[porto_block name="head-blog"]

Outbound marketing là gì? Những đặc điểm của outbound marketing

Posted by: nguyen hiep Category: Kiến thức Marketing Post Date: 10/06/2023 190 Lượt view

Outbound Marketing là khái niệm không mấy xa lạ đối với một Marketer kì cựu. Tuy nhiên, đi cùng sự phát triển của công nghệ, hình thức này đang dần được thay thể bởi những phương pháp hiện đại, tiên tiến hơn. Vì vậy hôm nay hãy cùng Alosoft.vn tìm hiểu outbound marketing là gì nhé.

Outbound marketing là gì?

Outbound marketing là gì? Outbound marketing hay còn gọi là tiếp thị gián đoạn là loại hình tiếp thị làm gián đoạn dòng hoạt động của người xem với mục tiêu là gây sự lưu ý mạnh, khiến người tiêu dùng tò mò & phải tập trung vào sản phẩm đang được quảng cáo. Outbound Marketing là một phương pháp phức tạp hơn, với phương pháp này doanh nghiệp sẽ phải tìm khách hàng tiềm năng thông qua các quảng cáo. Outbound Marketing là một phương pháp marketing truyền thống, doanh nghiệp sẽ tìm đến người tiêu dùng qua các phương tiện marketing & tiếp xúc họ một cách đại trà. Các kênh được dùng trong Outbound Marketing bao gồm:

  • Đặt biển chạy quảng cáo billboards.
  • Cold Calling: các cuộc gọi tiếp thị kinh doanh.
  • Phát tờ rơi.
  • Quảng cáo trên radio, tivi.
  • Gửi Mail bán hàng hàng loạt.

Outbound Marketing còn được ví như một phương pháp marketing “thờ ơ” vì nó chưa thật sự quan tâm đến ước muốn & vấn đề của người tiêu dùng mà chỉ tìm cách thêm thật nhiều thật nhiều lần thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn.

Outbound marketing là gì? Những đặc điểm của outbound marketing

Outbound marketing là gì? Những đặc điểm của outbound marketing

Xem thêm: Chiến lược marketing F and B thống lĩnh thị trường

Ưu và nhược điểm của Outbound marketing

Ưu điểm

Ích lợi của tiếp thị gián đoạn đối với một tổ chức phụ thuộc vào những gì công ty mong muốn đạt được. Nếu doanh nghiệp có đủ tiền để đầu tư vào một chiến dịch chạy quảng cáo & quản lý ước muốn có kết quả rất nhanh, thì tiếp thị gián đoạn có thể là phù hợp nhất. Hầu hết các doanh nghiệp dựa vào tiếp thị gián đoạn để mang lại lợi nhuận của họ.

Nhược điểm

Công ty khi thực hiện loại tiếp thị này khó theo dõi được lợi tức đầu tư ROI. Phần trăm chuyển đổi thấp: Không có đối tượng kết quả trước mắt và các thương hiệu chỉ đang làm ra một mạng lưới rộng khắp mọi người. Vì điều này, bạn không thể nhận được tin nhắn cá nhân, từ đó phần trăm chuyển đổi thành khách hàng của tổ chức rất thành.

Ngân sách cho các chiến dịch marketing lớn: trong thực tế, theo HubSpot, khi bạn có được một khách hàng tiềm năng thông qua tiếp thị inbound, chi phí trung bình thấp hơn 61% so sánh với việc có được một người có khả năng mua hàng thông qua tiếp thị outbound. Vì chiến lược đòi hỏi cần có một mạng lưới khá rộng, nên chi phí để phát triển và thực hiện chạy quảng cáo trên các kênh cao hơn. Vì vậy đây được coi là loại hình tiếp thị rất tốn kém mà không mang lại hiệu quả cao cho công ty thực hiện.

Những đặc điểm của outbound marketing

Outbound marketing là gì? Để triển khai một kế hoạch Outbound Marketing người ta thường dùng nhiều cách thức quảng cáo để tiếp xúc khách hàng. Nhằm mục tiêu truyền tải thông tin nhanh nhất về dịch vụ hay sản phẩm đến với người dùng.

Outbound marketing là gì? Những đặc điểm của outbound marketing

Outbound marketing là gì? Những đặc điểm của outbound marketing

Outbound Sales

Outbound Sales là thuật ngữ chỉ đến toàn bộ các phương tiện có thể sử dụng để tìm kiếm người đặt hàng tiềm năng. VD như gọi điện tư vấn, sử dụng đội ngũ tư vấn để nói chuyện trực tiếp với khách hàng. Cốt yếu của điều này là tạo cho người dùng cảm nhận thấy hứng thú hay quan tâm đến các dịch vụ hay sản phẩm của công ty.

Trong Outbound Sales thường được sử dụng 2 hình thức nhiều nhất & thường xuyên đặc biệt là gọi điện cho người tiêu dùng từng câu hỏi thắc mắc & thực hiện gọi ngẫu nhiên. Thế nhưng dù ở trường hợp nào thì bên thực thi chiến lược cũng luôn là người không bị động. Outbound Sales chỉ thực sự hoạt động thành công khi xây dựng được một chiến lược tỉ mỉ, đề ra được những tình huống có thể xảy ra. &Amp; kỹ năng của nhân viên là cực kì quan trọng vì họ là người trực tiếp trò chuyện và khiến khách hàng cảm thấy tín nhiệm và thoải mái nói chuyện.

Outbound Logistics

Outbound marketing là gì? Outbound Logistics bao gồm các hoạt động về cung ứng và phân phối hàng hóa từ nơi sản xuất đến nơi nhận. Rõ ràng như đến: nhà bán buôn, bán lẻ, khách hàng, xuất khẩu…

Mục tiêu của Outbound Logistics là giúp doanh nghiệp tối ưu được ngân sách vận tải giữa các kho bãi, nơi cung ứng và nơi tiếp nhận. Để có được giá thành rẻ nhất mà vẫn đảm bảo chất lượng hàng hóa thì bạn không thể bỏ qua việc tối ưu Outbound Logistics. Để hoạt động xảy ra hiệu quả, các doanh nghiệp phải chọn đúng kênh phân phối thích hợp, duy trì hệ thống dự trữ hàng tồn kho hợp lý và sửa đổi và cải thiện các tùy chọn chuyển hàng.

Outbound marketing là gì? Những đặc điểm của outbound marketing

Outbound marketing là gì? Những đặc điểm của outbound marketing

Outbound Call

Outbound marketing là gì? Outbound Call hay Outbound Marketing calls đều dùng để chỉ cuộc gọi từ người quan tâm sản phẩm đến với người tư vấn. Họ thuộc hội nhóm đối tượng có tiềm năng đặt hàng cao nhất. Khi gọi đến họ thường đặt ra những câu hỏi ảnh hưởng đến sản phẩm.

Đối tượng gọi đến này cũng có thể là người tiêu dùng đã từng trải nghiệm dịch vụ hay sản phẩm mặc dù vậy có khiếu nại. Tuy nhiên dù trong trường hợp nào đi nữa thì dạng cuộc gọi này cũng cho chúng ta thấy nhu cầu cần được giải đáp của người gọi. Vì thế, nhân sự nhận cuộc gọi phải thật sự tư vấn tận tình và chu đáo, cho dù là cuộc gọi phàn nàn.

Email marketing

Khác với các chạy quảng cáo trên Tivi, Mail Marketing là dạng tiếp thị thông tin có chắt lọc & có thể dễ dàng đo lường hơn. Nhưng khi một tài khoản nhận được quá nhiều Email lại gây cho người tiêu dùng không ít khó chịu. Hơn nữa, chẳng hề ai cũng có thói quen check Mail chính vì vậy chưa chắc Mail bạn gửi đi đã giao tiếp được người cần.

Hiện nay, Google luôn luôn hoàn thiện bảo mật & bảo vệ quyền riêng tư đến với người dùng. Giờ đây người dùng có thể hoàn toàn thiết lập chế độ auto xóa thư rác. Mail Marketing thậm chí còn có thể bị xếp vào mục spam & không hiển thị trong thư mục cần đọc của người tiêu dùng.

Quảng cáo trên truyền hình

Outbound marketing là gì? Khi mà internet & điện thoại di động chưa thông dụng như hiện nay thì TV chính là dòng thiết bị thư giãn, nắm bắt thông tin mấu chốt của mỗi gia đình. Quảng cáo qua TV lúc bấy giờ là chọn lựa hàng đầu của mỗi doanh nghiệp khi ước muốn đưa sản phẩm, nhãn hiệu đến gần hơn với khách hàng.

Outbound marketing là gì? Những đặc điểm của outbound marketing

Outbound marketing là gì? Những đặc điểm của outbound marketing

Ngân sách cho các TVC quảng cáo cao hay thấp dựa vào từng kênh sóng, khung giờ, chương trình trình chiếu,.. Những kênh sống có phần trăm người xem cao như VTV3, HTV7, tỉnh thành Vĩnh Long,.. Luôn có giá đặt tuyên truyền cao hơn một vài người kênh truyền hình còn lại.

Quan trọng là vào thời điểm khung giờ vàng hoặc với chương trình tạo ấn tượng lượng người xem lớn, giá mỗi TVC chạy quảng cáo lại càng có giá cao hơn. Quảng cáo trên kênh sóng truyền hình có thể bao phủ trên diện rộng, tiếp cận người dùng theo cách đại trà, giúp định vị nhãn hiệu tương đối hiệu quả.

Xem thêm: Marketing truyền thống là gì? Những kiểu Marketing truyền thống

Lời kết

Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về outbound marketing là gì ở trên đây. Với những thông tin mình chia sẻ thì hy vọng phần nào sẽ giúp đỡ cho bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé. Chúc các bạn luôn thành công trong cuộc sống.

Lộc Nguyên – Tổng hợp & chỉnh sửa

(Tham khảo: skillking.fpt.edu.vn, tmarketing.vn, …)

 

Share this post


[porto_block name="call-action-blog"]
[elementor-template id="6510"]

    Quý khách vui lòng để lại thông tin

    Đặt mua