Live stream bán hàng là cách được rất nhiều chủ shop sử dụng để bán hàng. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là live stream như thế nào cho đúng cách? Nếu bạn chưa biết cách live stream hiệu quả để bán hàng online, đọc ngay nội dung này để có câu trả lời.

Live stream bán hàng là gì?

Live stream bán hàng là hình thức phát trực tiếp bằng video trên các mạng xã hội hiện nay như Facebook, Youtube, Bigo … Nhưng với mục đích bán hàng thì Facebook vẫn là kênh mang lại hiệu quả nhất ở thời điểm hiện tại.

Khác với việc quay video trước, edit lại những lỗi trong video và bắt đầu up lên, với livestream bạn không phải chuẩn bị những công việc này.

Bạn tương tác với khách hàng thông qua giọng nói, hành động của bản thân, còn khách hàng sẽ tương tác với bạn thông qua việc comment những thắc mắc, cảm nhận hay thả biểu tượng cảm xúc.

livestream facebook ban hang la gi

Live stream bán hàng là gì?

 Lợi ích mang lại khi livestream bán hàng

1. Tạo dựng niềm tin và kết nối cộng đồng người dùng

Video trực tiếp trên live stream mang đến cho người theo dõi cảm giác dễ dàng kết nối hơn, từ đó tạo dựng niềm tin giữa hai bên. Tính năng này cũng giúp bạn xây dựng ý thức cộng đồng trên fanpage hoặc group.

Người xem có thể để lại phản hồi ngay lập tức khi phát sóng và bạn cũng có thể giải đáp ngay lập tức – một cách tuyệt vời để xây dựng các mối quan hệ lâu dài.

2. Tăng độ tương tác với khách hàng

Thông qua hình thức này, người bán hàng dễ dàng tương tác với khách, giải thích khó khăn hay những câu hỏi của khách hàng NGAY LẬP TỨC mà không cần bắt khách phải chờ dài cổ để rep tin nhắn từ Fanpage/ Messenger.

Không chỉ vậy, thay vì phải đầu tư xây dựng cửa hàng, thuê nhân viên tư vấn khách hàng và mất một số tiền không nhỏ. Thì nay bạn đã có thể hoàn toàn tương tác với khách Free thông qua livestream.

Khi khách hàng bỏ lỡ buổi phát sóng có thể xem lại và comment bạn vẫn trả lời khách hàng bình thường được như trong các bài post bán hàng bình thường khác trên facebook.

3. Giúp thương hiệu gần gũi hơn với người tiêu dùng

Bên cạnh việc đem về lượng tương tác cao, livestream trên mạng xã hội là một kênh truyền thông hiệu quả giúp các nhãn hàng tương tác trực tiếp với người tiêu dùng thông qua các Influencer.

Người xem sẽ được trực tiếp đặt những câu hỏi, thắc mắc về sản phẩm/dịch vụ mà mình đang quan tâm khi Influencer đang livestream, giúp thương hiệu trở nên gần gũi hơn với người tiêu dùng.

influencer live stream

Giúp thương hiệu gần gũi hơn với người tiêu dùng

4. Nhận được phản hồi trực tiếp từ khách hàng

Influencer khi livestream không chỉ đóng vai trò là người review sản phẩm theo cách nhãn hàng muốn mà còn là người trực tiếp tiếp nhận những phản hồi tích cực/tiêu cực từ người tiêu dùng.

Khi livestream, mỗi người xem chính là một khách hàng tiềm năng trong tương lai. Nhờ vậy, khi influencer nhận những feedback từ người xem sẽ giúp thương hiệu nắm bắt được tâm lý và mong muốn của khách hàng để phục vụ cho việc cải thiện chất lượng sản phẩm/dịch vụ của mình.

Các bước Live stream bán hàng

Bước 1: Xây dựng kế hoạch Live stream bán hàng

Đây là khâu chuẩn bị trước những buổi Livestream. Vì Livestream là trực tiếp nên bạn cần chuẩn bị hết tất cả những thứ cần thiết, lường trước tất cả mọi trường hợp có thể xảy ra. Khâu chuẩn bị càng kỹ lưỡng, buổi Livestream diễn ra càng suôn sẻ.

Bước 2: Báo trước thời gian live stream để bán hàng

Cách live stream

Cách live stream hiệu quả – Báo trước lịch live stream. Nếu bạn dùng Facebook, hãy đăng lên một số thông báo về thời gian live stream để bán hàng lên trên trang cá nhân hoặc fanpage của bạn.

Hãy sáng tạo một chút về nội dung để khách hàng tò mò và mong ngóng buổi live stream này.

Bước 3 : Tiến hành Livestream bán hàng

Đầu tiên bạn nên đăng một thông báo nho nhỏ về việc sắp có một cuộc live stream bán hàng

Trên thông báo kia, bạn đăng 1 tấm ảnh về sản phẩm sẽ được mở bán trong buổi live stream (lưu ý: thời điểm tạo thông báo có thể vào buổi tối và gần trưa hôm sau sẽ live stream bán hàng, hoặc thông báo buổi sáng thì buổi tối khoảng 8h live stream thì sẽ là thời điểm mang lại hiệu quả tốt hơn những giờ khác).

Lời kết

Live stream bán hàng là hình thức sẽ giúp bạn bán được rất rất nhiều đơn hàng trong 1 buổi nếu như bạn làm tốt. Tuy nhiên trong bán hàng đây không phải là hình thức duy nhất, vẫn còn rất nhiều hình thức khác hỗ trợ như: content, sale, chạy quảng cáo, …

Nếu bạn muốn phát triển trong việc kinh doanh/bán hàng thì mọi kỹ năng, kiến thức là cần phải biết, không nên dựa vào bất kỳ 1 hình thức nào cả.

Xem thêm: Bật mí cách viết biểu tượng cảm xúc bằng ký tự trên Facebook

Phương Thoa – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: kiemtiencenter, doopage, videomarketing)

 

Share this post


Cẩm nang kinh doanh hay cho người mới bắt đầu

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ BỘ PHẦN MỀM MARKETING

7 ngày trải nghiệm bộ phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hoàn toàn miễn phí.

[elementor-template id="6510"]

    Quý khách vui lòng để lại thông tin

    Đặt mua