[porto_block name="head-blog"]

Marketing gián tiếp là gì? Các hình thức của marketing gián tiếp

Posted by: nguyen hiep Category: Kiến thức Marketing Post Date: 30/06/2023 172 Lượt view

Marketing gián tiếp là gì? Marketing gián tiếp bao gồm các công cụ nào? Làm sao để xây dựng một chương trình Marketing gián tiếp thành công? Vì vậy hôm nay hãy cùng Alosoft.vn tìm hiểu marketing gián tiếp là gì nhé.

Marketing gián tiếp là gì?

Marketing gián tiếp là gì? Marketing gián tiếp theo tiếng Anh còn được gọi là Indirect Marketing, phương pháp này tiến đến việc định hướng truyền thông đại chúng. Hơn nữa, còn một cách hiểu khác về tiếp thị gián tiếp là tổng thể các hoạt động không có sự tiếp cận, tương tác trực tiếp giữa công ty và khách hàng của mình.

Sự thành công của marketing gián tiếp hay được xác nhận khi nó nhắc nhở về sản phẩm, dịch vụ cũng giống như nhãn hiệu đến với người dùng. Đặc biệt ở đây, người dùng là người đã mua, đã trải nghiệm sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Lúc này, người tiêu dùng đã biết tới sản phẩm, dịch vụ của bạn thì marketing gián tiếp sẽ là một công cụ đầy có ích. Nó tạo ra sự nhắc nhở, sự hiển thị của sản phẩm, dịch vụ nhằm mang đến ấn tượng sâu sắc, cũng như tăng điểm hơn trong mắt người tiêu dùng.

Marketing gián tiếp là gì? Các hình thức của marketing gián tiếp

Marketing gián tiếp là gì? Các hình thức của marketing gián tiếp

Ngoài ra, marketing gián tiếp không những được sử dụng một để nhắc một số lượng lớn người tiêu dùng, mà còn được dùng để nhắm kết quả trước mắt vào một loạt các hội nhóm khách hàng. Trong quá trình này, người tiếp thị sẽ không tiến hành việc ghi lại và xác nhận góp ý, đánh giá của khách hàng ngay lập tức. Nên trong hoạt động marketing gián tiếp vị ghi lại và xác nhận phải hồi của người tiêu dùng tức thì là điều không thể.

Xem thêm: Đặc điểm marketing executive? Công việc chính của Marketing Executive

Điểm mạnh của marketing gián tiếp

Marketing gián tiếp là gì? Rất nhiều thương hiệu lớn đã thành công trong việc xây dựng nhãn hiệu, tăng doanh thu bằng việc sử dụng marketing gián tiếp. Cùng với đó, phương pháp này ngày càng phổ biến hơn trong ngành tiếp thị chứ không chỉ có riêng marketing trực tiếp mới nhận được nhận xét cao. Bạn cũng có thể nhận thấy rằng, trong những năm mới đây, marketing gián tiếp đã có những bước tiến tăng trưởng đáng kể. Vậy đâu là những ưu điểm giúp phương pháp này tạo nên những sự đột phá đầy ấn tượng như vậy?

Marketing gián tiếp ít gây phiền phức hơn

Marketing gián tiếp là gì? Với marketing trực tiếp thì không ít trường trường quá mức, sẽ khiến khách hàng cảm thấy phiền phức. Thế nhưng trong tiếp thị gián tiếp bạn chẳng phải “khua chiêng gõ trống” để thu hút sự chú ý của người dùng. Hay bạn cũng không gửi cả “núi” Email, tin nhắn để nhận được sự quan tâm của họ. Vì vậy, marketing gián tiếp sẽ ít gây phiền phức & không khiến người tiêu dùng cảm nhận thấy khó chịu, tức bực khi nhận được các thông tin.

Marketing gián tiếp là gì? Các hình thức của marketing gián tiếp

Marketing gián tiếp là gì? Các hình thức của marketing gián tiếp

Tăng cấp độ nhận thức về nhãn hiệu

Marketing gián tiếp sẽ sử dụng đến các công cụ truyền thông đại chúng có mức giao tiếp, phủ sóng đến đông đảo mọi người. Nó từng bước, từng bước tăng mức độ hiển thì về sản phẩm hoặc dịch vụ. Nhờ đấy, về bền vững cấp độ nhận thức về thương hiệu cũng sẽ phần trăm thuận tăng lên.

Lãnh đạo tư tưởng tới công chúng

Marketing gián tiếp là gì? Bằng việc tăng nhận thức về sản phẩm, dịch vụ cũng như thương hiệu, marketing gián tiếp sẽ cho phép công ty thể hiện những thông tin, kiến thức một cách sâu hơn. Cùng với đấy, các phương tiện thông tin đại chúng được sử dụng trong marketing gián tiếp đều có độ tin cậy cao. Tổng hòa lại doanh nghiệp hoàn toàn có thể lãnh đạo tư tưởng tới công chúng & cụ thể thì người tiêu dùng của mình.

Nên hay không nên áp dụng marketing gián tiếp?

Bên cạnh những ưu điểm cụ thể thì marketing gián tiếp cũng có những nhược điểm cụ thể như chi phí cao, không ghi lại phản ứng khách hàng ngaytức thì, chỉ hiệu quả khi người dùng đã mua sắm, thử nghiệm sản phẩm hay dịch vụ,… vì vậy, chắc chắn nhiều người sẽ không khỏi đắn đo với việc nên hay nên áp dụng marketing gián tiếp. Hơn thế, các hình thức marketing trực tiếp cũng vô cùng phong phú, đặc biệt là trong niên đại 4.0 của chúng ta. Nó đã làm ra một sự so sánh, đánh giá trực tiếp giữa hai phương pháp này.

Marketing gián tiếp là gì? Các hình thức của marketing gián tiếp

Marketing gián tiếp là gì? Các hình thức của marketing gián tiếp

Thế nhưng, nhìn nhận ở nhiều trường hợp thì marketing trực tiếp không thể phát huy được hiệu quả cao nhưng mà marketing gián tiếp. Thậm chí còn là ngược lại, điển hình là khi khách hàng – người tiêu dùng đã “ngấy tận cổ”, mệt mỏi với các chạy quảng cáo, chiến dịch cụ thể, nhắm thẳng trực tiếp vào mình. Họ cảm thấy chúng quá nhàm chán và gây phiền phức cho mình. Lúc này, marketing gián tiếp sẽ là một giải pháp hàng đầu mà các doanh nghiệp không nên bỏ qua.

Các hình thức của marketing gián tiếp

Nhà sản xuất > người bán lẻ > người dùng

Marketing gián tiếp là gì? Tại kênh này, nhà sản xuất bán hàng hoá cho người dùng thông qua các nhà bán lẻ, cho nên xuất hiện một doanh nghiệp trung gian là nhà bán lẻ. Hàng hoá một khi được sản xuất có thể được giao đến các nhà bán lẻ & các nhà bán lẻ bán chúng cho người dùng.

Ví dụ: các sản phẩm như tivi, tủ lạnh, xe máy, máy giặt, ô tô và các máy móc, thiết bị công nghiệp hay được bán qua kênh 1 cấp này.

Nhà cung cấp > Nhà bán buôn > người bán lẻ > khách hàng

Tại kênh này bao gồm hai group trung gian, thường được gọi là nhà bán buôn và người bán lẻ. Các sản phẩm tiêu dùng hàng ngày như xà bông, mỹ phẩm, chất tẩy rửa… hay được bán qua kênh 2 cấp này. Tại đây nhà bán buôn & người bán lẻ có chức năng kết nối người dùng với nhà sản xuất. Việc sử dụng kênh 2 cấp cho phép nhà cung cấp bao phủ một khu vực thị trường rộng rãi hơn kênh 1 cấp.

Marketing gián tiếp là gì? Các hình thức của marketing gián tiếp

Marketing gián tiếp là gì? Các hình thức của marketing gián tiếp

Ví dụ: Unilever bán sản phẩm của mình qua các nhà bán buôn & bán lẻ.

Nhà sản xuất > đại lý > Nhà bán buôn > Người bán lẻ > người dùng

Marketing gián tiếp là gì? Trong kênh 3 cấp này, các nhà cung cấp cộng tác, xây dựng và sử dụng các nhà phân phối kinh doanh hoặc nhà môi giới độc quyền, những nhà phân phối này kết nối nhà cung cấp với mạng lưới các nhà phân phối và người bán lẻ. Đây là kênh phân phối gián tiếp lớn nhất.

Nhà cung cấp thường sẽ bán hoặc giao khoán số lượng sản phẩm lớn cho một hoặc vài nhà phân phối duy nhất, những đại lý này được quyền chọn lựa nhà bán buôn. Kênh 3 cấp hay được dùng để phân phối vải vóc, gạo, thực phẩm, đường, dầu ăn, giấy… kế hoạch phân phối là một kế hoạch cần thiết nằm trong khung chiến lược bán hàng, việc hiểu và nắm rõ từng phương pháp, chiến thuật phân phối rất quan trọng giúp nhà cung cấp thông dụng hàng hoá hiệu quả & ổn định.

Xem thêm: Bật mí khi áp dụng chiến lược data-driven trong marketing dược

Lời kết

Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về marketing gián tiếp là gì ở trên đây. Với những thông tin mình chia sẻ thì hy vọng phần nào sẽ giúp đỡ cho bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé. Chúc các bạn luôn thành công trong cuộc sống.

Lộc Nguyên – Tổng hợp & chỉnh sửa

(Tham khảo: tuha.vn, vudigital.co, …)

Share this post


[porto_block name="call-action-blog"]
[elementor-template id="6510"]

    Quý khách vui lòng để lại thông tin

    Đặt mua