alosoft-white

Tặng ngay cẩm nang chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh thực tiễn, có thể áp dụng luôn cho cửa hàng của bạn

Đang bình chọn...

Sự phát triển không ngừng của lĩnh vực Marketing cùng với những thay đổi trong thời đại công nghệ 4.0 dẫn đến các doanh nghiệp khó có thể tự tay tổ chức và quản lý tất cả các hoạt động Marketing cho thương hiệu của mình. Đây cũng là lý do mà các doanh nghiệp tìm đến phương án thuê ngoài từ các Agency quảng cáo. Cùng Marcom Mate tìm hiểu ngay Marketing Agency là gì và danh các công ty Agency quảng cáo lớn ở Việt Nam hiện nay.

1. Các công ty Agency là gì? Hay Marketing Agency là gì?

Marketing Agency là một công ty hoặc tổ chức cung cấp các dịch vụ Marketing cho doanh nghiệp khách hàng nhằm mục đích giúp doanh nghiệp đó tăng doanh thu bán hàng, xây dựng và phát triển thương hiệu.

Nếu như các doanh nghiệp (client) là bên đưa ra yêu cầu và duyệt, giám sát các giải pháp mà các Agency đưa ra thì các agency quảng cáo là nơi cung cấp tư vấn các giải pháp sáng tạo và khả năng thực thi ý tưởng cho client để truyền thông cho nhãn hàng, sản phẩm hay dịch vụ để phục vụ cho mục đích cuối cùng là gây ấn tượng và thu hút người tiêu dùng. Giúp cho người tiêu dùng biết đến yêu thích và tin tưởng vào nhãn hàng.

Các loại hình agency quảng cáo: Production, Creative, Research, Event, Direct, Media, Brand, Digital, PR, …

marketing agence - 0

2. Các loại hình dịch vụ của các Advertising Agency là gì?

  • TVC: là từ viết tắt của cụm từ Television Commercial (quảng cáo truyền hình). Mục đích của việc sử dụng TVC là thúc đẩy bán hàng, nâng tầm thương hiệu và nâng cao năng lực cạnh tranh sản phẩm. TVC có thể xuất hiện trên truyền hình, LCD, Online, triển lãm, hội chợ.
  • Print Ad: là hình thức quảng cáo trên Báo và Tạp chí, bao gồm các dạng quảng cáo bằng hình ảnh, câu chữ kết hợp trên một tác phẩm “in ấn”.
  • 3D Design: là hình thức thiết kế đồ họa 3D bao gồm các hình thức: thiết kế dựng hình, hoạt hình 3D, Thiết kế  kỹ xảo hình ảnh, Thiết kế nhân vật và môi trường trong các sản phẩm giải trí như game, phim,…. Thiết kế 3D được sử dụng rộng rãi trong hầu hết mọi ngành công nghiệp, đặc biệt là các agency quảng cáo.
  • Xây dựng thương hiệu, lập kế hoạch truyền thông: là công việc lập kế hoạch tiếp cận, lên các chiến lược truyền thông và quảng bá thương hiệu của đến với khách hàng sao cho hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất.
  • Dịch vụ quảng cáo ngoài trời (OOH):  là hình thức quảng cáo phổ biến của các agency quảng cáo tại Việt Nam để gia tăng độ nhận biết thương hiệu với mức chi phí tiết kiệm. Các phương tiện quảng cáo ngoài trời bao gồm: Billboard, điểm chờ xe bus, xe bus, quảng cáo trong thang máy (quảng cáo trên LCD,và Poster trong thang máy).
  • Content Marketing: là hình thức tiếp thị bằng nội dung bằng cách sáng tạo các nội dung liên quan, hấp dẫn, thú vị và có giá trị để tiếp cận người dùng, thay đổi họ và thuyết phục họ lựa chọn mình, tin tưởng sản phẩm/ dịch vụ. Các hình thức content marketing phổ biến: tin tức, hình ảnh, video, ebook, inphographic, casestudy.
  • Thiết kế đồ họa: đây là lọai hình mà bất cứ agency quảng cáo nào cũng cần đến. Từ nhận diện thương hiệu, sản phẩm truyền thông cho đến những hình thức đơn giản như hình ảnh minh họa bài post, hình ảnh sản phẩm.
  • Digital Ads (quảng cáo trực tuyến): bao gồm các dịch vụ quảng cáo trên Google (Google Adwords), Facebook, Youtube, quảng cáo trên mobile, SEO, quảng cáo wifi marketing nhằm tư vấn xây dựng và thực thi các chiến dịch Digital Marketing chuyên nghiệp thông qua việc sử dụng công nghệ về ngành để tối đa hóa hiệu quả các chiến dịch quảng cáo số.
  • Tổ chức sự kiện: thực hiện các công việc tổ chức, quản lý các sự kiện lớn nhỏ của các doanh nghiệp với mục đích quảng bá thương hiệu và sản phẩm, mặt khác lại tạo cơ hội cho các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi với các cơ quan truyền thông, cơ quan công quyền…tăng cường quan hệ có lợi cho các doanh nghiệp.

agency quảng cáo 2

3. Danh sách Các Agency quảng cáo lớn ở Việt Nam

Dựa trên quy mô và loại hình hoạt đông của các agency quảng cáo, có thể chia làm 2 nhóm: Big Agency và Local agencies, ad networks (các agency địa phương, các mạng quảng cáo trực tuyến) và các agency quảng cáo đa dịch vụ.

  • Nhóm Big Agency

– WPP group

Có vị thế khá lớn, nếu không muốn nói là lớn nhất trong số các tập đoàn agency quảng cáo quốc tế ở Việt Nam. Với hơn 23 văn phòng ở Thành Phố Hồ Chính Minh, WPP có mặt trong rất nhiều mảng của ngành. Dưới đây là 24 công ty thuộc WPP (có cả những agency không làm digital) – theo website của tập đoàn:

  • GroupM
  • Kantar Media
  • Kantar Worldpanel
  • Mindshare
  • Ogilvy & Mather
  • Ogilvy Public Relations
  • OgilvyAction
  • OgilvyOne Worldwide (Who Digital team)
  • TNS

 agency quảng cáo

Chiến dịch truyền thông Swedish Tourism Association – The Swedish Number được thực hiện bởi Agency quảng cáo Ogilvy & Mather đã dành giải thưởng danh giá Grand Pixels tại Cannes Lion và 2 giải Grand CLio.

– Omnicom Group

Trước năm 2013, Omnicom vẫn chưa thật sự là một agency quảng cáo lớn ở Việt Nam. Tuy vậy, từ đầu năm, thị trường Việt Nam nhận đã được Omnicom Media tập trung phát triển với việc bổ sung những chuyên gia cho team digital.

  • Focus Asia
  • PHD Vietnam (TNHH quảng cáo Phương Cách – Method Advertising)
  • BBDO
  • DDB
  • TBWA: BizTequila, Focus, TBWAVietnam, Vira
  • OMG

marketing agency là gì

PHD, agency quảng cáo được tạp chí Adweek vinh danh là Media Agency xuất sắc nhất toàn cầu 2016 nhờ đạt được nhiều chiến thắng lớn – đáng chú ý nhất là thương vụ toàn cầu giá 3 tỉ USD của account VW, bên cạnh các hợp đồng với Delta Air Lines và Carnival Cruise Line tại Mỹ

– Publicis Group

Văn phòng tại Việt Nam của Publicis Group ở TP Hồ Chí Minh.

  • Saatchi & Saatchi Vietnam
  • Leo Burnett Worldwide
  • Performics. Đây chính là mũi nhọn digital Publicis muốn dùng cho thị trường Việt Nam.

– Interpublic

  • Draftfcb: dịch vụ media, kế hoạch truyền thông
  • Lowe + Partners: Quảng cáo, CRM/Direct. Lowe outsource hầu hết các hoạt động digital của mình, họ chú trọng vào các dịch vụ về thương hiệu và quản lý dự án.
  • UM – Curiosity works: dịch vụ media, kế hoạch truyền thông.

– Aegis

Thương hiệu toàn cầu thuộc tập đoàn này:

  • Carat
  • iProspect
  • Isobar
  • Posterscope
  • Vizeum

Hiện tại hoạt động của Aegis vẫn khá mờ nhạt. Dù điều này có được cải thiện trong tương lai, tầm ảnh hưởng của Aegis sẽ rất khó để theo kịp GroupM hay Vivaki.

– Dentsu

Dentsu có Dentsu Alpha, Dentsu Media và Dentsu Vietnam. Họ outsource phần lớn phần việc về digital như social media marketing, production, SEM, etc. và tập trung cho công việc lên kế hoạch media tại chỗ.

– Các agency của Nhật Bản/ Hàn Quốc

Một số agency quảng cáo có thể kể đến như Hakuhodo, Chue Senko hay Asatsu, Daiko Vietnam ít làm digital tại chỗ. CyberAgents, Mediba và một vài công ty khác lập văn phòng đại diện ở Việt Nam và đầu tư vào các agency quảng cáo trong nước.

  • Nhóm Local agencies, Ad networks

– Media Agency

  • Dat Viet Media
  • Golden Media
  • Goldsun Group
  • Mekong communication: là đối tác chính thức của Cheil Worldwide.
  • Youth Advertising
  • 365 Days Advertising

– Digital Agency

Ad Network

  • Ambient
  • Ad Micro
  • Moore

Search Engine Marketing Agencies

Một vài công ty vừa và nhỏ (SMBs) là đối tác của Google:

  • Clever Ads
  • VCCorp – Ad micro
  • Nova Ads

Search Engine Optimization Agency

Mảng này vẫn chưa thực sự mạnh tại Việt Nam, tuy vậy có một vài agency quảng cáo hiện đang hoạt động:

  • manseo
  • Vinalink
  • Thietkeweb

Mobile marketing

  • Viet guys
  • Mobile Solution Services MSS
  • So Smart (một phần của Goldsun Focus Media)

– Social Media/PR Agencies

Click Media. Theo nhiều nguồn tin thì cả Click Media và Sofresh hiện đang trong quá trình bán lại cho GroupM. Không quá khó hiểu khi Unilever là khách hàng tiêu biểu mảng media của GroupM/Mindshare còn Click Media và Sofresh lại đang làm social media & production work cho người khổng lồ ngành hàng tiêu dùng này.

  • King Bee Media
  • E Brand
  • AVC Edelman
  • Le & Associates

– Production

  • Glass Egg
  • Sutrix Media
  • Splash Interactive
  • Media Gurus
  • HD Digital

– Market Research

  • Cimigo
  • ComScore
  • Kantar Media
  • TNS
  • AC Nelsen

– Brand Strategy

  • Left Brain Connector
  • Red Brand Builder
  • Phibious
  • Purple Asia

– Marketing Agency đa dịch vụ

Bên cạnh các agency quảng cáo đặc thù, còn có các agency quảng cáo tại Việt Nam hoạt động dưới hình thức đa dịch vụ, như:

Marcom Mate JSC

Marcom Mate JSC là một agency quảng cáo uy tín chuyên về xây dựng và phát triển chiến dịch quảng cáo đa phương tiện và sáng tạo. Tính chuyên nghiệp và sự sáng tạo là hai yếu tố làm nên sự khác biệt của Marcom Mate. Marcom Mate cung cấp các dịch vụ như: Xây dựng kế hoạch truyền thông, Tư vấn và thiết lập kế hoạch truyền thông; Quan hệ công chúng và quan hệ báo chí; Đo lường, phân tích và đánh giá hiệu quả truyền thông; Dịch vụ sản xuất (Đồ hoạ, OOH, POSM), Search engine marketing, Social media (facebook, instagram, youtube, Google display network và Google Adwords,…)

agency quảng cáo - 01

Marcom Mate là một agency quảng cáo đa dịch vụ

Một số khách hàng mà Marcom Mate đã hợp tác có thể kể đến như: Vinhomes Riverside, Vinhomes Thăng Long, Vinhomes Timescity Park 12 Park Hill Premium, Vinpearl Land Nha Trang, Premiere Village Phú Quốc Resort, Vinmec, The Saphere Residence, Sun Grand City Ancora, Three Trees,…

 

 

 

Đang bình chọn...

Nếu thấy hay, hãy chia sẻ bài viết này!


Cẩm nang kinh doanh hay cho người mới bắt đầu

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ BỘ PHẦN MỀM MARKETING

7 ngày trải nghiệm bộ phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hoàn toàn miễn phí.

[elementor-template id="6510"]

Quý khách vui lòng để lại thông tin