Market research là gì? Cách thực hiện market research hiệu quả
Posted by: nguyen hiep Post Date: 29/08/2023 152 Lượt viewCụm từ Marketing Research chắc chắn không còn xa lạ với những ai đã và đang hoạt động lĩnh vực marketing. Đã có phần lớn doanh nghiệp không coi trọng đến điều này dẫn đến thất bại không đáng có. Vì vậy hôm nay hãy cùng Alosoft.vn tìm hiểu market research là gì nhé.
Mục lục
Market research là gì?
Market research là gì? Marketing Research hay còn được biết đến là tìm hiểu thị trường, đây là quá trình tìm hiểu nguồn thu, phân tích & trình bày về thị trường, về sản phẩm hoặc dịch vụ được chào bán trên thị trường đấy, và về khách hàng trong lịch sử, hiện tại và tiềm năng đối với sản phẩm hoặc dịch vụ. Nghiên cứu về các đặc điểm, thói quen tiêu dùng, vị trí & nhu cầu của thị trường mục tiêu của tổ chức bạn, ngành nghề công nghiệp nói chung, & các đối thủ chung ngành mà bạn cần phải đối mặt.
Thông tin chính xác là nền tảng của toàn bộ các hoạt động kinh doanh thành công vì nó cung cấp dữ liệu về khách hàng tiềm năng, ảnh hưởng đến sự cạnh tranh trong ngành nghề nói chung. Nó cho phép các chủ công ty xác định tính có khả năng thực hiện của một tổ chức trước khi cam kết các nguồn lực đáng kể cho liên doanh.
Marketing Research cung cấp dữ liệu xoay quanh để giúp giải quyết những thách thức về marketing mà công ty có thể sẽ phải đối mặt – một phần không tách rời của quy trình lên kế hoạch bán hàng. Trong thực tế, các chiến lược như phân khúc thị trường & sự phân biệt sản phẩm (tạo ra một chức năng & công dụng cho một sản phẩm hoặc dịch vụ tách nó khỏi đối thủ cạnh tranh). Công ty sẽ không thể tăng trưởng nếu không có nghiên cứu thị trường.

Market research là gì? Cách thực hiện market research hiệu quả
Xem thêm: Đặc điểm marketing executive? Công việc chính của Marketing Executive
Các hình thức nghiên cứu thị trường thông dụng hiện nay
Product Research
Market research là gì? Sản phẩm của bạn có đem lại chất lượng tốt hay không? Có điểm khác biệt thế nào so với đối thủ? Với giá thành như vậy thì người dùng có thể chấp thuận không? Thì đối với loại tìm hiểu này có thể giúp bạn trả lời hết những câu hỏi đó.
Promotional Research
Tại đây, bạn sẽ biết cách bán hàng thế nào, cách triển khai các hoạt động marketing ra sao để giúp bạn sẽ chiếm được cảm tình của người tiêu dùng tại điểm bán.
Distribution Research
Nghiên cứu này sẽ chỉ cho bạn biết được nơi đâu là người tiêu dùng thường tập trung mua sắm, từ đấy tìm kiếm các kênh phân phối hiệu quả nhất.
Sales Research
Tiếp nối sau kênh phân phối, nghiên cứu thị trường bán hàng sẽ cho bạn biết xem kênh kinh doanh này có đạt hiệu quả hay không? Mình đang ở vị trí nào với đối thủ cạnh tranh? Hay so với trên toàn bộ ngành nghề hàng?

Market research là gì? Cách thực hiện market research hiệu quả
Market Environment Research
Market research là gì? Đây chính là loại nghiên cứu bên lề về kinh tế, xã hội, chính trị,… nhằm chỉ ra được cái nhìn tổng thể về toàn cảnh trong tương lại, dự đoán cơ hội và thách thức đặt ra cho ngành hàng của bạn. web chính là chất xúc tác mạnh mẽ trong phương trình tạo ra phản ứng bùng nổ doanh số cho công ty. Nếu như bán hàng trong niên đại 4.0, không có sự hiện diện của website thì chắc chắn nhãn hiệu phần trăm người biết tới đếm trên đầu ngón tay.
Cách thực hiện market research hiệu quả
Xác định mục tiêu và thông tin cần nghiên cứu
Khi bắt đầu thực hiện một chiến dịch marketing research thì trước tiên bạn cần phải xác định được kết quả trước mắt cần tìm hiểu và thông tin cần tìm hiểu để chiến dịch đi đúng hướng hơn để thành công hơn.
Chọn lựa phương pháp thu thập dữ liệu
- Thu thập dựa trên kinh nghiệm, sự xem xét thị trường
- Sử dụng hình thức trắc nghiệm để thăm dò
- Cho người tiêu dùng sử dụng thử sản phẩm
Thu thập thông tin cần thiết
Đây là bước bạn khảo sát nghiên cứu dựa trên hội nhóm người tiêu dùng mình ước muốn nhắm tới. Trước khi làm việc này bạn cũng có thể xác định phân khúc đối tượng mình ước muốn khảo sát trước để công việc thuận lợi hơn

Market research là gì? Cách thực hiện market research hiệu quả
Phân tích dữ liệu đã thu thập
Qua các thông tin đã thu thập được ở trên thì đến đây bạn phải cần sàng lọc, tìm hiểu để từ đấy bỏ đi những thành quả không tốt để từ đấy có được báo cáo hoàn thiện.
Mục tiêu khi thực hiện Marketing research
Cung cấp những dữ liệu để lên kế hoạch
Market research là gì? Các nghiên cứu về marketing research & doanh thu sẽ giúp đưa ra được tất cả các dữ liệu nền tảng cho việc triển khai kế hoạch marketing, chính sách, chương trình và quy trình trong doanh nghiệp.
Giảm tối đa chi phí marketing
Nghiên cứu marketing sẽ giúp ích cho bạn đưa ra được các phương thức hữu hiệu nhằm giảm tối đa các ngân sách marketing, giống như cách để bán hàng có kết quả tốt hơn, phương hướng thực hiện chạy quảng cáo & các hình thức phân phối sản phẩm.
Tìm hướng đi thị trường mới cho sản phẩm
Market research là gì? Mục đích của việc nghiên cứu marketing chính là để khám phá thêm các thị trường mới cho sản phẩm cũng giống như giữ vững được tình hình thị trường cũ.
Xác định các chính sách giá
Marketing research được xem là một công cụ vô cùng hữu ích trong việc hỗ trợ nói ra các công thức thích hợp có thể áp dụng cho các chính sách giá đối với từng loại sản phẩm của công ty. Nó có thể dựa trên cơ sở từ chính sách giá của đối thủ hoặc nhu cầu thị trường,…

Market research là gì? Cách thực hiện market research hiệu quả
Tìm hiểu sở thích & nguyện vọng của người tiêu dùng
Market research là gì? Mục đích chính của marketing research chính là có thể tìm ra được nhu cầu của người tiêu dùng, những điều mà người dùng tưởng tượng đến & mong muốn. Nó sẽ là mối dây liên kết giữa doanh nghiệp bạn với khách hàng, bạn sẽ biết được những gì mà người dùng thích và không thích.
Nhờ vào nghiên cứu marketing cặn kẽ bạn có thể đơn giản xác định được tệp khách hàng phù hợp với mục đích kinh doanh. Từ đấy, tạo dựng kế hoạch nội dung phù hợp để tạo ấn tượng file khách hàng đã xác định. Kế hoạch nội dung tạo thuận lợi cho mọi hoạt động sản xuất.
Xây dựng nội dung thích hợp tạo giá trị thuận lợi cho việc hoàn thiện lượt traffic & doanh số. Các nội dung bạn cung cấp đến người tiêu dùng cần được chọn lọc phù hợp, chẳng phải đề tài nào bạn đăng lên cũng nhận được nhiều lượt theo dõi.
Nghiên cứu về đối thủ
Việc triển khai tìm hiểu marketing cũng gồm có cả việc cần phải biết rõ về những đối thủ đang hoạt động trên thị trường có bán sản phẩm cùng loại giống với công ty bạn. Để thực hiện marketing research, doanh nghiệp cần phải thu thập được các nguồn thông tin đáng tin cậy về động thái & chiến lược của đối thủ, những nhân tố có thể tác động đến chiến lược sau này trong thời gian sắp tới của doanh nghiệp.
Xem thêm: Facebook Marketing là gì? Những chiến lượt Facebook Marketing
Lời kết
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về market research là gì trên đây. Với những thông tin mình chia sẻ thì hy vọng phần nào sẽ giúp đỡ cho bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé. Chúc các bạn luôn thành công trong cuộc sống.
Lộc Nguyên – Tổng hợp & chỉnh sửa
(Tham khảo: mona.media, marketingai.vn, …)