Bạn là chủ doanh nghiệp, đang băn khoăn tìm cách quản trị khách hàng hiệu quả. Bạn đã tìm hiểu về CRM, nhưng vẫn chưa đủ thông tin cần thiết? Bài viết này sẽ cho bạn thêm những thông tin và góc nhìn mới, về CRM là gì và những lợi ích của CRM đối với doanh nghiệp của bạn.

CRM là gì?

CRM – Customer Relationship Management: Lợi ích của CRM thông qua nền tảng giúp các công ty tiếp cận, giao tiếp với người mua hàng một cách có bộ máyđạt kết quả tốt. Quản lý các thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc và các yếu tố khác nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn

Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng CRMVIET

Phần mềm CRM gồm có một tập hợp phong phú các công dụng bán hàng quan trọng, cho phép hỗ trợ điều khiển tự động và quản lý đối với hầu hết các hoạt động kinh doanh. Các công dụng mấu chốt của phần mềm CRM là Quản lý bán hàng, Quản lý Marketing , Dịch vụ và hỗ trợ khách hàng

Phần mềm CRM cũng phân phối một loạt các công cụ liên quan và các chức năng như quản trị kho hàng (giúp các doanh nghiệp quản lý nhà sản xuấthàng tồn khođảm bảo mua hàng và đạt kết quả tốt từ các nhà sản xuất và giao hàng cho khách hàng), quản lý lịch thực hiện công việc, báo giá, hóa đơn…

Quản lý bảo mật cũng là một công cụ có ích cho công ty.

Những ích lợi của CRM mang lại cho doanh nghiệp

phần mềm crm

1. Hệ thống CRM giúp cho bạn Hiểu Biết Toàn Diện Về khách hàng Của Mình

Hệ thống CRM giúp cho bạn thu nhập toàn bộ các dữ liệu người mua hàng mà bạn đang có và tập trung những dữ liệu đấy trong cùng một kho lưu giữ.

Nhờ vậybạn sẽ làm chủ và sử dụng những dữ liệu này cho việc phân tích, dự báo và gia tăng trải nghiệm người mua hàngViệc này không những giữ cho khách hàng của bạn hài lòng và trung thành với công ty, mà còn khiến họ sẵn lòng giới thiệu thương hiệu của tổ chức bạn đến gia đình và những người bán.

2. Lưu giữ tự động dữ liệu khách hàng – Một trong những lợi ích quan trọng của CRM 

CRM là một công cụ hứng được toàn bộ data được biết đến từ mọi điểm chạm của người mua hàng (Website/ Messenger/ Quảng cáo/ Facebook).

CRM có khả năng phân loại người mua hàng xem họ đến từ nguồn nào, chú ý sản phẩm nào, hoạt động mua hàng của họ như thế nào.

Từ đódoanh nghiệp đơn giản phân loại các nhóm người mua hàng, lọc theo từng điều kiện để đưa ra những chiến dịch marketing, chăm sóc lại hợp lý. Đồng thời, CRM có thể phát hiện thông tin trùng lặp, tiến hành phù hợp nhất để tránh nhiễu loạn data.

Lưu trữ thông tin khách hàng
CRM cam kết khai thác tối đa tài nguyên data, tránh hiện trạng sót khách, mất khách, tiêu tốn chi phí khi marketing sai target.

3. Tối ưu hóa quy trình kinh doanh

Vẫn chưa có gì bài bản và rành mạch hơn khi dùng phần mềm CRM trong quản lý người mua hàng. Kể cả với một người làm bán hàng mới tinh không thành thạo về máy tính cũng sẽ làm quen với CRM chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ.

Và với quy trình làm việc rõ ràng có mục tiêu nhất địnhnhân sự bán hàng của bạn sẽ dễ dàng hoàn thành mục tiêu mà bạn hay họ đề ra nếu họ tuân thủ các bước theo quy trình của phần mềm.

4. Lợi ích của CRM là hỗ trợ cải thiện dịch vụ người mua hàng

Đương nhiên thời gian của bạn rất có giá trị nhưng thời gian của người mua hàng lại càng giá trị hơn. Và nếu khách hàng của bạn gặp phải sự cố cần giải quyết, họ sẽ cảm nhận thấy không hài lòng nếu như vấn đề đấy không được xử lý nhanh chóng.

Với CRM, ngay khi người mua hàng liên lạc với doanh nghiệp của bạn, quản lý có thể truy xuất toàn bộ các hoạt động đã có của khách hàng ảnh hưởng đến sở thích, các giao dịch mua hàng trước đây và bất kỳ điều gì khác có thể hỗ trợ họ trong việc tìm phương án.

Với CRM, chăm sóc khách hàng và giải quyết các sai lầm của người mua hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng | Blog MiCXM

5. CRM theo dõi năng suất thực hiện công việc của cấp dưới (KPI)

Là một trong những ích lợi thực sự của CRM khiến nhiều công ty thèm mong muốn. Theo dõi nhận xét năng suất thực hiện công việc của nhân viên (KPI)

Với tính năng này thì công việc quản lý sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Bạn hoàn toàn có thể kiểm soát chính xác công việc và cấp độ hoàn thành của từng nhân sự theo ngày/tuần/tháng.

Nhờ vào điều đó,bạn có thể kịp thời đưa ra những chỉnh sửa phù hợp nhằm nâng cao hiệu suất hoạt động của tập thể nhân viên trông doanh nghiệp.

Lời kết

CRM là một chiến lược để tạo ra và duy trì những mối quan hệ khách hàng có lợi lâu dài. CRM không đơn thuần là hệ thống thông tin mà còn mang lại lợi ích và những thay đổi to lớn cho doanh nghiệp

Hi vọng bài viết này có thể cho bạn cái nhìn tổng quan về những lợi ích của CRM mang lại cho doanh nghiệp.

Xem thêm: Chứng khoán phái sinh là gì? Chứng khoán phái sinh và chứng khoán cơ sở

Phương Thoa – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: getfly, eraweb, growsteak)

Nếu thấy hay, hãy chia sẻ bài viết này!


Cẩm nang kinh doanh hay cho người mới bắt đầu

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ BỘ PHẦN MỀM MARKETING

7 ngày trải nghiệm bộ phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hoàn toàn miễn phí.

CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE
layer-48
Số 75, Đường số 8, KDC CityLand Garden Hills, Phường 5, Quận Gò Vấp, TPHCM
layer-49
1800.0096 (Tư vấn hỗ trợ miễn phí)
layer-50
0931.9999.11 - 0967.9999.11 (Hỗ trợ từ 8:00 - 18:00)
layer-47
info@atpsoftware.vn
.
layer-46
www.atpsoftware.vn
binary-code
Mã số thuế: 0314344065
analysis
Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm
manager
Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
KẾT NỐI VỚI ATPSOFTWARE

Quý khách vui lòng để lại thông tin

Đặt mua