Tổng hợp những nguyên nhân khiến bạn thất bại trong kinh doanh
Posted by: ATPMedia Post Date: 10/04/2020 664 Lượt viewKinh doanh không phải điều dễ dàng cho những người muốn lập nghiệp ở tuổi trẻ, nên thất bại là điều khó tránh khỏi. Hôm nay alosoft sẽ tổng hợp nguyên nhân khiến bạn thất bại trong kinh doanh để bạn rút kinh nghiệm nhé.
Mục lục
Không lường trước phức tạp
Doanh nhân nối tiếp Gary Vaynerchuk từng nhiều lần chia sẻ, ông không đủ sự tin tưởng vào những doanh nhân có xuất thân hoàn cảnh thuận lợi – những người sống trong nhung lụa, tốt nghiệp từ những trường học có tiếng giàu có – và bây giờ muốn chơi trò bán hàng.
Quan điểm của Gary không phải không có lý và bản thân Nicholas cực kì công nhận với suy xét trên, bởi anh cũng là một trong số những người may mắn đấy. Mặc dù có những điều kiện phát triển bản thân nhưng việc sống trong hoàn cảnh quá thuận lợi cũng khiến con người bỏ lỡ cực kì nhiều trải nghiệm quý giá mà đặc biệt trong số đó là “cảm giác phải đấu tranh để vươn lên trong cuộc sống, hoặc đơn độc bước vào đời”, anh share.
Tuy nhiên, nói như Gary không giống với việc những người kinh doanh sinh trưởng trong môi trường tốt đều kém cỏi và những doanh nhân có cuộc sống vất vả đều thành công. Điều quan trọng là khả năng nhận diện mối nguy hại và chuẩn bị giải pháp đối phó ở mỗi người. Theo Nicholas, một vài người kinh doanh thất bại vì nguyên nhân họ không lường trước được viễn cảnh phức tạp phải trải qua, và do đó, không chuẩn bị giải pháp đối phó hợp lý.
>> Xem thêm: Tiểu sử của shark Nguyễn Ngọc Thủy
Quản lý không hiệu quả
Nhiều bào chế cho thấy sự giám sát kém là yếu tố chủ đạo gây ra thất bại khi khởi nghiệp. Những bạn trẻ mới bắt đầu bán hàng thường thiếu kinh nghiệm trong quản lý tài chính, sản xuất, tuyển mộ và nhân sự. Con người thường sở hữu xu hướng tuyển người vào các vị trí bản thân không làm được tốt. Và đó chủ đạo là nguyên nhân dẫn tới nhiều sai lầm khi công ty hoạt động. Do người lãnh đạo không am hiểu sâu sắc từng lĩnh vực trong quy trình hoat động của tổ chức.
Để cải thiện vụ nỗi lo này, các chủ doanh nghiệp hãy tự cung cấp cho mình những kỹ năng còn không đủ. Bên cạnh đó, bạn có khả năng lựa chọn nhân viên có kinh nghiệm hoặc nhờ đến sự tư vấn của chuyên gia để nâng cao tác dụng hoạt động lên tối ưu.
Không chuẩn bị đủ vốn
Một nguyên nhân rộng rãi khác khiến doanh nghiệp “tử vong” là không đủ vốn hoạt động. Đối với những người lần đầu tiên bắt tay vào kinh doanh sẽ không hiểu rõ bí quyết vận hành của dòng tiền, đưa rõ ra dự trù nguồn vốn để khởi nghiệp quá thấp. Hoặc đặt ra hy vọng quá cao vào doanh thu bán hàng.
Lựa chọn nguồn vốn thiết yếu để công ty hoạt động là bước quan trọng khi khởi nghiệp. Ngân sách bán hàng không chỉ bao gồm chi phí ra đời công ty mà còn gồm có tiền bạc trong quá trình hoạt động. Ngoài ra, bạn phải tính toán và cân nhắc thời gian doanh nghiệp có khả năng thu hồi vốn. Có nghĩa là nguồn vốn cần chuẩn bị phải đủ để trang trải toàn bộ chi phí cho đến khi hoạt động kinh doanh mang lại được lợi nhuận (đáp ứng được những chi phí của doanh nghiệp).
XEM THÊM Tổng hợp một số kiến thức Youtube mà ai cũng nên biết 2019
Thất bại trong việc cung cấp thành quả.
Thứ làm có thể một doanh nghiệp chính là giá trị cốt lõi chúng đem lại. Tuy vậy nhiều công ty thường nói quá lên các thành quả mà họ thực tế có khả năng bổ sung tới cho người sử dụng. Bí quyết tiếp cận này hoàn toàn sai bởi, yếu tố bảo đảm mới gây dựng được lòng tin từ phía người tiêu dùng.
Thất bại khi kết nối với người tiêu dùng mục đích.
Nếu bạn không kết nối được với người sử dụng mục đích, công việc kinh doanh sẽ thất bại. Kết nối ở đây, là việc bạn không thấu hiểu được nhu cầu và ước muốn của người có khả năng mua hàng, đồng thời là không giúp họ hiểu được lợi ích mà bạn mang lại.
Điều khách hàng thật sự mong muốn là gì? Insight của họ là gì? Nỗi lo họ đang mắc phải mà chưa xử lý được là gì? Bí quyết mặt hàng hoặc dịch vụ của bạn giải quyết được vấn đề này?
Chắc chắn rằng, nếu như bạn không chạm được tới “nỗi đau” của khách hàng, có lẽ bạn chưa hiểu hết được về chân dung người tiêu dùng của mình. Hậu quả dẫn đến là hoạt động sale của bạn cực ít thời cơ để thành công. Sử dụng những bào chế thị trường, nghiên cứu người sử dụng để đồng cảm và xây dựng sự kết nối bền chặt với họ.
Đi một mình
Làm lãnh đạo không đơn giản là một môn thể thao cá nhân. Có thể cảm xúc tự tay gầy dựng Tất cả mọi thứ cực kì tuyệt vời nhưng kể cả những lúc bạn nắm tất cả Tất cả mọi thứ thì cũng sẽ có lúc bạn cần đến sự giúp sức của người khác. Đó có khả năng là người hỗ trợ bạn khai triển chiến lược đang nằm ở trên giấy, người hỗ trợ bạn tăng trưởng nó, người giúp bạn điều chỉnh nó thích hợp với xu thế thị trường,…
Chưa nói đến, việc đi một mình dễ khiến nhà quản lý nảy sinh tâm lý không coi trọng đối tác, xem họ như “hàng hóa” có thể tìm kiếm ở bất kỳ đâu miễn là phục vụ được tiêu chuẩn đặt ra.
Dần dà, những “nhà lãnh đạo cô đơn” bị thui chột kỹ năng liên kết chặt chẽ với người xung quanh, lưỡng lự share vấn đề với mọi người – bất kể đó là khối lượng công việc luôn phải san sẻ, hoặc để người xung quanh có khả năng cùng gánh vác trách nhiệm.
XEM THÊM Công ty gia công phần mềm Big Brother mang ý tưởng vào cuộc sống 2019
Nguồn tổng hợp, Hosodoanhnhan.vn