Nguyễn Trung Bá – Tối ưu hóa google ads có phải là vấn đề khó?

Posted by: ATPMedia Category: Digital Marketing Post Date: 25/09/2021 542 Lượt view
Rate this post

Có thể nói, google là công cụ tìm kiếm (search engine) thành công nhất từ trước đến nay, với độ phủ sóng gần như bậc nhất, chiếm thị phần vô cùng lớn trong hệ sinh thái search engine trên toàn cầu. Tận dụng sự phát triển đó, tập đoàn Google đã cho ra mắt hàng loạt các dịch vụ thương mại và dịch vụ phi lợi nhuận (miễn phí) mang tên Google khác nhằm phục vụ cho việc sử dụng công cụ tìm kiếm này, với từng đối tượng, từng nhu cầu, mục đích sử dụng khác nhau. (Nguyễn Trung Bá chia sẻ)

Nguyễn Trung Bá chia sẻ về tầm quan trọng của Google Ads

Google Ads là một trong số những dịch vụ được cho ra đời với mục tiêu như trên. Nếu Gmail là dịch vụ miễn phí thì Google Ads là dịch vụ thương mại, điều đó đồng nghĩa với việc, nếu muốn sử dụng dịch vụ này thì bạn phải trả phí cho Google. Điều này nghe có vẻ giống với Facebook Ads – chúng đều là các dịch vụ quảng cáo có trả phí trên nền tảng của mình. Tuy nhiên, nếu Facebook Ads chỉ cung cấp dịch vụ quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội của họ như Facebook, Instagram… thì Google Ads mở rộng hơn, cho phép khách hàng quảng cáo trên Google tìm kiếm hoặc các trang web do các đối tác Google Adsense cung cấp, trên Google Shopping, và Youtube. Đây đều là các nền tảng có độ phủ sóng vô cùng rộng rãi, chính điều này tạo nên ưu điểm vô cùng lớn nếu sử dụng quảng cáo trên Google Ads.

Nguyen Trung Ba Toi uu hoa Google Ads co phai van de kho 1

Tuy nhiên, ưu điểm lớn thường đi kèm với bất cập cũng không nhỏ. Một trong những bất cập đến từ câu hỏi “Làm thế nào sử dụng Google Ads hiệu quả”. Cách sử dụng Google Ads rõ ràng không khó – theo quan điểm của chuyên gia marketing/digital marketing và giảng dạy Nguyễn Trung Bá, cái khó chính là nằm ở việc tối ưu hóa sử dụng Google Ads, hay nói cách khác là phải “hái ra tiền” từ công cụ này. Chính vì độ khó trong việc tối ưu hóa sử dụng nên Google Ads đến nay dường như vẫn còn xa lạ với đa số các doanh nghiệp/người bán hàng ở Việt Nam. Song nếu biết cách tối ưu hóa công cụ này, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể làm chủ nguồn thu của mình, bởi hiệu quả mang lại của Google Ads là vô cùng lớn – như đã nói ở trên – bởi độ phủ sóng và mức độ đáng tin cậy của nó. (Xem thêm các bài viết về Google Ads tại: nguyentrungba.edu.vn)

Nguyễn Trung Bá cho rằng, những lo ngại đối với Google Ads chủ yếu xuất phát từ việc người dùng không hiểu tường tận về công cụ này, cũng như nắm bắt và khai thác ưu điểm của nó. Mặc dù nhận được nhiều tín hiệu tích cực từ các học viên, tuy nhiên anh cho rằng, muốn thực sự hiểu được công cụ này, học viên cần phải có ít nhất là những kiến thức nền tảng về marketing và SEO – tối ưu công cụ tìm kiếm, bởi Google tìm kiếm chính là một trong những nền tảng hoạt động của Google Ads, mà hiện tại không phải ai cũng có nhu cầu tìm hiểu những kiến thức nền tảng trong lĩnh vực này.

Nguyen Trung Ba Toi uu hoa Google Ads co phai van de kho 2Tối ưu hóa Google cần có thời gian trải nghiệm

Một vướng mắc khác dẫn đến rào cản trong việc sử dụng Google Ads mà Nguyễn Trung Bá lưu tâm đến, xuất phát từ kinh nghiệm làm. Anh cho rằng, đối với ngành quảng cáo trực tuyến, 1 năm 2 năm là con số không dài cho những trải nghiệm về tính hiệu quả của thuật toán, chưa kể đến việc các doanh nghiệp khác nhau cần có cách chạy, target, ngân sách… khác nhau. Với Google Ads, để có đủ kiến thức, kinh nghiệm trong ngành marketing cần làm khoảng thời gian ít nhất hai năm hoặc dài hơn và tốt nhất nếu muốn đi nhanh cần có một người thầy dẫn đường.

Từ những gì đã phân tích, có thể thấy, để tối ưu hóa công cụ Google Ads, người dùng cần phải tập trung cải thiện các vấn đề về: hiểu biết về công cụ Google Ads và kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực marketing và sử dụng Google Ads. Mặc dù việc cải thiện các yếu tố trên không dễ dàng, song nếu muốn tạo ra một nguồn lợi nhuận bền vững – đối với các doanh nghiệp, hay muốn có kinh nghiệm trong việc hành nghề marketing – đối với các marketer chuyên hay không chuyên, thì bất kỳ ai (kể cả doanh nghiệp, hay marketer) cũng đều phải cố gắng xây dựng nền tảng cho chính mình.

Theo Nguyễn Trung Báhttps://nguyentrungba.edu.vn

Share this post


Cẩm nang kinh doanh hay cho người mới bắt đầu

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ BỘ PHẦN MỀM MARKETING

7 ngày trải nghiệm bộ phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hoàn toàn miễn phí.

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

Đặt mua