Tổng hợp các nguyên tắc vàng trong kinh doanh cho bạn
Posted by: ATPMedia Post Date: 16/04/2020 829 Lượt viewKinh doanh là cách nhanh nhất để làm giàu, nhưng muốn kinh doanh hiệu quả cần có những kế hoạch và nguyên tắc. Hôm nay alosoft sẽ tổng hợp cho bạn các nguyên tắc vàng trong kinh doanh nhé.
Mục lục
Luôn lạc quan và học hỏi từ thất bại
Như nhiều người kinh doanh khác, CEO của Uniqlo cũng không mấy xa lạ với hai từ “thất bại”. Khi Uniqlo mở rộng thị trường sang nước ngoài, thương hiệu này đã gặp thất bại lớn ở Anh. Lúc đó, Uniqlo dự định ra đời 21 cửa hàng tại thị trường này nhưng đã bị buộc phải đóng cửa vì mở rộng quá nhanh và quản lý yếu kém. Sau đấy, Uniqlo thua bắt đầu ở thị trường Trung Quốc và Hoa Kỳ.
Tuy nhiên, vị tỷ phú này cho biết ông chưa bao giờ cảm nhận thấy chán nản. Triết lý sống của người phái mạnh 68 tuổi này là “chín thất bại, một thành công” và mỗi trở ngại ập đến đều là những hạt giống thành công sau này.
Ông nói: “Người doanh nhân cần biết đo đạt kỹ lưỡng những nội dung liên quan đến sự thành công lẫn thất bại của mình. Hãy lưu tâm những điều đã học và thực tiễn chúng. Thành công sẽ không thể đến trong một sớm một chiều. Vấn đề mà ta có khả năng làm là luôn luôn điều chỉnh và thách thức bản thân mà thôi”.
Thêm vào đấy, Yanai tin rằng một mô hình kinh doanh lớn luôn phải có “hy vọng vào tương lai”. Chính vì thế, ông thường khuyến khích nhân viên suy xét tích cực và năng động hơn trong việc đầu tư. Vị CEO nói: “Bi quan thì hữu ích gì. Đừng bị động trông chờ vào may mắn, nó sẽ chẳng đến đâu! Cũng đừng bi quan! Chẳng ai có thể đoán được tương lai cả. Thế thì, vì sao bạn lại không tự mình viết nên nó. Chính những cá thể dám tự viết nên sự nghiệp của mình mới là những người gặp nhiều may mắn”.
Tích tụ những điều nhỏ nhặt nhất
Là một doanh nhân thực hiện công việc trong lĩnh vực thời trang, Yanai vô cùng kỹ tính. Vị CEO này luôn tập trung hoàn thiện ngay cả những điều nhỏ nhặt nhất. Ông nói: “Sai một li, đi một dặm; lỗ hổng 1 mm có khả năng tạo có thể sự khác biệt lớn theo thời gian. Bí quyết thành công nằm ở việc hành động và kéo dài thường xuyên những điều đơn giản nhất ngày này qua ngày khác”.
Một ví dụ điển hình cho điều này là việc mỗi cá thể làm việc trong cửa hàng của Uniqlo đều được huấn luyện kỹ càng và bài bản từ kỹ thuật gấp trang phục, kỹ năng trao quần áo cho đến bí quyết trao lại thẻ tín dụng (theo phong cách Nhật, cần trả lại bằng 2 tay và mắt luôn nhìn thẳng vào khách hàng). Mọi động thái, cử chỉ của cấp dưới shop đều được ghi hình và đo đạt.
Biết tự phê bình
Đối với Yanai, việc tự phê bình đóng vai trò rất quan trọng. Ông cho hay: “Một người kinh doanh cần phải biết tự đánh giá suy nghĩ, hành động lẫn kế hoạch của bản thân để luôn có khả năng tự tốt lên cũng giống như làm mới mình”.
Thực hiện khái niệm này, Yanai thường tự đặt mình trên lập trường của một khách hàng khó tính. Ông lý giải: “Nhà phê bình khắt khe nhất chủ đạo là các người sử dụng của bạn. Do đó, hãy đứng trên lập trường của họ và thử nhìn vào quán của mình rồi tự nhận xét coi nó có hấp dẫn hay không. Sau đấy, hãy bắt đầu đi vào cửa hàng và nhìn xem mặt hàng sở hữu giải thích bắt mắt không. Nhân sự sale có đủ niềm nở, ân cần hay không”.
Khi thất bại thì hãy nhìn lại mình, không đổ lỗi cho người đối diện
Thành công hay thất bại trong kinh doanh là chuyện cực kì bình thường, có thành công thì ắc sẽ có thất bại. Con người hãy tự suy xét như thế này: Trời có lúc mưa lúc nắng, có trên thì sẽ có dưới, có cao thì sẽ có thấp, có người giàu thì sẽ có người nghèo…vv có thể thành công hay thất bại là tất yếu. Người thành đạt chẳng bao giờ biện hộ nguyên nhân tại sao họ không tham dự được buổi họp sắp tới. Hoặc lý do tại sao họ không làm những vấn đề mà họ hứa sẽ làm. Họ không biện hộ. Chúng ta hằng ngày vẫn nghe rất nhiều những lời biện hộ không giống nhau mà có lẽ con người cũng chẳng thể nhớ nổi. Tuy nhiên hãy nhớ điều này: Đừng bao giờ biện hộ cho lý do vì sao mà bạn không thành công. Đừng biện hộ rằng tại sao bạn chẳng thể mua được những gì bạn khao khát mong muốn có được. Khi mà bạn quyết định làm gì đấy, bạn hãy viết điều đấy ra giấy. Sau đấy bạn hãy bước ra và làm điều đấy ngay. Hãy quan sát lại bản thân mình và suy nghĩ mọi phương diện vì sao mình thất bài rồi rút ra bài học và tự chịu trách nhiệm cho chinh mình.
Làm những việc mình đam mê nhất, đừng đặc biệt về tiền của
Thực hiện công việc theo sở thích và niềm đam mê của mình. Vốn dĩ bán hàng rất khó và gian nan, nếu như con người làm những việc không thích thì khi gặp khó khăn sẽ rất dễ bị nản lòng, bỏ cuộc giữa chừng. Bạn nên có một nguyên nhân. “Tại sao tôi lao vào lĩnh vực kinh doanh này?” “Tại sao tôi đam mê mang lại giá trị và sự thịnh vượng cho cộng đồng doanh nghiệp?” “Tại sao bạn phải làm việc cật lực như vậy?” bạn cần phải biết một trong các lý vì thế đích thực là bạn mong muốn tự do về tài chủ đạo, có nhiều thời gian hơn và hạnh phúc hơn.Khi bạn thực hiện công việc hết sức và tạo thành quả cho cộng đồng thì tiền sẽ tự động tìm đến với bạn.
xem thêm Tổng hợp Phần mềm bán hàng và hỗ trợ kinh doanh tốt nhất hiện nay
Nguồn tổng hợp.