fanpage đấy cho dù fanpage có đến 5-6 quản trị viên thì fanpage vẫn bị chiếm như thường.
Nhưng một số fanpage mặc dù đã nâng cấp lên trình quản lý Business rồi vẫn bị chiếm, vậy đâu là lí do ?
cách đây không lâu Facebook có ra chức năng đấy là tự thêm member TRONG ĐỘI NGŨ ở mục giới thiệu của fanpage.Với tính năng này thì bạn có thể tự thêm mình vào làm member quản lí page,điều mà trước đây chỉ có nhóm trên Facebook mới có thể xem được danh sách các admin. tính năng trên đã vô tình làm cho account ads và fanpage của bạn lọt vào tầm nhắm của các hacker. Thay vì những hacker phải đi mở từng ô cửa thì hiện giờ chúng đã biết phải mở ô cửa nào.
Ngày hôm nay mình sẽ tut mọi người mẹo để bảo mật account quảng cáo Facebook của mình.
mẹo bảo mật account quảng cáo
Nâng cấp ngay trình quản lý fanpage bây giờ lên trình quản lý business manager ngay. cách làm là bạn truy cập đường dẫn : business.facebook.com và đăng ký. Sau khi đăng ký thành công bạn yêu cầu quyền quản lý fanpage hiện tại là xong bước thiết lập.
Ở bước tiếp theo, mình cần các bạn vận dụng chiến thuật : vườn không nhà trống. Nghĩa là account quản trị chính cái business kia thì không thể là tài khoản bạn tiếp tục sử dụng được, thói quen của các nhà quản lý fanpage cho đến nay là dùng nick Fb nào thì get nick đấy quản trị business hoặc fanpage luôn, một khi bị hack thì mất cả chì lẫn chài.
Mình tạm gọi account quản trị business là account A ( trong bm này gồm có fanpage và account quảng cáo), account Fb chính mà bạn sử dụng hàng ngày là account B, tài khoản A nên là một tài khoản ít hoạt động và không có bất kỳ một đặc điểm nào liên quan đến fanpage của bạn hết, account B thì bạn chỉ nên cấp quyền biên tập viên và không thêm tài khoản quảng cáo ở đây để tránh việc tài khoản bị mất thì hacker cũng không có đủ quyền để chiếm đoạt, lúc này thì bạn cứ tha hồ checkin hay là tự nhận quản lý thoải mái vì nick có mất thì hacker cũng không lấy được gì từ fanpage của bạn.
Bước cuối cùng đó chính là cài bảo mật 2 lớp cho BM : Các bạn truy cập vào mục (Trung tâm bảo mật) và tiến hành cài đặt bảo mật 2 lớp theo yêu cầu của Facebook.Điểm mạnh của phương pháp bảo mật này là cho dù hacker có tìm được nick Fb quản lý bussiness thì cũng không thể truy cập được vào business vì Facebook sẽ yêu cầu mã 6 chữ số từ điện thoại của bạn ngay khi phát hiện có truy vấn đăng nhập từ địa điểm lạ. Để vượt được 2 lớp bảo mật này cực kỳ khó vì chuyện đoán được BM nằm ở Facebook nào quản lý là một điều không tưởng rồi nay lại còn phải tìm hướng dẫn quét được mã bảo vệ từ điện thoại mà bạn đang cầm trên tay.
- như vậy, Fanpage của bạn đã được phòng thủ rất nhiều lớp. Cho dù hacker có dò được nick biên tập viên cũng không làm gì được.
Video chỉ dẫn :

Subcribe kênh để cập nhật những video mới nhất từ ATP software nhé ! Xin cảm ơn