[porto_block name="head-blog"]
facebook-ads

Phần 7: Chạy quảng cáo Facebook thường gặp những lỗi gì?

Posted by: ATPMedia Category: Tin tức Post Date: 04/01/2019 1,155 Lượt view

Các câu hỏi thường gặp

  • Tại sao Facebook không chấp nhận thẻ?
  • Tại sao Facebook không phê duyệt quảng cáo?
  • Tại sao Facebook bài quảng cáo không phân phối?
  • Tại sao quảng cáo của tôi không có tương tác?
  • Cách nuôi tài khoản quảng cáo Facebook
  • Tại sao chi phí Ads của tôi tăng cao?
  • Tại sao thẻ bị trừ tiền mà Facebook không nhận?

facebookads

1. Tại sao Facebook không chấp nhận thẻ thanh toán?

  • Thẻ mới tạo chưa được kích hoạt lần đầu: Khi tạo thẻ visa hoặc master cần phải kích hoạt thẻ bằng cách đăng nhập vào hệ thống hoặc reset pass để thẻ được active
  • Thẻ chưa bật tính năng thanh toán quốc tế: Phải bật tính năng thanh toán quốc tế mới có thể thanh toán tiền cho Facebook
  • Đầu số thẻ bị đưa vào danh sách đen của Facebook (do nhiều người chạy bùng có cùng đầu số đó)
  • Trong thẻ không đủ tiền trừ 1$ phí add thẻ: Thường lần đầu add thẻ mới sẽ bị trừ 1$. Số tiền phải đủ hạn mức cho phép thì giao dịch mới thành công
  • Tài khoản quảng cáo đang bị review bởi Facebook: Đợi Facebook review tài khoản tầm 1 – 2 ngày
  • Tài khoản quảng cáo còn nợ tiền Facebook nên cần thanh toán nợ mới được thêm thẻ: Phải thanh toán nợ mới được thêm thẻ mới.

2. Tại sao Facebook không phê duyệt quảng cáo?

  • Hình ảnh quảng cáo có quá nhiều text (<20 % là OK)
  • Content có chứa từ khóa Facebook cấm: từ khóa thương hiệu
  • Content có nội dung phản cảm, gây hiểu lầm,…
  • Tài khoản có lịch sử quảng cáo, thanh toán không tốt
  • Lỗi hệ thống Facebook: facebook đang cập nhật những tính năng liên quan đến quảng cáo

3. Tại sao bài quảng cáo không phân phối?

Bài quảng cáo được duyệt nhưng không thấy phân phối vì:

  • Bài quảng cáo mới duyệt cũng cần thời gian để Facebook phân phối (thường là vài tiếng đến nửa ngày)
  • Lý do khác là tệp đối tượng quảng cáo quá nhỏ (dưới 50.000 người) thì Facebook không thể phân phối đến được. Vì vậy chúng ta phải thay đổi target rộng hơn để Facebook phân phối quảng cáo đúng người

4. Tại sao quảng cáo không có tương tác?

  • Xem lại vị trí hiển thị quảng cáo có cho phép khách hàng tương tác hay không?
  • Bài viết kém hấp dẫn, không kêu gọi hành động. Khách hàng sẽ không tương tác và ít like,cmt. Vì vậy trong bài viết nên cố gắng kêu gọi khách hàng hành động
  • Quảng cáo vào thời điểm đang có sự kiện HOT làm khách hàng không quan tâm đến bài quảng cáo: Giá thầu vào thời điểm đó sẽ cao, cho dù có chạy quảng cáo khách hàng cũng sẽ ít để tâm.
  • Ngân sách quảng cáo quá thấp nên tiếp cận ít khách hàng. Tạo cảm giác không ai tương tác vì tiếp cận quá ít người, chỉ số tương tác sẽ thấp xuống
  • Lỗi phân phối của Facebook

5. Cách nuôi tài khoản Quảng cáo Facebook

Bí quyết nuôi nick Facebook chống checkpoint

  • Các tài khoản quảng cáo mới tạo tuyệt đối không chạy quảng cáo ngay để tránh hoạt động bất thường.
  • Các tài khoản quảng cáo mới nên tạo và để yên trong 7 ngày sau đó mới bắt đầu chi tiêu quảng cáo
  • Các tài khoản quảng cáo trong vòng 60 ngày không hoạt động sẽ bị Facebook xóa không chạy quảng cáo được nữa

6. Tại sao chi phí quảng cáo lại tăng cao?

  • Lựa chọn thời điểm quảng cáo không tốt (mùa sale, bóng đá, Facebook update,…). Có nhiều biến động khiến cho phí tăng cao
  • Quảng cáo sản phẩm – dịch vụ có quá nhiều người cùng kinh doanh nên cạnh tranh cao. Chi phí cao phụ thuộc vào mặt hàng có tính cạnh tranh cao như mỹ phẩm, bất động sản,…
  • Quảng cáo đến đối tượng quá nhỏ nên giá thầu buộc phải đẩy lên cao để hiển thị (target càng sâu – giá thầu càng mắc)
  • Bài quảng cáo kém hấp dẫn, bị report,…

7. Tại sao thẻ đã trừ tiền mà Facebook không nhận?

Trường hợp này là do lỗi thanh toán quốc tế của Facebook, khi gặp lỗi này phải đợi từ 1-2 tháng để tiền được refund về tài khoản ngân hàng của bạn

Phần 1: Hướng dẫn tạo tài khoản doanh nghiệp

Phần 2-3: Khái niệm chiến dịch – Nhóm – Quảng cáo. Đối tượng quảng cáo Facebook là gì?

Phần 4: Setup chiến dịch quảng cáo như thế nào?

Phần 5-6: Thủ thuật thường gặp khi quảng cáo – cơ chế quảng cáo Facebook

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Share this post


[porto_block name="call-action-blog"]
[elementor-template id="6510"]

    Quý khách vui lòng để lại thông tin

    Đặt mua