alosoft-white

Tặng ngay cẩm nang chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh thực tiễn, có thể áp dụng luôn cho cửa hàng của bạn

Nguyên nhân thường gặp khiến bạn không bán được hàng
Đang bình chọn...

Câu hỏi đầu tiên dành cho bạn là? Bạn có lòng tin vào sản phẩm bạn đang bán hay không? Trong việc bán hàng online điều đầu tiên là lòng tin của bạn đối với sản phẩm. Cùng một sản phẩm ở ngoài kia các shop khác vẫn bán được tại sao bạn không bán được.

Những yếu tố cơ bản không bán được hàng

1. Điều quan trọng là lòng tin.

  • Họ muốn mua sản phẩm của các bạn thì họ phải tin bạn đặc biệt là trong 1 thời đại mà sự cạnh tranh nó quá khốc liệt mà nó quá nhiều người buôn bán, cùng 1 sp dịch vụ thì cái lòng tin nó lại càng khủng khiếp hơn, khách hàng họ mua ở nơi mà có lòng tin, và họ tuyệt đối không mua ở 1 nơi chỉ cần có dấu hiệu khiến họ không tin tưởng thì họ không mua. Và trên môi trường online 1 trong những yếu tố làm cho khách hàng tin hay là không tin bạn làm cho khách hàng mua hay không mua đó chính là cái hình ảnh khi mà chúng ta kinh doanh online, rất là nhiều người bị sai và thiết sót trong kia cạnh này

2. Hình ảnh tác động đến lòng tin

  • Đối với môi trường online thì hình ảnh cực kì quan trọng, rất nhiều người bị sai và thiếu sót khía cạnh này, họ chụp những tấm ảnh quá sơ xài, họ chụp những tấm ảnh lên FB, Zalo, lên website…. qúa hời hợt. Bạn tự đặt những tình huống chính cách bạn mà khi các bạn mua 1 bộ quần áo nào, đó bạn có sẵn sàng mua 1 shop có ảnh chụp lung tung không chuyên nghiệp nhàu nhĩ các thứ không? Bạn sẽ không mua từ những nơi đó, thay vì đó bạn bạn chỉ mua từ những nơi bạn tin tưởng và up lên những tấm ảnh đẹp lung linh. Dù chúng ta ý thức được hay không thì ngay cả chúng ta đều có cảm giác là những shop nào những công ty nào những website nào mà up ảnh chuyên nghiệp và đẹp thì chúng ta vào mua, đó là những công ty chuyên nghiệp là cong ty lớn mặc dù đó là cảm giác thôi nhưng mà chúng ta nhìn 1 tấm hình là chúng ta thích ngay, bạn thử so sánh website lớn như Tiki, Lazada…. sản phẩm họ chụp lên quá đẹp quá xuất sắc nếu bạn chưa biết đến website đấy hay chưa nhưng khi bạn nhìn vào là muốn mua hơn với các shop khác

3. Bạn đã tiếp cận khách hàng đúng cách chưa

  • Nói đến tiếp cận khách hàng thì có rất nhiều cách tiếp cận qua các kênh, Hiện tại thì đang có có các kênh chủ yếu mà Youtube, Facebook, Zalo, Instagram (Hướng dẫn bán hàng trên Intagram Toàn tập) đây là những kênh mà có nhiều khách hàng nhất
  • Nhưng chủ yếu người ta lên trên này chỉ dể giải trí và đọc thông tin nhiều hơn là mua hàng, các bạn có thể mkt 1 cách tế nhị để không làm cho khách hàng của mình khó chịu tránh tình trạng Spam.
  • Đối với kênh facebook thì có 3 hình thức bán hàng, 1 là bán hàng qua FB Profile, Profile là kênh bán hàng online của FB với chi phí không đồng mà hiện tại các shop đang làm rất hiệu quả. 2 có thể bán quá Page bằng hình thức trả tiền cho quảng cáo, với hình thức này bạn phải có tiền chạy quảng cáo và ngân sách đủ và đều hàng tháng đồng thời các bạn phải có nhiều kiến thức mới tiếp cận được nhiều khách hàng. 3 Các bạn có thể bán qua Group, đây là 1 nơi bán hàng cực kì hiệu quá, mình có thể đăng bài lên các nhóm đề bán hàng

4. Chuẩn bị gì để bán hàng

Công việc của bạn sẽ bắt đầu bằng xác định xem vài đối thủ chính của bạn cả online và offline cụ thể là ai.

Tiếp theo hãy dành ra một tuần để nghiên cứu đối thủ. Với offline bạn sẽ phải điều nghien bằng việc hãy quan sát cửa hàng, đối thủ, vào xem thử mẫu mã, giá cả, cách họ phục vụ.

Cùng thời gian đó bạn điều tra online thông qua hai công cụ google trend và facebook.

Với google trend bạn sẽ biết xu hướng thị trường thời điểm hiện tại. Yêu cầu khi sử dụng công cụ này bạn phải đánh chính xác từng từ khoá mặt hàng bạn kinh doanh.

Ví dụ bạn bán Áo thun nữ. Nếu bạn sử dụng từ khoá : Áo thun nữ. Bạn sẽ không dự đoán được xu hướng vì thị trường quá rộng. Bạn phải cụ thể theo mặt hàng mình bán. Ví dụ: Áo thun cho bà bầu, Áo thun nữ… gì gì đó

Với facebook bạn phải kiếm những người bán cùng sản phẩm,có lượng người theo dõi nhiều và comment nhiều, vào fb hoặc fp của họ để theo dõi, xem comment để biết khác hàng đang nghĩ gì.

Khi bạn làm ba việc này bạn sẽ rút ra được những kết luận như sau:

– nếu các cửa hàng offline vắng như “chùa bà đanh”, google trend cho đường hướng xuống. Thế thì không chỉ mình bạn mà là xu hướng chung thị trường không còn quan tâm tới sản phẩm nữa. Bạn cũng đừng đau buồn vì không phải chỉ có mình ta èo uột. Giải Pháp cho bạn lúc này. Hãy tìm một khu công nghiệp gần đó, hay khu chợ xa trung tâm một tí, bán lề đường thôi cũng được. Xổ rẻ thì Chỉ mất một đến hai ngày là giải quyết được hàng tồn.

– nếu cửa hàng vẫn đông khách, xu hướng từ google trend đi lên, trên mạng vẫn bàn tán rôm rả. Vậy thì vấn đề không phải tại thị trường, cũng không phải tại sản phẩm mà phải xem các kênh thông tin của bạn đến với khách hàng đã hiệu quả chưa bao gồm, khu vực bạn bán offline có nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng, địa điểm bán có dễ tìm, dễ thấy và thuận tiện cho họ không.

Các công cụ online của bạn có hiệu quả, bạn đã tối ưu hoá được facebook cho đối tương khác hàng của bạn chưa, bạn có xây dựng thương hiệu cá nhân để bán hàng chưa, những bài đăng của bạn có đúng bài bản không… ( nếu các bạn chưa biết về sử dụng công cụ và tối đa hoá công cụ để bán hàng hãy comment để mình viết riêng một bài nhé).

Tốt nhất các bạn hãy xem những trang của các bạn bán tốt hay của một hãng nổi tiếng nào đó xem cách họ đăng bài, chú ý nội dung bài, hình ảnh và các từ kich thích thần kinh của họ nhé.

– nếu cả hai điều trên bạn đều làm tốt mà vẫn ” chả ma nào mò đến” vậy vấn đề tiếp theo là giá rồi, bạn đang định giá cao hay thấp so với chất lượng sản phẩm và đối thủ của mình . Định giá cao bạn sẽ khó bán, còn định giá thấp bạn sẽ bị nghi ngờ, đừng nghĩ giá thấp là bán tốt bạn nhé, giá thấp thường cho suy ngĩ chất lượng kém. Vì thế mức giá hợp lý kèm theo những cam kết chất lượng sẽ hiệu quả hơn là định giá thấp

– nhưng nếu giá của bạn cũng khá phù hợp so với đối thủ mà chưa hiệu quả. Vậy hãy chú ý tới chất lượng phục vụ nhé. Từ thiết kế không gian bán hàng, tới cách tiếp khách hàng, cách chăm sóc họ và những bức xúc của họ… Bạn đã làm tốt chưa?

Đây là bốn lý do cơ bản dẫn tới việc kinh doanh của bạn ế ấm. Hãy tập trung làm rõ nguyên nhân trước rồi hãy bắt tay vào kinh doanh. Đừng ” cố đấm ăn xôi” bạn sẽ gặp thất bai nặng nề hơn đấy.

Đang bình chọn...

Nếu thấy hay, hãy chia sẻ bài viết này!


Cẩm nang kinh doanh hay cho người mới bắt đầu

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ BỘ PHẦN MỀM MARKETING

7 ngày trải nghiệm bộ phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hoàn toàn miễn phí.

Đặt mua

Quý khách vui lòng để lại thông tin