Nhiều chủ doanh nghiệp xem SEO và tiếp thị nội dung là riêng biệt, nhưng nhà bình luận Trond Lyngbø cho rằng nghiên cứu từ khóa chắc chắn là yếu tố then chốt của SEO và chiến lược tiếp thị nội dung.

Có thể bạn quan tâm:

Nghien-cuu-tu-khoa-mot-yeu-to-then-chot-cua-SEO-va-tiep-thi-noi-dung

Nghiên cứu từ khóa: một yếu tố then chốt của SEO và tiếp thị nội dung

Hãy tưởng tượng rằng bạn đang ở trong một khán phòng, đối diện với một lượng lớn khách hàng của bạn. Bạn đang chuẩn bị để nói chuyện với họ.

Bạn có thể nói bất cứ điều gì bạn muốn, nhưng chỉ có một điều kiện: Ngay khi bạn hoàn thành câu đầu tiên, mọi người có thể quyết định ở lại trong phòng và lắng nghe phần còn lại của bài phát biểu của bạn hay đứng dậy và rời khỏi đó.

Bạn sẽ nói gì với họ trong những khoảnh khắc quan trọng đầu tiên đó?

Đây là tình thế tiến thoái lưỡng nan mà mọi chủ doanh nghiệp, blogger và nhà sản xuất nội dung đối mặt mỗi ngày. Một khách truy cập vào trang web của bạn quyết định trong vòng vài giây nếu họ ở lại xem trang web và khám phá nó hoặc đi đến một điểm đến khác.

Trừ phi nội dung của bạn được lên kế hoạch cẩn thận và được làm chủ dựa trên sự hiểu biết sâu sắc và gần gũi với nhu cầu của mục tiêu của bạn, các sáng kiến ​​SEO của bạn có thể sẽ không thành công hoặc kém hiệu quả. Nghiên cứu và phân tích từ khóa là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc chuẩn bị, lập kế hoạch và sản xuất nội dung của bạn.

Các câu hỏi chính cần được xem xét ở đây là:

  • Làm thế nào để bạn liên kết SEO và phân tích từ khóa đến tiếp thị nội dung?
  • Làm thế nào để bạn sản xuất nội dung mà khách hàng tiềm năng của bạn sẽ thấy không thể cưỡng lại?
  • Làm thế nào bạn có thể mở rộng, phát triển và củng cố lợi nhuận của bạn với một chiến lược nội dung thông minh?

Đây là những câu hỏi chúng tôi sẽ giải quyết trong bài viết này.

Làm thế nào để kể câu chuyện của bạn?

Nghien-cuu-tu-khoa-mot-yeu-to-then-chot-cua-SEO-va-tiep-thi-noi-dung

Nghiên cứu từ khóa: một yếu tố then chốt của SEO và tiếp thị nội dung

Một trong những bài viết phổ biến nhất về tiếp thị nội dung và SEO, tôi đã nêu bật yếu tố quan trọng của tiếp thị nội dung có hiệu quả:

Nhưng làm thế nào bạn có thể biết những gì họ sẽ đáp ứng?

Bạn có thể giữ đôi mắt và tai của bạn mở và quan sát những gì đang xảy ra trong thị trường của bạn – nhưng điều đó cần có thời gian, và bạn sẽ chỉ quét một phân đoạn nhỏ của thị trường của bạn.

Bạn có thể tiến hành các cuộc khảo sát chính thức về khách hàng và khách hàng tiềm năng – mặc dù luôn có nguy cơ gây hiểu nhầm cho bạn, vì nhiều lý do.

Hoặc bạn có thể sử dụng một công cụ rất đáng tin cậy: search engines!

Người gõ truy vấn vào hộp tìm kiếm vấn đề mà họ đang quan tâm. Nếu bạn có thể tận dụng các công cụ như Google Trend, Google Predictive Search,  Google Keyword Planner và KeywordTool.io để khai thác tiềm năng của dữ liệu từ khoá và xác định các mẫu, bạn sẽ sớm có một ý tưởng khá tốt về những gì khách hàng của bạn mong muốn.

Bạn có thể sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm ra những gì mọi người đang lo lắng, những gì họ đang quan tâm, những vấn đề mà họ muốn giải quyết và mong muốn, mơ ước đã hoàn thành.

Bạn biết được những điều mà người khác muốn

Trừ khi bạn biết đến nghiên cứu từ khóa và phân tích chúng như là một phần của việc chuẩn bị và lập kế hoạch nội dung cho dự án SEO của bạn. Với dữ liệu từ khóa đầy đủ, bạn có thể giao tiếp tốt hơn, ưu tiên nội dung SEO của bạn phù hợp với nhu cầu của thị trường và thu hút người dùng truy cập sâu hơn để có thể chuyển đổi họ thành người mua với thời gian, công sức và chi phí ít hơn.

Biết khách hàng của bạn là chìa khóa ở đây. Nghiên cứu từ khóa của bạn sẽ giúp làm sáng tỏ những gì họ mong muốn và lý do họ muốn và cần nó. Từ đó, bạn có thể xác định làm thế nào sản phẩm của bạn có thể giúp giải quyết vấn đề và đạt được mục tiêu của họ.

Kiến thức này giúp bạn lên kế hoạch chiến lược tiếp thị nội dung của mình và mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

  1. Hiểu khách hàng của bạn tốt hơn

Nghien-cuu-tu-khoa-mot-yeu-to-then-chot-cua-SEO-va-tiep-thi-noi-dung

Nghiên cứu từ khóa: một yếu tố then chốt của SEO và tiếp thị nội dung

Khi nội dung của bạn dường như đã tốt và trả lời được các câu hỏi chưa được đặt ra của họ, khách truy cập đến trang web của bạn thông qua công cụ tìm kiếm sẽ rất ấn tượng.

Nghiên cứu từ khóa và phân tích từ khóa giúp bạn hiểu khách hàng tiềm năng của bạn. Bằng cách tìm hiểu các cụm từ tìm kiếm họ sử dụng để tìm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, bạn sẽ hiểu sâu hơn về nhu cầu và mong muốn của họ – những vấn đề họ muốn giải quyết, những gì họ mong đợi tìm thấy trên một trang web.

Bằng cách xem xét những từ khóa người tìm kiếm đang sử dụng và phân tích chặt chẽ các kết quả tìm kiếmcho các từ khoá đó bạn có thể cho biết, với độ chính xác hợp lý, thời điểm mà người dùng tìm kiếm đang thực hiện việc ra quyết định mua hàng.

Ví dụ: nếu bạn điều hành một trang web khách sạn, khi khách truy cập đến trang web của bạn từ một tìm kiếm trên các từ khóa chung chung (như “kỳ nghỉ Na Uy“) thì họ ít có khả năng đặt phòng hơn là một người đang sử dụng các truy vấn cụ thể hơn (như “Danh sách khách sạn ở Oslo” hoặc “Đặt phòng khách sạn Oslo vào ngày 15 tháng 3“).

Do đó, nếu bạn nhận được lưu lượng traffic truy cập đáng kể từ khách truy cập tìm kiếm trên các cụm từ chung chung này, bạn có thể muốn xem xét việc tạo và tối ưu hóa nội dung tốt hơn để đáp ứng nhu cầu của họ và được thiết kế để di chuyển chúng xuống dưới kênh bán hàng.

Khi nội dung của bạn được thiết kế để phù hợp với ý định của người dùng, bạn sẽ thu hút ngay sự chú ý ngay lập tức và giữ lại nó cho đến khi bạn đáp ứng được nhu cầu không nói ra của người truy cập.

  1. Giao tiếp hiệu quả hơn

Nghien-cuu-tu-khoa-mot-yeu-to-then-chot-cua-SEO-va-tiep-thi-noi-dung

Nghiên cứu từ khóa: một yếu tố then chốt của SEO và tiếp thị nội dung

Một ưu điểm khác của nghiên cứu và phân tích từ khóa là việc giao tiếp của bạn với người dùng sẽ hiệu quả hơn, nhắm mục tiêu cụ thể hơn. Nội dung của bạn có thể được tạo ra theo cách sao cho người đọc có cảm giác trực quan rằng bạn đang “nói ngôn ngữ của họ“.

Bạn phát triển sự đồng cảm một cách dễ dàng hơn. Bạn kết nối sâu hơn với người dùng. Tham gia với sự chân thành hơn. Thuyết phục, chỉ dẫn, thông tin và hướng dẫn có ý nghĩa hơn. Và tất cả những điều này xảy ra vì bạn gặp người dùng ở nơi họ đang ở thời điểm đó và đưa họ đến đích mà bạn biết họ muốn tiếp cận.

Với nghiên cứu từ khóa, bạn có thể xây dựng nội dung hoàn toàn nhắm mục tiêu vào thông điệp của bạn trong khi thu hút khách truy cập sử dụng cụm từ tìm kiếm cụ thể để tìm bạn. Mỗi mẩu nội dung có thể được thiết kế riêng để nói chuyện với một phân đoạn cụ thể được xác định rõ ràng trên toàn bộ thị trường của bạn.

Khi thông điệp của bạn nhắm tới mục tiêu cụ thể tại một nhóm sở thích cụ thể hoặc đối tượng thích hợp, nó sẽ trở nên rất hiệu quả khi thu hút được những khách hàng tương lai để làm những gì bạn muốn. Tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Chi phí tiếp thị đi xuống.

  1. Lập kế hoạch nội dung dễ dàng hơn

 

Nghien-cuu-tu-khoa-mot-yeu-to-then-chot-cua-SEO-va-tiep-thi-noi-dung

Nghiên cứu từ khóa: một yếu tố then chốt của SEO và tiếp thị nội dung

Nghiên cứu từ khóa tốt sẽ cho phép bạn sắp xếp thứ tự ưu tiên nội dung chính xác. Nó có thể thông báo lịch biên tập của bạn, vì bạn sẽ có một ý tưởng hợp lý về nội dung được yêu cầu nhiều nhất và khi nào nó có thể mang lại tác động lớn nhất đến mục tiêu kinh doanh của bạn.

Nếu bạn tập trung vào các từ khóa phù hợp và lên kế hoạch cho phù hợp, nội dung của bạn sẽ tiếp cận được khách hàng tiềm năng ngay tại thời điểm họ đang bắt đầu tìm kiếm nó.

  1. Nội dung đi xa hơn việc có “liên quan – đáng nhớ”

Nghien-cuu-tu-khoa-mot-yeu-to-then-chot-cua-SEO-va-tiep-thi-noi-dung

Nghiên cứu từ khóa: một yếu tố then chốt của SEO và tiếp thị nội dung

Nhiều chuyên gia SEO và chuyên gia nội dung khuyên bạn nên tạo “nội dung có liên quan” cho các từ khoá mục tiêu của bạn. Nhưng nội dung liên quan không còn đầy đủ. Nó không có đủ tham vọng. Khi các thuật toán của công cụ tìm kiếm phát triển phức tạp hơn và có khả năng hiển thị các kết quả chính xác cho truy vấn nhất định, nội dung “có liên quan” của bạn sẽ bị chết đuối trong một đại dương các nội dung “có liên quan” khác.

Thay vào đó, bạn nên nhằm mục tiêu tạo ra các nội dung tuyệt vời làm cho trang web của bạn trở thành một điểm đến cuối cùng cho khách hàng của bạn và người dùng . Để giành chiến thắng trong SEO, nội dung của bạn nên vượt lên trên đối thủ cạnh tranh, đưa ra được dự đoán mọi câu hỏi mà khách truy cập có thể đưa ra (dựa trên các từ khoá họ đang sử dụng) và trả lời đầy đủ các câu hỏi đó.

Một chiến lược nội dung xuất sắc sẽ khiến cho mọi người nhớ về bạn. Nó là một điều rất tốt cho việc xây dựng thương hiệu. Những người khác thậm chí có thể liên kết đến nội dung của bạn. Nếu bạn may mắn, bạn sẽ nhận được một backlinks chất lượng cao từ các trang web có uy tín trong các lĩnh vực của bạn hay liên quan đến bạn, bao gồm báo chí, các trang web hàng đầu trong ngành và những người có tầm ảnh hưởng, những người sẽ chia sẻ nó trên các phương tiện truyền thông xã hội. Tất cả điều này cải thiện cho việc SEO của bạn và tăng lưu lượng traffic truy cập tự nhiên.

  1. Kết hợp tính sáng tạo với dữ liệu

Nghien-cuu-tu-khoa-mot-yeu-to-then-chot-cua-SEO-va-tiep-thi-noi-dung

Nghiên cứu từ khóa: một yếu tố then chốt của SEO và tiếp thị nội dung

Nhiều người nghĩ rằng làm việc với dữ liệu từ khóa là làm thui chột đi sự sáng tạo trong nội dung. Ngược lại bạn có thể sáng tạo rất nhiều trong khi sử dụng dữ liệu tìm kiếm để đưa ra các từ khóa vs ý tưởng nội dung hiệu quả.

Sự thật là, không có dữ liệu, bạn sẽ phải chịu nhiều rủi ro lãng phí thời gian và tiền bạc vào nội dung mà sẽ không đưa bạn đến gần hơn với mục đích kinh doanh của bạn. Nếu không có dữ liệu từ khoá chi tiết và cụ thể, bạn chỉ là một người khác đưa ra ý kiến của mình, làm lãng phí tiền của bạn (hoặc của khách hàng thuê là dự án seo) vào một canh bạc đầy rủi ro.

Dừng việc dùng cơ hội và đảm bảo tương lai kinh doanh của bạn bằng cách dựa vào tiếp thị nội dung của bạn trên cơ sở dữ liệu tìm kiếm từ khóa và kiến ​​thức vững chắc.

Thực hiện nghiên cứu từ khóa trong kinh doanh của bạn

Nghien-cuu-tu-khoa-mot-yeu-to-then-chot-cua-SEO-va-tiep-thi-noi-dung

Nghiên cứu từ khóa: một yếu tố then chốt của SEO và tiếp thị nội dung

Bạn có bắt đầu xem nội dung tập trung vào từ khoá có ảnh hưởng đến mức độ lớn như thế nào đối với bán hàng, doanh thu và lợi nhuận? Nếu bạn đã bỏ qua khía cạnh này của SEO trong một thời gian dài, bạn có thể làm hỏng việc kinh doanh của bạn, hạn chế tiềm năng của nó.

Với hướng dẫn đúng về từ khoá và chiến lược nội dung thông minh, bạn sẽ có thể giao tiếp hiệu quả hơn với khách hàng. Khi bạn biết suy nghĩ của người đọc và có thể  hiểu được mong muốn của họ, bạn có thể dễ dàng đảo ngược kỹ thuật này để nó được phản ánh trong nội dung của bạn.

Thực hiện điều này sẽ cải thiện đáng kể mức độ tương tác với khách hàng của bạn. Mọi người không chỉ đơn thuần là đọc nội dung của bạn … mà họ còn thích nó. Họ sẽ chia sẻ nó với người khác. Và trở lại để biết thêm về nó. Họ sẽ theo dõi và nhận thông báo từ nó. Và điều này, lần lượt cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, tạo ra doanh thu nhiều hơn và lợi nhuận cao hơn.

Mặc dù nội dung chỉ là một phần trong toàn bộ dự án SEO, nhưng nó là một phần rất quan trọng. Hãy chắc chắn rằng bạn làm tốt nó!

Trên đây là bài viết nói về “Nghiên cứu từ khóa: một yếu tố then chốt của SEO và tiếp thị nội dung” tôi hy vọng bạn thích bài này. Nếu bạn có bất kỳ ý kiến hay nhận xét nào hãy bình luận vào phía dưới bài đăng của chúng tôi và nếu bài đăng này có ích thì hãy chia sẻ nó với mọi người.

Biên dịch: Văn Học – Nguồn: searchengineland.com

Nguồn: seokool.com

Share this post


Cẩm nang kinh doanh hay cho người mới bắt đầu

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ BỘ PHẦN MỀM MARKETING

7 ngày trải nghiệm bộ phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hoàn toàn miễn phí.

[elementor-template id="6510"]

    Quý khách vui lòng để lại thông tin

    Đặt mua