UID Facebook và Lợi ích UID Facebook mang lại
Posted by: ATPMedia Post Date: 30/09/2020 730 Lượt viewBạn là một ngừơi chạy quảng cáo trên Facebook hay bạn là chủ cửa hàng online thì chắc có thể bạn đã từng biết qua Lợi ích UID Facebook chưa.
Nếu như mà bạn chưa biết đến thì củng không sao cả vì bài viết sau đây sẽ trình bày cho bạn ngay UID Facebook là gì, ích lợi UID Facebook mang lại cho người sử dụng.
Mục lục
UID Facebook là gì? Lợi ích UID Facebook mang lại
UID Facebook là gì? UID (viết tắt của User ID) là 1 đoạn dãy số được Facebook sử dụng để định danh một tài khoản trên Facebook. Chúng ta có thể hình dung nó như là số chứng minh thư của mình trên trang Facebook vậy.
Mỗi một hình ảnh, bài đăng, sự kiện, group hay fanpage nào đó đều có 1 UID riêng biệt và độc nhất. UID Facebook hỗ trợ và giúp ích rất nhiều cho các doanh nghiệp và những cá nhân kinh doanh trên nền tảng online.

UID Facebook là gì?
Facebook đã cấm chạy quảng cáo Facebook với UID
Khi những Lợi ích UID Facebook mang lại rõ ràng hơn thì trang Facebook đã cấm chạy ads Facebook với UID từ khi bắt đầu năm 2016. Mọi chiến dịch chạy quảng cáo trên tệp UID đều không phê duyệt, hoặc nặng hơn là bị khoá tài khoản quảng cáo trang Facebook.
Không những là UID, mà những email có dạng abc@facebook.com cũng không nên chạy ads Facebook.
Tuy nhiên, trang Facebook vẫn cho phép bạn chạy quảng cáo theo 2 loại thông tin khách hàng:
Email với dạng @gmail.com, @yahoo.com, @hotmail.com…
Số máy của người mua hàng.

Facebook đã cấm chạy quảng cáo Facebook với UID
Lợi ích UID Facebook mang lại là gì?
1. Tìm Kiếm Số Điện Thoại Và mail Đăng Ký trang Facebook Qua UID trang Facebook
Sau khi hiểu được UID Facebook là gì bạn có thể hiểu hơn về lợi ích UID facebook mang lại và sử dụng UID bạn để tìm được số điện thoại và email mà người đấy sử dụng để đăng ký trang Facebook.
Phương pháp tìm kiếm này bạn có thể thực hiện bằng những thực hành các bước dễ dàng hoặc bạn cũng có thể sử dụng những công cụ chuyên nghiệp để chuyển UID sang số điện thoại hoặc mail để có thể chạy quảng cáo một cách mang lại hiệu quả.
Thế nhưng hiện nay phương pháp chạy quảng cáo đã bị hạn chế lại do đó các nhà quảng cáo thường có xu thế dùng phương pháp khác là lấy số điện thoại và mail được chạy bằng UID để có thể taget một cách thuận tiện hơn với cách thức quảng cáo face bằng số điện thoại
2. Nghiên cứu người mua hàng mục tiêu (Target Audience)
Một Lợi ích UID facebook khác là nghiên cứu sở thích người mua hàng
Bạn có thể dùng Graph Search của trang Facebook để tìm hiểu người mua hàng của bạn đã thích những nội dung bài viết gì, họ thường xuyên tương tác trên các Page nào.
Thế nhưng hiện tại, Graph Search của Facebook đã tạm đóng từ đầu năm 2019, do vậy để phân tích sâu người mua hàng, bạn chỉ có cách làm thao tác thủ công như sau:
Lọc ra UID danh sách các KH tiềm năng (người mua hàng, người like cmt trên các bài ads chẳng hạn)
Lập ra 1 tệp excel ghi các cột thông tin về nhân khẩu học, sở thích, hành vi, vị trí của họ

Nghiên cứu người mua hàng mục tiêu (Target Audience)
3. Phân tích trải nghiệm người sử dụng đã đăng nhập
Bạn sẽ triển khai User ID cùng với hệ thống xác thực, do đó, ID độc nhất dùng để xác định tài khoản người sử dụng có thể được gửi đến Analytics dưới dạng User ID. Bất kỳ hoạt động nào xảy ra khi một tài khoản được đăng nhập đều có thể được liên kết tới ID đấy.
Vì người dùng đã đăng nhập thường tương tác với thông tin của bạn theo cách rất khác so với những người sử dụng không đăng nhập, nên User ID cho phép bạn phân đoạn nhóm lưu lượng truy cập nhỏ này trong báo cáo Analytics.

Phân tích trải nghiệm người sử dụng đã đăng nhập
4. Target vào fanpage đối thủ – Đây là một lợi ích UID Facebook mang lại nhiều ý kiến trái chiều
Đây chính là nguyên nhân chính khiến nhiều nhà chạy quảng cáo Facebook luôn đưa ra luồng ý kiến đúng và sai. Một luồng ý kiến cho rằng trong việc kinh doanh, cạnh tranh là điều khó tránh khỏi, vậy nên việc tranh giành người mua hàng trong việc làm ăn là điều không ai có thể phản đối được.
Bên còn lại không hề tán thành với ý kiến đấy, vì họ đã bỏ cả tiền bạc lẫn công sức để chạy quảng cáo tìm những người dùng tiềm năng, vậy mà người khác lại nhảy thẳng vào công sức đó để cướp thu thập lượng khách hàng đấy, vậy nên Việc này đáng bị lên án.
Còn về việc đúng hay sai, đấy là quan niệm của mỗi người. Nếu như bạn cho rằng việc mình đang làm hoàn toàn không sai, hãy tiếp tục. Vì mọi trách nhiệm khi xuất hiện biến cố, bạn chính là người phải nhận thu thập đầu tiên.
Lời kết
Bài viết này giúp cho bạn hiểu được UID Facebook là gì và những lợi ích UID Facebook mang lại. Nếu bạn có ý định kinh doanh online trên Facebook thì đây sẽ là gợi ý hữu ích dành cho bạn. Chúc bạn thành công!
Xem thêm: Mách bạn cách quản lý cửa hàng hiệu quả
Phương Thoa – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: nguyenhainam, thanhthinhbui, vchat)