Mình có đặt mua 1 món hàng qua mạng vì hình ảnh bắt mắt, cũng tham khảo giá của sản phẩm ở nhiều shop thì thấy không chênh lệch bao nhiêu nên quyết định chi tiền mua vì chủ shop đó khá nhiệt tình tư vấn.
Đợt vừa rồi đi du lịch cùng công ty, khi đến quầy bán đồ lưu niệm thấy mặt hàng này cũng đang được rao bán, lại hỏi dò giá thì mới vỡ ra giá rẻ chỉ bằng 1/3 món hàng mình đã mua (chưa kể đây là khu du lịch thì giá vẫn còn cao hơn giá thường rất là nhiều).
Bài học số 1 : Đừng để tiếc tiền cho việc design ảnh
Bán hàng online là một lợi thế khi khách hàng không thể cầm – nắm – thử mặt hàng như bán hàng offline (dĩ nhiên tỉ lệ hoàn cũng sẽ cao khi nhận hàng nhưng đó là câu chuyện về sản phẩm của bạn quá khác so với quảng cáo mà khách có thể nhận ra ngay) .Vì thế khi bạn chi vài chục triệu cho một bài quảng cáo thì cũng đừng nên tiếc vài đồng cho việc design hình ảnh. Nếu chưa mường tượng được việc làm ảnh thế nào cho đẹp, cho lung linh thì search mấy từ khóa sau để xem cách họ lên content bằng hình ảnh : Helios, Accessories…
Bài học số 2 : Đừng để sự cẩu thả, thiếu trách nhiệm của nhân viên làm thất bại chiến dịch
Khách hàng sẽ rời bỏ shop bạn từ những giây đầu tiên khi bạn không có sự đầu tư về hình ảnh mặt dù sản phẩm của bạn không thua kém thậm chí có thể hơn những shop khác. Nhân viên chạy ads mà không sáng tạo trong hình ảnh, chỉ đi copy lại từ shop khác thì FAIL.
Bài học số 3 : Đừng để sự lười biếng làm mất đi những khách hàng tiềm năng.
Khách có dăm ba loại khách. Khách dễ tính thì nhìn đẹp và thích là mua (mình thuộc type này). Khách khó tính thì cần hình ảnh thật xem xét đủ kiểu rồi mới quyết định mua hay là “cất tiền mua sữa cho con”. Sản phẩm giới thiệu thì cần có ảnh chụp nhiều góc độ, đã nốt công chụp 1 tấm rồi thì nên chụp thêm vài tấm cận cảnh để khách tiệm cận hơn về chất liệu sản phẩm.
Bài viết bán hàng không giống bài viết truyền tải nội dung vì thế bạn không thể copy đại 1 cái ảnh sản phẩm gốc từ nhà xưởng hay đại lý trên taobao,1688… để mô tả sản phẩm của shop mà phải đầu tư thật kĩ về mặt hình ảnh.
? Sản phẩm bạn tốt, giá cả cạnh tranh.
? Target đúng tệp
? Đốt tiền theo đúng quy trình
? Nhân viên bạn xinh xắn dễ thương chốt sales tốt.
Nhưng hình ảnh bạn chỉ đi copy lại thì cũng đừng nên thắc mắc tại vì sao lại không có đơn.
Câu chuyện tối ưu hình ảnh chạy ads không phải mới nhưng cực kỳ quan trọng vì chỉ cần shop cạnh tranh hơn bạn về sự chuẩn bị thì bạn thua, đơn giản vậy thôi.
Giang – Alosoft.vn