Marketing Online trên Fanpgae là gì? Bán hàng hiệu quả trên Facebook 2018
Posted by: ATPMedia Post Date: 27/12/2018 1,122 Lượt viewMục lục
Cách marketing online trên Fanpage để bán hàng trên Facebook hiệu quả 2018
Nội dung:
- Xu hướng Marketing mới trên Fanpage
- Kiến thức cần có khi sử dụng Fanpage
- Tư duy bán hàng trên Fanpage
- Các phần mềm ATP hỗ trợ Fanpage
1. Xu hướng Marketing mới trên Fanpage
Vài năm trở lại đây, nội dung trên Fanpage hiện tại đã bị Facebook hạn chế rất nhiều (Bóp Reach). Facebook muốn ưu tiên chia sẻ nội dung gía trị, giải trí cho cộng đồng nhiều hơn Newsfeed.
Theo Facebook Page Organic Reach – Fanpage bị giảm reach rất nhiều để nhường chỗ cho các thông tin bạn bè, người thân, gia đình. Các Fanpage bán hàng nếu tập trung quá nhiều vào việc đăng sản phẩm sẽ bị giảm lượt tiếp cận rất lớn. Vì vậy, bạn cần thay đổi nội dung bán hàng và nội dung thông tin trên Fanpage
Chi phí cho quảng cáo Facebook ngày càng cao vì số lượng nhà quảng cáo quá lớn. Trung bình mỗi năm tăng từ 10 đến 20%. Tệp khách hàng ngày càng bị “lờn” với các nội dung quảng cáo thiếu sáng tạo. Chi phí quảng cáo tăng dần theo từng tháng.
Xu hướng marketing trên Page tốt nhất hiện nay là Viral Content. Thông qua các Viral content, nhà quảng cáo có thể khôn khéo chèn quảng cáo của mình vào để bán hàng
2. Kiến thức cần có khi sử dụng Fanpage
Sáng tạo nội dung Fanpage
- Xác định khách hàng mục tiêu
- Xác định sở thích của khách hàng
- Sáng tạo nội dung phù hợp
Page đăng tải các chủ đề du lịch, làm đẹp, ăn uống, thời trang, … đây hoàn toàn là các chủ đề phái nữ quan tâm. Định dạng nội dung trên Page này chủ yếu là Video, link Website, album ảnh,..chia sẻ cho cộng đồng của mình.
Quảng cáo Facebook
- Các mục tiêu của chiến dịch
- Các hình thức quảng cáo
- Các Target cơ bản trong quảng cáo
- Các chỉ số đo lường quan trọng
Các hình thức quảng cáo:
- QC bài viết (ảnh – video)
- QC Page like
- QC Slide sản phẩm
- QC Canvas (QC Landing Page trên Facebook)
Các Target cơ bản của Facebook:
- Target theo nhân khẩu học
- Target theo tệp tùy chỉnh
- Target theo tệp tương tự
Các chỉ số đo lường quảng cáo
- CPM: chi phí cho 1000 lượt hiển thị
- CTR: mức độ thu hút của bài viết
- Tần suất: mức độ lặp lại của QC
- Tổng lượt hiển thị
Chăm sóc khách hàng:
- Chương trình khuyến mãi, minigame
- Chúc mừng sinh nhật
- Livestream tương tác với Fan
Kiến thức cần có khi sử dụng Fanpage
Khuyến mãi: Juno trai trương chi nhánh, giày đồng giá được bán ra với giá 250k đã thu hút được 506 lượt like, các lượt bình luận, lượt xem video khá cao
Minigame: Minigame nhận quà có lượt tương tác cao với 546 lượt like Post
Livestream: Livestream bán hàng không còn xa lạ nữa. Các video livestream của Kho sỉ hàng thiết kế lên tới 18k lượt xem và tương tác cao
3. Tư duy bán hàng trên Fanpage
Fanpage có thể là kênh bán hàng chính cũng có thể là kênh vệ tinh cho website, fanpage khác,…. Bạn có thể tạo Fanpage cộng đồng để hỗ trợ cho Fanpage bán hàng hoặc Website.
Tạo hàng loạt Fanpage bán hàng vệ tinh để phủ địa điểm, ngành nghề, lĩnh vực,…
Hiện nay, Yeah 1 đã tạo rất nhiều Fanpage theo từng lĩnh vực khác nhau, tin tức, giải trí, thời trang,…
Do reach của Fanpage giảm đáng kể nên bạn tập trung vào các Content Viral. Bạn có thể sử dụng Content Viral của các Fanpage lớn chia sẻ về Fanpage của mình để tăng tương tác cho Page
Xây dựng các Fanpage để tăng traffic về Website, hỗ trợ cho SEO,…
4. Các phần mềm ATP hỗ trợ Fanpage
ATP có các phần mềm Marketing đa kênh hỗ trợ từ Facebook, zalo, Fanpage, Instagram,…
Xây dựng nội dung Fanpage
Auto Viral content:
- Xây dựng content cho Fanpage bán hàng và cộng đồng
- Đặt lịch đăng nội dung tự động
- Nguồn Content phong phú từ Facebook và Youtube
Quảng cáo Facebook tối ưu target
Simple Ads:
- Quảng cáo đến lượng khách hàng từ Page/ Nhóm…
- Quảng cáo theo nghề nghiệp, sở thích bất kỳ,…
Chăm sóc khách hàng
- Simple Fanpage:
- Thu thập số điện thoại của khách hàng
- Hỗ trợ telesales/SMS Marketing
- Hỗ trợ cho các phần mềm CRM/ERP của doanh nghiệp