[porto_block name="head-blog"]

Marketing Agency là gì? Vai trò của Marketing Agency là gì?

Posted by: nguyen hiep Category: Kiến thức Marketing Post Date: 15/07/2023 196 Lượt view

Trong những năm gần đây, Agency là một trong những tổ chức được nhắc đến nhiều nhất và đang là xu hướng làm việc thuộc hàng TOP. Vậy Agency là gì? Vị trí của tổ chức này ra sao khi xét trong toàn ngành Marketing? Vì vậy hôm nay hãy cùng Alosoft.vn tìm hiểu Marketing Agency là gì nhé.

Marketing Agency là gì?

Marketing Agency là gì? Agency trong ngành nghề Marketing được biết đến là những công ty chuyên tư vấn, mang đến các phương án, dịch vụ marketing cho các công ty khác, nhằm giúp họ xây dựng và phát triển thương hiệu, cũng như các hoạt động quảng bá truyền thông cho sản phẩm / dịch vụ mà các công ty khách hàng đang cung cấp.

Agency cũng là tập hợp những chuyên viên marketing, được huấn luyện bài bản, hứa hẹn đem đến hiệu quả tiếp thị lớn nhất cho người dùng. Theo các quá trình thông thường, Agency thường tư vấn và cung cấp phong phú các giải pháp marketing chuyên nghiệp cho các cơ quan chưa có nhân sự, hoặc chưa có nhiều kiến thức để triển khai. Nội dung sau đây sẽ mang lại bạn những cái nhìn tổng quan nhất về agency, & những hoạt động của laoị hình doanh nghiệp này.

Marketing Agency là gì? Vai trò của Marketing Agency là gì?

Marketing Agency là gì? Vai trò của Marketing Agency là gì?

Xem thêm: Các bước xây dựng phễu Marketing đơn giản hiệu quả

Nhiệm vụ của Marketing Agency là gì?

Marketing Agency là gì? Agency có thể cung cấp nhiều chiến lược marketing có ích nhằm hỗ trợ các công ty phát triển thương hiệu. Các dịch vụ mà agency cung cấp có thể trải dài trên nhiều lĩnh vực, từ thiết kế website, chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội, web videos, chạy quảng cáo trên phương tiện truyền thông đại chúng, phương án tư vấn, phát triển nhãn hiệu, PR, quản trị chiến dịch marketing, Email marketing, TVC & nhiều hơn nữa.

Không dừng lại ở đó, các công ty hoàn toàn có thể đặt trọn gói full dịch vụ, để các agency có thể lo từ A đến Z mọi hoạt động trong một chiến dịch marketing lớn. hiện nay, vẫn khá nhiều doanh nghiệp thường cảm thấy nghi ngại trong việc yêu cầu các dịch vụ từ Agency. Thế nhưng, hầu hết các Agency lớn đều đã và đang xây dựng một những mối quan hệ rất rộng trong lĩnh vực. Họ có thể đơn giản liên hệ với những tờ báo lớn, những đài truyền hình nổi tiếng, có các phương pháp truyền thông hiệu quả để tối đa hóa hiệu quả marketing cho chiến dịch của công ty bạn.

Vì sao nên làm việc trong tổ chức Agency?

Thực hiện những công việc tự do, trí tuệ sáng tạo

Marketing Agency là gì? Các chuyên viên truyền thông thực hiện những công việc tại Agency phần lớn thời gian chỉ tiếp cận với các cộng sự cùng lĩnh vực, không cần tiếp xúc quá nhiều với các bộ phận khác trong tổ chức nên rất tự do. Thêm nữa, vì đặc thù ngành nghề nên hầu như môi trường thực hiện những công việc đều thoải mái, điều này nhằm mang lại sự sáng tạo và có được nhiều phát minh.

Marketing Agency là gì? Vai trò của Marketing Agency là gì?

Marketing Agency là gì? Vai trò của Marketing Agency là gì?

Trải nghiệm nghề nghiệp phong phú

Agency được rất nhiều các công ty đặt hàng nên người làm việc trong hoàn cảnh này có thể tiếp xúc được với tương đối nhiều loại hình kinh doanh. Nếu làm việc càng dài hơi, bạn có thể hiểu thêm về rất là nhiều nghề nghiệp và luôn có thể ứng biến linh hoạt dựa trên bề dày kinh nghiệm của mình.

Cơ hội tăng trưởng kỹ năng toàn diện

Marketing Agency là gì? Một công ty Agency bao gồm rất nhiều các vị trí công việc và mỗi công việc đều có liên quan mật thiết với nhau, bởi vậy, bạn có thể có thể phát triển được rất là nhiều khía cạnh & biến thành một người có kỹ năng toàn diện. Hơn nữa, vì phải liên tục thực hiện những công việc nhóm, họp hành để đưa ra một kế hoạch truyền thông, cho nên khả năng làm việc nhóm cũng giống như các kỹ năng mềm khác sẽ được cải thiện một cách tối đa.

Tố chất cần có của nhân viên Agency

Marketing Agency là gì? Khi thực hiện những công việc tại Agency, các yêu cầu cơ bản mà bạn cần thuyết phục là năng lực tổ chức, tư duy logic đi kèm với khả năng trí tuệ sáng tạo. Về chuyên ngành, bạn phải cần hiểu rộng ra các ngành nghề trong Marketing cũng giống như các kỹ năng cơ bản cần cho công việc. Về thái độ, bạn phải cần chuẩn bị một tinh thần nhiệt huyết, tươi vui, tràn ngập năng lượng và tác phong chuyên nghiệp để có thể tăng trưởng tốt trong môi trường này.

Marketing Agency là gì? Vai trò của Marketing Agency là gì?

Marketing Agency là gì? Vai trò của Marketing Agency là gì?

Kỹ năng phân tích

Vì phải thường xuyên phải giao tiếp với rất nhiều công ty nên đối tượng người tiêu dùng của Agency rất phong phú. Nếu không có kỹ năng phân tích, bạn có thể khó có thể đưa ra các chiến lược thích hợp và hiệu quả cho công ty người tiêu dùng.

Kỹ năng tiếp xúc, truyền đạt

Nội dung truyền đạt cô đọng, súc tích & hiệu quả là điều mà các doanh nghiệp ước muốn vì họ cũng còn nhiều việc khác để lo. Như vậy, kỹ năng tiếp xúc, truyền đạt tốt có thể giúp bạn ghi điểm với doanh nghiệp.

Kỹ năng thực hiện những công việc nhóm

Một nhóm các đồng nghiệp thực hiện những công việc với nhau trên cương vị những người bạn sẽ làm nên một Agency tốt, bởi lẽ mỗi bộ phận đều xoay quanh chặt chẽ với nhau. Thế nên, kỹ năng làm việc group tốt là tiêu chí cực cần thiết để bạn tiến vào đời sống Agency.

Vị trí công việc ngành nghề Agency

Copywriter/Content Marketing

Marketing Agency là gì? Trong một công ty Agency, Copywriter hay Content Marketing là cơ quan nhân sự phụ trách công việc sáng tạo, đề nghị các ý tưởng trên mọi phương diện của một chiến dịch truyền thông: title, slogan, catalogue,… Đến các post, lời thoại của KOL,… Như vậy, nói một cách tổng quát, đây chính là vị trí gánh chịu hậu quả định hướng cho chiến dịch và tạo ấn tượng công chúng 1 cách thu hút & hiệu quả nhất.

Designer

Nhắc đến sự thành công của truyền thông tân tiến thì không thể không nhắc đến Designer. Cụ thể, họ là người biến những ý tưởng của Copywriter/Content Marketing thành hình ảnh sao cho rõ ràng, ngắn gọn tuy nhiên độc đáo và ấn tượng nhất. Nếu hình ảnh đúng như yêu cầu, chiến dịch có thể mang lại sự thu hút được mong muốn thực tế và đạt hiệu quả quảng bá tối ưu.

Marketing Agency là gì? Vai trò của Marketing Agency là gì?

Marketing Agency là gì? Vai trò của Marketing Agency là gì?

Film Director

Với tiêu chí đánh mạnh vào thị giác, Film Director là nhân sự rất quan trọng trong một chiến dịch Marketing và chạy quảng cáo. Họ sẽ đóng nhiệm vụ là đạo diễn cho các clip, clip, TVC quảng cáo, MV quảng bá cho sản phẩm & lan tỏa rộng rãi trên kênh social cũng như các nền tảng như YouTube hay Google.

Media Planners

Chìa khóa cho một chiến dịch thành công nằm ở kế hoạch. Media Planners là cơ quan chuyên phát huy tối ưu các phát minh của bộ phận trí tuệ sáng tạo dựa trên một chiến lược hoàn chỉnh. Họ là người mang số liệu, mục tiêu, thị trường vào các ý tưởng để chúng trở nên thực tế & dễ dàng thành công hơn.

Media Buyers/Booking

Marketing Agency là gì? Khi thực hiện những công việc trong vị trí này, bạn cần tìm hiểu về các kênh truyền thông như tạp chí, đài truyền hình,… Và bàn bạc giá thành, không gian, thời gian, địa điểm, số lần lặp lại quảng cáo,… Để bảo đảm các hoạt động truyền thông được thực hiện với chi phí rẻ nhất. Đây chính là vị trí đối ngoại then chốt trong một Agency.

Account Executive (Junior)

Đây là bộ phận chuyên thực hiện vai trò quản lý các khó khăn về tiếp xúc, chăm sóc, support & theo dõi người dùng (ở đây chính là các doanh nghiệp) nhằm lắng nghe & giải quyết đúng lúc các thắc mắc, khó khăn của người tiêu dùng.

Xem thêm: Green marketing là gì? Nhân tố cốt lõi của Green truyền thông?

Lời kết

Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về Marketing Agency là gì ở trên đây. Với những thông tin mình chia sẻ thì hy vọng phần nào sẽ giúp đỡ cho bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé. Chúc các bạn luôn thành công trong cuộc sống.

Lộc Nguyên – Tổng hợp & chỉnh sửa

(Tham khảo: vieclam.thegioididong.com, uplevo.com, …)

 

Share this post


[porto_block name="call-action-blog"]
[elementor-template id="6510"]

    Quý khách vui lòng để lại thông tin

    Đặt mua