Kinh doanh online đang là xu hướng ở Việt Nam và đang lan rộng khắp các tỉnh thành phố. Tuy nhiên hiện tại mức độ cạnh tranh ở Hồ Chí Minh và Hà Nội là rất lớn nên tại sao bạn không thử kinh doanh online tại chính quê hương mình. Trong bài viết này sẽ gợi ý bạn các mặt hàng nên kinh doanh ở Phú Quốc và phương pháp xây dựng kênh bán hàng online bền vững.
Mục lục
Tổng quan về đảo Phú Quốc
Phú Quốc, còn được mệnh danh là Đảo Ngọc, là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo tại đây, nằm trong vịnh Thái Lan. Phú Quốc là đặc khu kinh tế đầu tiên tại Việt Nam. Nơi đây cũng có Vườn thú bán hoang dã lớn và đầu tiên, cũng như khu Casino đầu tiên tại Việt Nam
Diện tích: 565 km²
Dân số: 101.407 người
Khí hậu:
Thời tiết mát mẻ mang tính nhiệt đới gió mùa. Khí hậu chia hai mùa rõ rệt.
Mùa khô: Đảo Phú Quốc chịu ảnh hưởng gió mùa Đông Bắc Nhiệt độ cao nhất 35 độ C vào tháng 4 và tháng 5.
Mùa mưa: Đảo Phú Quốc là cửa ngõ đón gió mùa Tây – Tây Nam, độ ẩm cao từ 85 đến 90%.
Vị trí địa lý:
Đảo Phú Quốc cùng với các đảo khác tạo thành huyện đảo Phú Quốc trực thuộc tỉnh Kiên Giang. Phú Quốc nằm cách thành phố Rạch Giá 120 km và cách thành phố Hà Tiên 45 km. Năm 2006, Khu dự trữ sinh quyển ven biển và biển đảo Kiên Giang bao gồm cả huyện này được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.
Tài nguyên thiên nhiên:
- Phú Quốc có diện tích 565 km², xấp xỉ diện tích đảo quốc Singapore, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, trùng điệp một màu xanh cây rừng, ẩn hiện 99 ngọn núi trập trùng, nhấp nhô như sóng biển
- Khoảng 150 km bờ biển, trong đó nhiều bãi cát vàng, cát trắng đẹp và thơ mộng trải dài từ phía Nam đến phía Bắc đảo
- Môi trường trong lành, thu hút khách du lịch trong nước, quốc tế. Đặc biệt di tích lịch sử nhà tù Phú Quốc sáng ngời chủ nghĩa anh hùng cách mạng của miền đất Tây Nam bộ
- Bản thân Phú Quốc là một hòn đảo và là đảo lớn, cho nên những nguồn tài nguyên khác như: tài nguyên biển, tài nguyên đất, tài nguyên nước,… ở đây có tiềm năng lớn để khai thác phát triển kinh tế
Nghề nghiệp truyền thống: Sản xuất nước mắm và nghề trồng hồ tiêu. Hoạt động kinh tế chủ yếu của cư dân Phú Quốc là khai thác hải sản. Gần đây, nhờ hoạt động du lịch trên đảo phát triển nhanh chóng, một bộ phận cư dân chuyển sang tham gia cung cấp các dịch vụ phục vụ du lịch như nhà hàng, khách sạn,…
Điều kiện thuận lợi của đảo Phú Quốc
Về kinh tế:
GDP của Phú Quốc tăng trưởng bình quân hằng năm hơn 22% thu nhập bình quân đầu người năm 2013 đạt trên 70 triệu đồng/năm, gấp 8,1 lần năm 2004; tỷ lệ người nghèo từ 14% năm 2004 giảm còn dưới 2% so với năm 2013.
Về đầu tư:
Tính đến cuối năm 2014, tổng số dự án còn hiệu lực trên địa bàn Phú Quốc là 190 dự án, trong các khu quy hoạch với diện tích 8.801ha. Trong đó có 100 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư. 14 dự án đã đi vào hoạt động. 13 dự án đang triển khai xây dựng 475 ha. 16 dự án đang triển khai xây dựng
Về quy hoạch:
Theo quy hoạch phát triển tổng thể kinh tế xã hội của tỉnh Kiên Giang đến năm 2020. Phú Quốc sẽ được xây dựng thành đặc khu kinh tế hành chính vào năm 2020 với vai trò là trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng giải trí cao cấp quốc gia và quốc tế; trung tâm tài chính tầm cỡ khu vực, là đầu mối quan trọng về giao thông vận tải nội vùng và hàng không quốc tế.
Về du lịch:
+ Số lượng khách năm 2013 lượng khách đến Phú Quốc đạt 416.350 lượng khách trong đó có hơn 94.000 lượt khách quốc tế. Dự báo đến năm 2020, Phú Quốc sẽ đón 2-3 triệu lượt du khách đến tham quan/năm. Trong đó khách quốc tế chiếm 35% – 40%. Đến năm 2030, đảo sẽ đón khoảng 5 – 7 triệu lượt khách/năm. Khách quốc tế khoảng 40% – 50%.
Về cơ sở hạ tầng:
Năm 2013, sân bay quốc tế Phú Quốc đã tiếp nhận xấp xỉ 700.000 lượt hành khách tăng 39% so với năm 2012 (trong đó khách quốc tế chiếm khoảng 37%)
+ Cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch Phú Quốc đã quy hoạch chi tiết 22 khu du lịch, trong đó có 11 khu sinh thái, 2 khu du lịch hỗn hợp, 2 khu phức hợp Bãi Trường, 3 khu du lịch ngoài chức năng khác và 4 sân Gold.
Phú Quốc đã thu hút 145 dự án phát triển du lịch và 480 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch.Trong đó có 95 cơ sở đã được đưa vào hoạt động với hơn 2000 phòng, hàng chục khách sạn tiêu chuẩn từ 1- 4 sao. Phú Quốc hiện có 36 doanh nghiệp, chi nhánh lữ hành.
Tháng 2/2014, Phú Quốc đã có điện lưới quốc gia. Giá điện Phú Quốc đang được điều chỉnh giảm dần. Dự kiến đến tháng 2/2015 giá điện Phú Quốc sẽ bằng với giá điện ở đất liền. Việc này sẽ góp phần giảm chi phí dịch vụ tại địa phương.
Các địa điểm nổi tiếng tại Phú Quốc
Phú Quốc làm say lòng du khách bởi những triền cát trắng trải dài, ôm lấy đại dương xanh thẳm, vườn quốc gia trù phú với hệ động thực vật phong phú cùng nhịp sống bình yên của làng chài, tất cả tạo nên nét quyến rũ rất riêng cho hòn đảo thơ mộng này.
Nhà lao Cây Dừa (nhà tù Phú Quốc)
Khi đến với nhà tù Phú Quốc bạn sẽ tận mắt thấy, tai nghe những gì đã diễn ra tại đây đối với các chiến sĩ của chúng ta. Càng thấy được lòng dũng cảm của các đồng chí trước sự hành hạ về thể xác cả tinh thần họ vẫn kiên cường bất khuất hiên ngang trước kẻ thù. Tham quan khu di tích nhà tù tận mắt chứng kiến những hiện vật để lại tại đây bạn sẽ thấy rõ hơn lòng yêu nước của đồng bào ta, hiểu hơn về lịch sử của dân tộc Việt Nam
Làng chài cổ Hàm Ninh
Cuộc sống ở đây gần như còn giữ nguyên vẻ hoang sơ với nhà tranh vách tre tạm bợ. Nghề chính vẫn là nghề lặn ngọc trai, bắt hải sâm và giăng lưới ghẹ. Thăm Hàm Ninh vào sáng sớm để ngắm bình minh hay thưởng ngoạn những đêm trăng thì mới hưởng hết vẻ đẹp của nơi đây. Nhiều người nói rằng, đến Hàm Ninh mà chưa thưởng thức ghẹ luộc thì coi như chưa trọn vẹn.
Dinh Cậu
Tương truyền, Dinh Cậu được lập nên từ thế kỷ 17. Trước mỗi chuyến ra khơi, các ngư dân thường ra đây để thờ cúng, cầu mong sẽ được che chở bình yên quay trở về. Tiếng lành đồn xa, Dinh Cậu đến nay vẫn là một chốn linh thiêng của người dân đảo.
Với các du khách tới tham quan, Dinh Cậu Phú Quốc là nơi ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp. 29 bậc thang sẽ dẫn lối lên đến Dinh Cậu, từ đây du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh biển cả Phú Quốc, yên bình, hiền hòa trong những buổi chiều tím ánh hoàng hôn.
Vườn quốc gia Phú Quốc
Vườn quốc gia nằm ở phía đông bắc đảo Phú Quốc, cách thị trấn Dương Đông khoảng 20km. Từ thị trấn, bạn đi xuống đường Hùng Vương và băng qua cầu, sau đó đi về phía Bắc là tới xã Bãi Thơm.
Xã Bãi Thơm và Hàm Ninh là những nơi có thể ngắm khu rừng đẹp nhất. Đến tham quan vườn quốc gia phú quốc, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cánh rừng nguyên sinh còn sót lại duy nhất ở Nam Bộ với hệ sinh thái vô cùng phong phú. 1 chuyến trekking xuyên cánh rừng là một gợi ý cực kỳ hay ho cho những bạn ưa khám phá.
Suối đá Ngọn Phú Quốc
Suối Đá Ngọn ở Phú Quốc được ví như dòng Dray Sap và Dray Nu hùng vĩ của cao nguyên Ban Mê, một địa điểm tuyệt vời dành cho những du khách can đảm. Thời điểm tuyệt vời nhất để đến suối Đá Ngọn là vào mùa khô (từ tháng 11 đến tháng 4) hàng năm.
Để tới suối Đá Ngọn, du khách phải đi thuyền qua một hồ nước trong vắt, khung cảnh nên thơ. Mỗi thuyền máy chỉ chở được khoảng 8 người. Hãy chuẩn bị kỹ thể lực, sự dẻo dai để bắt đầu hành trình chinh phục 7 ngọn thác hùng vĩ.
Bãi dài Phú Quốc
Nằm ở phía Tây Bắc của hòn đảo Ngọc, bãi Dài Phú Quốc tuy đã được khai thác du lịch nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ. BBC đã bình chọn đây là 1 trong 10 bãi biển đẹp nhất thế giới với làn nước xanh như ngọc, bãi cát trải dài, những hàng dương xanh thẳng tắp.
Với chiều dài bãi biển khoảng 1.500m, du khách không khỏi choáng ngợp bởi vẻ đẹp thiên đường của biển đảo nơi đây.
Ăn gì Phú Quốc?
Phú Quốc là một trong những địa điểm du lịch tiếng không chỉ trong mà còn ngoài nước. Không chỉ có những cảnh đẹp, bãi biển hấp dẫn mà còn níu chân du khách ở lại Phú Quốc bằng những món ăn ngon.
Nhum biển Phú Quốc
Nhum biển hay còn được gọi là cầu gai hay nhím biển, có màu đen, tròn và đặc biệt xung quanh thân có những gai dài. Cháo nhum được xem là thức ăn bổ dưỡng có công dụng giúp bạn lấy lại sức sau những chuyến đi chơi mệt nhọc, tuy nhiên cách làm món này lại khá cầu kì. Còn nhum nướng lại là món ăn phổ biến nhất tại Phú Quốc với cách chế biến hết sức đơn giản mà lại thơm ngon. Nếu như muốn nhanh và gọn lẹ hơn nữa thì nhum tái chanh chính là sự lựa chọn hoàn hảo.
Ghẹ Hàm Ninh
Một trong những đặc sản nổi tiếng tại làng chài Hàm Ninh thì phải kể đến đó là món ghẹ. Mặc dù ghẹ Hàm Ninh khá nhỏ những bù lại thì thịt chắc và rất thơm, có vị ngọt đậm đà tươi ngon không nơi nào có được. Đặc biệt, giá ghẹ ở đây rất rẻ, chỉ dao động từ 100.000 – 130.000 đồng/kg. Muốn thưởng thức món ăn này ngon nhất thì khi bắt ghẹ lên đem luộc ngay, ăn cùng với muối tiêu chanh
Ốc gai nướng mỡ hành
Ốc gai có nhiều bãi Khem, bãi Sao Phú Quốc những lại ít được bày bán ở các cửa hàng hải sản như các loại ốc khác. Món ăn này có khá nhiều cách chế biến cho bạn thoải mái lựa chọn theo sở thích. Tuy nhiên, món ốc gai nướng và luộc lại được nhiều người lựa chọn nhất. Món ốc gai nướng có mùi vị khá độc đáo, chính vì điều này mà thu hút rất nhiều người thưởng thức. Thịt ốc dai dai, giòn giòn kết hợp với mùi thơm của mỡ hành xông lên tận mũi kích thích mọi vị giác
Bào ngư Nướng
Bào ngư là một trong những đặc sản nổi tiếng tại Phú Quốc có thể chế biến được nhiều món ăn dân dã như luộc, nướng, xào, nấu cháo… Tuy nhiên, hấp dẫn nhất vẫn là món bào ngư nướng lửa than thơm phức. Cách làm bào ngư nướng khá đơn giản, rửa sạch bào ngư rồi đặt lên vỉ bếp than hồng đang nóng. Khi bào ngư vừa chín tới thì cho hỗn hợp mỡ, hành lá, tỏi, gừng đâm nhuyễn đổ ngay vào miệng bào ngư.
Cá sòng nướng
Trong danh sách các món ăn ngon tại Phú Quốc chắc chắn sẽ không bỏ qua đặc sản dân dã – cá sòng nướng. Một trong những loại cá sống nhiều tại biển đảo Phú Quốc. Cá sòng nướng ăn cùng với rau sống, nước chấm muối chanh, ớt và rượu sim thì miễn chê luôn nhé. Món ăn này thích hợp thưởng thức tại các bờ biển của Phú Quốc.
Gỏi Cá trích
Gỏi cá trích mà một trong những món ăn mang đậm hương vị vùng biển đảo Phú Quốc được nhiều người biết đến. Sự kết hợp giữa thịt cá còn tươi sống với các nguyên liệu đơn giản như hành tây, hành tím, dừa nạo tạo nên một món ăn “ngon không cưỡng nổi”.
Mặc dù là món ăn dân dã nhưng để chế biến món này cũng khá là kì công. Cá trích sẽ được làm sạch vảy, bỏ ruột, đầu, vây, đuôi và chỉ lấy phần thịt hai bên lườn để bóp gỏi. Khi ăn thì cuộn với hành tây thái mỏng, ớt thái sợi, hành tím thái mỏng, dừa nạo và chấm với nước sốt chua
Các dự án đang được đầu tư tại đảo Phú Quốc
Phú Quốc đang trong thời kỳ phát triển mạnh mẽ nhất từ xưa đến nay và các dự án đầu tư tại Phú Quốc cũng lớn mạnh & phát triển vượt bật. Với những điều kiện địa lý, khí hậu, tài nguyên thiên nhiên cùng những tiềm năng vô hạn về du lịch – nghỉ dưỡng, giao thông trọng điểm trong khu vực – đảo Ngọc thu hút hàng loạt các dự án đầu tư khổng lồ trong vòng mười năm trở lại đây. Phú Quốc dần trở thành một viên ngọc sáng lấp lánh hơn bao giờ hết.
Vinpearl Phú Quốc
Nguồn ảnh: dandautu
Dự án được đầu tư xây dựng và quản lý bởi tập đoàn Vingroup. Với quy mô “khủng” hơn 300ha, dự án Vinpearl Phú Quốc đã và đang tạo thành điểm nhấn kiến trúc và một khu du lịch nghỉ dưỡng ấn tượng trên đảo Phú Quốc.
♦ Tên dự án: Vinpearl Phú Quốc
♦ Vị trí: Bãi Dài – phía Tây Bắc Phú Quốc
♦ Chủ đầu tư: Vingroup
♦ Diện tích đất: 300ha
Tổ hợp dự án Vinpearl Phú Quốc gồm 4 dự án mang tên: Vinpearl Phú Quốc Resort & Villas (Vinpearl Phú Quốc 1), Vinpearl Phú Quốc Resort & Golf (Vinpearl Phú Quốc 2), Vinpearl Phú Quốc Villas(Vinpearl Phú Quốc 3), Vinpearl Paradise Villas (Vinpearl Phú Quốc 4)
Enclave Phú Quốc
Khu phức hợp du lịch nghỉ dưỡng Enclave Phú Quốc là khu nghỉ dưỡng phức hợp hạng xa xỉ, mang đặc điểm của một cộng đồng độc lập để phản ánh một triết lý sống riêng.
♦ Tên dự án: Enclave Phú Quốc
♦ Vị trí: xã bãi Thơm, đảo Phú Quốc
♦ Chủ đầu tư: Tập đoàn ThaiGroup
♦ Diện tích đất: 350ha
Dự án Enclave Phú Quốc bao gồm một khu nghỉ dưỡng xa xỉ với khoảng 90 phòng, dành cho các khách hàng nổi tiếng và những khách du lịch thượng lưu mà cần sự yên tĩnh và riêng tư. Ngoài ra, Dandautu.vn được biết dự án sẽ có trung tâm thương mại COMMERCIAL thấp tầng có tổng diện tích mặt sàn khoảng 20.000 m2 với đa dạng loại hình giải trí, rạp chiếu phim, các cửa hiệu cao cấp, những nhà hàng và những tiện nghi khác.
Khu đô thị mới Bắc Dương Đông (67.5ha)
♦ Tên dự án: Khu đô thị mới Bắc Dương Đông
♦ Vị trí: TT. Dương Đông, Phú Quốc
♦ Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần Thương Mại Kiên Giang (hiện tại là Công ty TNHH 59 Bộ quốc phòng)
♦ Diện tích đất: 67.5ha
Dự án xây dựng và triển khai với tiện ích, cơ sở hạ tầng đồng bộ hiện đại như các khu thể thao, trường học, công viên,…đem lại cho cư dân một môi trường sống trong lành và đầy đủ nhất.
The Silk Path City
♦ Tên dự án: The Silk Path City
♦ Vị trí: khu số 9, phía bắc thị trấn Đông Dương, Phú Quốc
♦ Chủ đầu tư: Công Ty TNHH An Viên
♦ Diện tích đất: 25.2ha
Dự án được quy hoạch chia thành 2 vùng là khu du lịch và khu đô thị đáp ứng nhu cầu về nhà ở, biệt thự cho khoảng 6.000 cư dân và du khách đến với phú quốc.
Sonasea Villas & Resort
♦ Tên dự án: Khu tổ hợp du lịch Sonasea Villas & Resort
♦ Vị trí: Bãi Trường, Xã Dương Tơ, Phú Quốc.
♦ Chủ đầu tư: CeoGroup
♦ Diện tích đất: 132ha
Nằm tại Bãi Trường – đây là một trong những bãi biển dài và đẹp nhất Phú Quốc. Bờ biển tự nhiên trải dài gần 20 km, Sonasea Villas & Resort sở hữu một vị trí đắc địa nhất về phong thủy “Lưng tựa núi, mặt hướng biển”. Khu tổ hợp du lịch Sonasea Villas & Resort là một trung tâm dịch vụ du lịch cao cấp với các loại sản phẩm đa dạng: du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, khách sạn,…
Phú Quốc Marina
♦ Tên dự án: Phú Quốc Marina
♦ Vị trí: Bãi Trường – phía Tây đảo Phú Quốc
♦ Chủ đầu tư: BimGroup
♦ Diện tích đất: 155ha
Khu phức hợp Phú Quốc Marina là dự án được quy hoạch và triển khai bởi tập đoàn BimGroup tại bãi biển dài nhất Phú Quốc mang tên Bãi Trường với đường bờ biển dài hơn 20km (bắt đầu từ mũi Dinh Cậu đến khóe Tàu Rũ). Khu phức hợp du lịch đẳng cấp gồm tổ hợp các hạng mục dọc bờ biển như khách sạn 5 sao, resort, shophouse, căn hộ cao cấp và biệt thự nghỉ dưỡng được triển khai tại phía Tây Phú Quốc.
Nên kinh doanh gì ở đảo Phú Quốc?
- Đặc khu kinh tế đầu tiên:
Bất động sản
Đầu tư bất động sản vẫn tiếp tục là một trong những kênh đầu tư nổi bật và vẫn được quan tâm nhất thị trường hiện nay. Phú Quốc hiện đang được các nhà đầu tư quan tâm. Ngoài các dự án về các khu nghỉ dưỡng, villa,… bên cạnh đó còn rất nhiều dự án đầu tư đang được mở rộng tại Phú Quốc. Khả năng phát triển vượt bậc phù hợp với lĩnh vực đầu tư bất động sản.
Bất động sản nghỉ dưỡng: các dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại thị trường này vẫn sẽ tiếp tục là một kênh đầu tư hấp dẫn của các đại gia tầm cao. Cũng sẽ trở nên cạnh tranh gay gắt hơn đòi hỏi các Chủ đầu tư dự án phải có những chính sách linh hoạt cũng như sự điều chỉnh giá cả hợp lý nhằm mục đích thu hút được khách hàng.
Bất động sản cho thuê: dòng sản phẩm bất động sản cho những nhà đầu tư tầm trung, không chỉ giá rẻ mà còn phải được đảm bảo về chất lượng cũng như các tiện ích xung quanh dự án,… hứa hẹn sẽ có những khởi sắc vượt trội hơn cho cả cư dân khách hàng.
Kinh doanh quán trà
Trà đạo không còn xa lạ với Việt Nam, tuy nhiên các quán trà đạo mang tinh thần thư giãn nay còn rất ít. Vì vậy, kinh doanh quán trà theo phong cách thư giãn, giảm stress kết hợp thêm khung cảnh Phú Quốc mang đến cho du khách cảm giác bình yên. Nếu quyết định mở một quán trà, thiết kế không gian cũng phải ấn tượng, truyền thống. Thiết kế phong cách quán của bạn sẽ tạo dựng được thương hiệu. Bạn có thể kham khảo các dòng trà và thuộc tính của trà để lên ý tưởng cho phong cách quán.
Quán ăn hải sản
Nói đến biển đảo thì hải sản không còn xa lạ và khó tìm kiếm. Tuy nhiên, bạn có từng nghĩ tới sẽ mở 1 quán ăn chuyên về các món ăn hải sản tại Phú Quốc? Có thể kinh doanh các món ăn đặc sản tại đây. Du khách sẽ không cần phải đi tìm nhiều địa điểm khác nhau để thưởng thức. Chỉ cần tới quán của bạn đã có đủ các món ăn đặc sản tại đây rồi. Mở quán ăn hải sản, bạn cũng phải chuẩn bị tâm lý cạnh tranh khốc liệt từ các nhà hàng nổi tiếng đến quán ăn vỉa hè. Đã thật sự muốn kinh doanh hãy nghiên cứu kỹ, đừng bán các món ăn “làm không tới” sẽ ảnh hưởng đến thương hiệu
Homestay
Thường các bãi biển đã có các khu nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ đầy đủ tiện nghi. Du khách có thể muốn trải nghiệm hoang dã tại các homestay, đây là cơ hội của bạn. Ngoài cách thiết kế Homestay sao cho bắt mắt bạn có thể kết hợp các loại phòng dành cho gia đình, dụng cụ bếp, chế biến và nướng đồ ăn ngay tại khuôn viên Homestay.
Xây dựng kênh bán hàng Online như thế nào để hiệu quả?
Tạo Fanpage:
Tên Fanpage – Gắn liền với tên thương hiệu
- Sáng tạo tên độc đáo, dễ nhớ, tránh bị trùng lặp với các page khác.
- Tạo sự khác biệt ngay từ cái tên
- Tên Page có ý nghĩa hoặc từ khóa về sản phẩm hoặc ngành nghề liên quan
Hình ảnh – Ảnh bìa, avatar
- Hình ảnh chất lượng, không bị bể
- Thiết kế phù hợp liên quan đến với ngành kinh doanh
- Hình ảnh bìa hay avatar nên chèn thêm tên hoặc thông tin liên hệ
- Hình ảnh và ảnh bìa dùng để định vị thương hiệu của bạn. Chỉ cần nhìn hình, logo có thể nhận ra thương hiệu.
Nội dung:
- Nội dung cần được thống nhất sản phẩm kinh doanh.
- Mỗi bài viết Post trên Page, bạn hãy đính kèm link fb cá nhân hoặc thông tin để khách hàng dễ tìm kiếm khi cần
- Chia sẻ các Clip ý nghĩa
- Đăng tải hình ảnh ấn tượng, sắc nét
- Nhấn mạnh điểm khác biệt của sản phẩm
- Dịch vụ chăm sóc khách hàng cũ và mới
- Tương tác bằng cách cmt, thả tim, …
- Tạo album Feedback của người dùng
Thời gian đăng bài: Tùy ngành nghề mà bạn chọn thời gian đăng hợp lý, thường sẽ vào các khung giờ sau: 11h – 13h, 20h – 22h. Thời gian mọi người Online giải trí nhiều nhất. Hiện nay, Fanpage có rất nhiều các tính năng hỗ trợ đặt lịch hẹn đăng bài, lượt tương tác, lượt tiếp cận,… dựa vào đó để bạn biết được hoạt động phát triển của Page như thế nào?
1 ngày trung bình bạn có thể đăng tải lên 2-3 bài, không chỉ đăng tải sản phẩm. Bạn có thể đăng các hình ảnh liên quan, clip ý nghĩa, hot trend hiện nay để thu hút khách hàng.
Công cụ hỗ trợ giải pháp kinh doanh cho Fanpage:
Với phần mềm Simple Fanpage của ATPSoftware sẽ giúp bạn:
- Tra cứu số điện thaoji khách hàng
- Hỗ trợ check lượt like, share, comment,inbox
- Tỷ lệ tra cứu sdt trên 75% (sdt rất cần thiết cho ngành bất động sản)
- Thông tin khách hàng mục tiêu
Simple Fanpage – Phần mềm giải pháp hỗ trợ khách hàng kinh doanh
Facebook Profile
Xây dựng profile để bán hàng :
B1: Cung cấp đầy đủ, rõ ràng thông tin của bạn
B2 : Xác định khách hàng mục tiêu là ai để kết bạn
B3 : Xây dựng thương hiệu cá nhân
- Bạn phải khẳng định bạn là ai , giúp bạn xậy dựng thương hiệu cá nhân . Từ đó nâng cao uy tín cũng như sức ảnh hưởng đến người dùng Facebook
B4 : Đầu tư thời gian , công sức , tiền bạc để chia sẻ nội dung
- Bài viết, hình ảnh, video, livestream, đường link website/ blog cá nhân, tài liệu quý, sách vở, hướng dẫn, minigame
- Các nội dung phải hướng tới khách hàng, cộng đồng lan tỏa, tạo hiệu ứng tích cực, nhằm thay đổi nhận thức mua hàng, tạo ra nhu cầu của khách hàng
B5 : Tăng tương tác với khách hàng
- Trả lời câu hỏi và bình luận
- Tránh cải vả
- Kiểm soát nội dung
B6 : Xây dựng uy tín cá nhân trên mạng
- Tần suất đăng bài
- Thay vì cam kết sản phẩm hãy cho khách hàng thấy chất lượng thật của sản phẩm : trang thiết bị , giấy chứng nhận , người đã dùng hàng ,…
- Thông tin và nội dung chia sẻ hữu ích
- Tạo lòng tin uy tín qua ngôn từ
Tìm kiếm khách hàng
Sau khi xây dựng Profile bạn cần tìm kiếm khách hàng theo vị trí , tỉnh thành , nhóm khách hàng tiềm năng . Nói đơn giản là tiềm kiếm khách hàng tiềm năng quanh cửa hàng của bạn .
ATPsoftware gợi ý bạn có thể sử dụng 3 công cụ sau đây để tìm kiếm khách hàng tiềm năng .
Dùng Simple Place
– Quét tệp khách hàng quanh khu vực, chọn địa điểm thả gim hoặc đánh một địa chỉ bất kỳ. Bán kính 500m.
– Tệp quét ra mỗi địa điểm tầm 300 – 500 người, và sẽ đúng với những đối tượng bật chế độ tìm kiếm quanh đây (giống như Zalo).
– Đối tượng là nhóm real time nên mỗi thời điểm quét khác nhau sẽ ra 1 nhóm khác nhau
– Vì giới hạn bán kính 500m nên chọn nhiều địa điểm gần đó để đối tượng quét được nhiều hơn
– Tệp quét ra hiển thị: Tên, UID, Giới tính, Năm sinh… AE có thể lọc lại hoặc ko cần tùy theo AE mong muốn.
Link : http://place.atpsoftware.vn
Search trên thanh tìm kiếm FB
Tìm tên các Shop, Quán ăn, Quán nhậu, Karaoke, Coffee, Cửa hàng, Shop thời trang… vào mục Trang hoặc Vị trí (tức địa điểm ở ô Search).
– Hoặc AE có thể chọn Place trước ở ô Search, sau đó đánh địa điểm ở khu vực của bạn. VD: đánh Bình Thạnh, Facebook sẽ hiển thị ra các địa điểm ở từ khóa này.
Sau khi đã có danh sách Fanpage hoặc Place, mình sẽ dùng Simple Graph để quét những đối tượng Like, Checkin ở đây, kèm theo đó là quét những đối tượng tương tác: Like, Comment, Share bài viết trên các Fanpage, địa điểm và bằng Simple UID.
Tìm kiếm bằng Graph Search
Quét và kết bạn với tệp khách hàng vừa tìm được
Bạn có thể sử dụng phần mềm Auto kết bạn Facebook – Simple Facebook để quét và kết bạn với tệp khách hàng vừa tìm được .
Simple facebook là phần mềm được tích hợp nhiều chức năng như tăng tương tác cho profile, lọc bạn bè không tương tác, auto kết bạn trên facebook , inbox cskh, tăng view khi livestream… rất nhiều chức năng được tích hợp trong đây nên A/E trải nghiệm để quá trình tìm kiếm khách hàng của mình dễ dàng hơn .
ATPsoftware có thể giúp gì cho bạn trong việc kinh doanh online ?
Phần mềm quảng cáo Facebook – Simple Ads
Để quảng cáo đến đúng đối tượng khách hàng trên Facebook, bạn có thể sử dụng công cụ target UID Simple Ads. Với công cụ này bạn có thể quảng cáo thương hiệu của mình đến các Fanpage, các nhóm liên quan đến nội thất hoặc các hộ gia đình sống tại các chung cư ở các tp lớn, v.v..
Video HDSD sử dụng Simple Ads – Livechat để được tư vấn miễn phí
Phần mềm kết bạn trên tài khoản cá nhân
Song song với quảng cáo thương hiệu, bạn có thể bán hàng ngay trên tài khoản FB cá nhân của mình bằng cách kết bạn đến đúng đối tượng KH tiềm năng trên Facebook. Hãy thử hình dung mỗi một người bạn bè trên Facebook của bạn là 1 KH tiềm năng và bạn đang có 5000 bạn bè như vậy thì sẽ thế nào?
Giới thiệu công cụ Simple Facebook – hỗ trợ kết bạn tự động đến khách hàng tiềm năng
Video HDSD:
Phần mềm tăng tương tác Facebook
Duy trì tương tác với khách hàng là một trong những vấn đề nhức nhối của các thương hiệu hiện nay khi khách hàng tiếp xúc với quá nhiều thông tin mỗi ngày, nếu bạn không giữ kết nối với họ, họ sẽ quên bạn ngay!
Giới thiệu Simple Account – công cụ nuôi tài khoản tăng tương tác Facebook
Phần mềm Livestream Facebook
Livesteam video là một trong các hình thức tương tác trực tiếp cao nhất giữa thương hiệu và khách hàng. Dựa vào livestream, bạn có thể tăng tương tác với KH trên Fb cũng như tư vấn, CSKH tốt hơn.
Phần mềm quản lý nội dung Facebook
Tạo ra nội dung liên tục trên Fanpage để giữ chân khách hàng ở lại với thương hiệu, tuy nhiên xây dựng nội dung đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức vì vậy bạn cần đến các công cụ hỗ trợ làm nội dung tự động
Giới thiệu Autoviral Content – Đặt lịch đăng bài tự động cho Fanpage Facebook
Telesales , SMS với Simple Fanpage
Simple Fanpage để tra thông tin SĐT của khách hàng tương tác!
Tính năng nổi bật của phần mềm này :
- Lấy SDT từ inbox page
- Lấy SDT từ like, cmt, share