Những vấn đề thường gặp khi bán hàng trên Fanpage Facebook – Phần 1
Posted by: ATPMedia Post Date: 24/01/2019 1,290 Lượt viewBán hàng đa kênh không thể bỏ qua kênh bán hàng Facebook và đặc biệt là sale trên Fanpage. Đây là kênh bán hàng được đa số người kinh doanh online tại Viet Nam sử dụng vì được hỗ trợ nhiều chức năng giống như quảng cáo Facebook ads, đặt lịch đăng bài tự động, liên kết Fanpage với nhóm. ngoài ra khi sử dụng page sale bạn sẽ đối mặt với rất nhiều vấn đề. Trong post này sẽ giải đáp các thắc mắc thường gặp khi bạn bán hàng trên page.
Mục lục
Các vấn đề khi sale trên Fanpage Fb
1/ LÀM SAO ads ĐÚNG KHÁCH HÀNG?
Câu này nếu đem search trên Google thì kết quả kiếm tìm đến cả triệu.
Chứng tỏ ai cũng mong muốn tìm ra target chuẩn để quảng cáo sản phẩm của mình.
MỌI NGƯỜI ĐÃ ĐI SAI HƯỚNG RỒI!
Sai lầm lớn nhất mà AE đang mắc phải đó là chính là LÚN SÂU VÀO ĐI TÌM TARGET CHUẨN!
AE chắc đã từng nghe câu “Đỉnh cao của target là không target.”
Ý nghĩa của câu này theo ý kiến của mình đó là
“BẤT CỨ AI CŨNG LÀ khách hàng TIỀM NẲNG CỦA BẠN
BẤT CỨ AI CŨNG CÓ NHU CẦU TIỀM ẨN NÀO ĐÓ
tập hợp VÀO SẢN PHẨM
tập hợp TẠO RA GIÁ TRỊ ĐỂ BẤT CỨ AI CŨNG LÀ khách hàng CỦA MÌNH”
Các hãng lớn họ có tụ họp cạnh tranh về target đâu? Họ cạnh tranh về sản phẩm và dịch vụ cơ mà?
>> Series các vấn đề thường gặp khi bán hàng đa kênh – Phần 2: sale trên Facebook cá nhân
Vậy nên đừng đi tìm target chuẩn nữa ( vì thật sự không có target nào là chuẩn cả) mà hãy:
– tập trung tạo ra các giá trị xung quanh sản phẩm của mình
– Cho khách hàng lý do để mua sản phẩm của bạn
– Đừng mong họ sẽ mua ngay mà hãy chăm sóc họ thật tốt trước khi mua hàng
– thiết lập hệ thống đa kênh vững bền.
– Tạo ra các thang giá trị, các sản phẩm mồi
Sau khi tăng cao hết các hoạt động kia thì tự khắc AE sẽ không còn đau đầu làm sao để quảng cáo đúng khách hàng nữa!
Gợi ý cho AE một hướng dẫn ads Facebook rất đơn giản và hiệu quả đó là Simple quảng cáo – quảng cáo tệp đối tượng từ UID KH Fb
2/ LÀM GÌ ĐỂ GIA TẲNG TƯƠNG TÁC TRÊN PAGE?
Để trả lời câu hỏi trên AE chỉ cần trả lời các câu hỏi sau
– khách hàng tiềm năng sẽ bị lôi kéo từ những content gì trên Page
– Họ còn like những gì ngoài sản phẩm của bạn?
– Lý do họ nhớ đến Page của bạn là gì?
– Điểm khác biệt giữa bạn và các đối thủ cạnh tranh?
– Mồi nhử (các sản phẩm đầu phễu, thang giá trị ) của bạn có đủ sức thu hút KH ?
>> Trọn bộ phần mềm marketing Facebook hỗ trợ kinh doanh online của ATP software
Một vài gợi ý để tăng tương tác Page
– Đi từ insight KH để tìm ra các loại content phù hợp cho Page ( phân loại theo chuyên mục, đặt các #hashtag cho phù hợp)
– Thuần thục các kỹ thuật kêu gọi hành động, điều hướng KH, chia sẻ trên những kênh khác
– Theo dõi, nắm bắt các trends mới, tin hot trong ngày để làm nội dung
– Chuẩn bị các tài liệu, các món quà miễn phí độc đáo để dành tặng Fan
– thường xuyên tổ chức sự kiện, cuộc thi, minigame ưu đãi v.v…
3.TƯ VẤN VÀ chăm sóc khách hàng như thế nào ĐỂ TẲNG phần trăm MUA HÀNG?
Theo kinh nghiệm của mình thì khi mới khởi đầu tư vấn chăm sóc khách hàng, AE sẽ thất bại nhiều và từ những lần fail đó, AE nên note lại lý do và tìm ra mẹo giải quyết cho lần sau.
keyword mình mong muốn nêu ra đó là HIỂU NHU CẦU THỰC SỰ CỦA KH.
Trong những lần tư vấn khách hàng, mình thường hỏi khách hàng 2-3 câu hỏi để nghiên cứu VẤN ĐỀ và mong muốn của KH cho đến nay. Từ những thông tin của họ mình sẽ lần lượt giải quyết từng bước và dẫn dắt họ đến với sản phẩm của mình. (AE nên có 1 cuốn sổ để ghi chép nhanh các thông tin mà khách hàng cung cấp để tỏ ra chuyên nghiệp hơn khi bán hàng và không bị sót thông tin của khách)
Với một số KH hỏi mà chưa reply lại hay tư vấn nhưng họ chưa chuyển đổi ngay, AE KHÔNG NÊN BỎ RƠI họ mà hãy lập plan CHẲM SÓC dài hạn. Ngày 1 send cái này, ngày 2 send cái khác,…liên tục nhiều ngày như vậy chắc chắn họ sẽ CHUYỂN ĐỔI. Còn sau thời gian đó nữa mà họ không mua thì mới loại bỏ vì họ thật sự không có nhu cầu.
== AE có thể vận dụng PHỄU CHATBOT (Chatfuel, Harafunnel,..) để làm cái này, hoặc nhập vào các phần mềm CRM/ERP (như WinERP) ở trạng thái cần chăm sóc thêm. (Không thì tạo file excel lưu thông tin KH cũng được)
4/ CÓ NÊN sử dụng SEEDING TRÊN FANPAGE KHÔNG?
Giữa 1 post sale có 10 bình luận và post có 100 comment, AE sẽ comment ở post nào?
Tất nhiên là bài viết có nhiều bình luận hơn vì khách hàng sẽ đi theo tâm lý số đông.
Đối với những thương hiệu, shop mới mở thì độ tin tưởng chưa cao, cho nên để tạo được niềm tin chúng ta phải cần đến biện pháp seeding để làm mồi thử, tạo đà để bung reach nổ cmt, viral thương hiệu.
AE có thể thuê dịch vụ để làm Seeding hoặc sử dụng công cụ seeding miễn phí giống như Simple Seeding của ATP software để thực hiện.
Xem lại 5 phần trong series