Những điều cần chuẩn bị khi kinh doanh Online
Posted by: ATPMedia Post Date: 25/01/2019 939 Lượt viewBạn có biết vì sao ngày càng có nhiều người bán hàng online thất bại không? Bởi vì họ không chuẩn bị đầy đủ những kiến thức cần thiết để khởi đầu khởi nghiệp Trực tuyến. Vậy để bán hàng online bạn sẽ cần học những gì? all sẽ được giải đáp trong post này của ATP
Mục lục
- 11 thứ cần chuẩn bị để khởi nghiệp bán hàng online
- Kiến thức cơ bản về kinh doanh & quản lý dòng tiền
- Chọn sản phẩm tốt và thích hợp với bản thân
- Phân tích nhu cầu của thị trường
- Phân tích đối thủ cạnh tranh
- Xác định KH mục tiêu
- Lựa chọn kênh bán hàng thích hợp
- Lựa chọn mẹo tiếp cận phù hợp
- Tính toán các chi phí marketing
- Xác định lại năng lực của bản thân
- Lên phương án thành công & thất bại
- khai triển hoạt động kinh doanh – xây dựng đội ngũ
11 thứ cần chuẩn bị để khởi nghiệp bán hàng online
Kiến thức cơ bản về kinh doanh & quản lý dòng tiền
Internet là chìa khóa tạo điều kiện cho bất cứ ai cũng có thể bán một sản phẩm nào đó cho mọi người không bị hạn chế về địa lý. bên cạnh đó đó cũng là một rủi ro vì chẳng phải cũng có đủ kiến thức về kinh doanh để bắt đầu kinh doanh online trên Internet. do vậy để có thể kiếm tiền online được bạn phải có kiến thức về kinh doanh và quản lý tiền bạc (nếu không cuối tháng bạn sẽ thấy bảng kết quả kinh doanh rõ ràng là có doanh thu và lợi nhuận nhưng tiền nằm ở đâu thì không biết!?)
Chọn sản phẩm tốt và thích hợp với bản thân
Chữ P trước tiên trong Marketing-Mix là Product (sản phẩm), đây là yếu tố quan trọng nhất trong kinh doanh. Bạn phải chọn sản phẩm thật sự tốt, nếu không tốt nhất thị trường thì ít ra phải độc đáo và có những dịch vụ kèm theo hấp kéo.
Điều thứ hai là sản phẩm phải thích hợp với con người của bạn. Sản phẩm này sẽ đưa bạn đi đến đâu? Liệu bạn có thể gắn bó với nó mãi mãi?
ĐỪNG BỎ QUA: Kinh nghiệm kinh doanh doanh nông sản thực phẩm online – Tạo sự khác biệt
Phân tích nhu cầu của thị trường
Theo quan điểm mkt cũ thì khi kinh doanh bạn cần phải tìm hiểu nhu cầu thị trường trước sau đó mới tạo ra sản phẩm đáp ứng nhu cầu đó. Còn theo quan điểm marketing hiện đại thì yếu tố tìm hiểu nhu cầu không còn quan trọng nữa mà marketing hiện đại có vai trò kích cầu (tạo ra nhu cầu và tự đáp ứng nó).
Để phân tích nhu cầu thị trường, bạn nên theo dõi các số liệu báo cáo của Tổng cục thống kê VN hoặc các tổ chức chuyên thu thập dữ liệu thống kê,… để nghiên cứu độ lớn thị trường.
không những thế bạn có thể ước tính nhu cầu thông qua các tool software kỹ thuật số giống như Google từ khóa Planner, Google Trends, Google tìm kiếm Box, Ahrefs, Fb Audiences Insights,…
Phân tích đối thủ cạnh tranh
tìm hiểu đối thủ cạnh tranh để biết họ đang làm gì? Họ có ưu thế và yếu điểm gì và từ đó bạn đề ra các chiến lược cạnh tranh thích hợp.
Xác định KH mục tiêu
xác định KH mục đích
keyword để thành công của nhiều triệu phú đô la đó là họ xác định chính xác KH mục đích mà họ phục vụ ( Tham khảo sách tuyệt chiêu Dotcom, mẹo gây dựng cơ nghiệp bạc tỷ,…).
Việc xác định đúng đắn khách hàng mục tiêu sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức để tiếp cận và chăm sóc họ.
Lựa chọn kênh bán hàng thích hợp
Sau khi đã xác định được chân dung KH mục tiêu của mình, bước tiếp theo là tìm kiếm họ trên Internet.
KH ở đâu trên Internet?
- member của các forum, forum
- member của các social như Fb, Zalo, Ins,…
- kiếm tìm trên Google
- Mua hàng trên các sàn TMĐT
Bạn cần hiểu hành vi KH trên Internet là gì để lựa chọn kênh bán hàng thêm vào.
Nếu bạn mong muốn kinh doanh trên Facebook, Zalo, Instagram hãy sử dụng ngay phần mềm support sale đa kênh của ATPSoftware
Lựa chọn mẹo tiếp cận phù hợp
Sau khi đã lựa chọn kênh bán hàng phù hợp, bạn cần nghiên cứu xem kênh sale này có những bí quyết nào ads đến KH
VD:
- Kênh web bạn có thể làm SEO keyword, chạy ads Google, đẩy thông tin qua Push Notification,…
- Kênh Facebook có thể ads Facebook trên Fanpage, sale qua các tài khoản cá nhân,…
Tùy vào các mẹo mà bạn tính toán các ngân sách xây dựng nền móng Trực tuyến cho thích hợp.
Tính toán các chi phí marketing
Sau khi đã list ra tất cả các kênh sale và công thức tiếp cận thêm vào, bạn cần tìm hiểu chi phí thiết lập kênh Trực tuyến.
VD
- ngân sách tạo website sale là bao nhiêu?
- ngân sách SEO, google quảng cáo
- ngân sách quảng cáo Facebook
- ngân sách thuê nhân viên
…
Xác định lại năng lực của bản thân
Trong all những quá trình ở trên bạn phải luôn tự hỏi bản thân mình là liệu mình có đủ kiến thức, kỹ năng để thực hiện điều đó.
- Bạn sẽ cần phải học thêm kiến thức gì?
- Những kỹ năng nào cần cải thiện để bán hàng tốt hơn
- Bạn có đủ vốn để thiết lập và truy trì trong 3-6 tháng
- Nếu gặp chông gai thì ai có thể giúp được bạn?
Lên phương án thành công & thất bại
Lên phương án thành công thì bạn sẽ làm gì tiếp theo để phát triển công việc kinh doanh. bên cạnh đó nếu thất bại thì bạn sẽ làm những gì để trả nợ, bạn học được gì từ thất bại này,…
khai triển hoạt động kinh doanh – xây dựng đội ngũ
OK! Sau khi đã làm xong 10 bước phía trên thì ngày nay bạn cần lên một bản kế hoạch chi tiết khai triển hoạt động kinh doanh được rồi đấy!
Xem thêm :
chỉ dẫn sale trên Facebook cá nhân
Nguyên Phong – ATP software