Quá trình phát triển Marketing trong thời đại 4.0

Posted by: ATPMedia Category: Kiến Thức Kinh doanh, Chiến lược kinh doanh Post Date: 30/01/2019 1,421 Lượt view
Rate this post

Bạn có biết, marketing thực chất đã diễn ra từ rất lâu nhưng chỉ đến khi xã hội phát triển , cùng với sự bùng nổ của các cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ nhất, thứ 2 và thứ 3 diễn ra ,thì nó mới thực sự vươn lên khẳng định vị trí của mình trong nền kinh tế. Nó góp phần giúp các doanh nghiệp mới đăng ký thành lập công ty có phương thức kinh doanh đa dạng và hỗ trợ thiết thực tìm kiềm khách hàng.

aaeaaqaaaaaaaarjaaaajdqxm2q3zddhltzjngetnge1yy04owzjlwfmnge1n2zmzti4oa-1507260637747_qxju.jpg

Tất cả điều này đều bắt nguồn từ nhu cầu về mẫu mã, chất lượng của người tiêu dùng với hàng hóa ngày càng tăng cao . Điều đó dẫn đến cuộc cạnh tranh giữa những “ người bán “ làm sao vừa đáp ứng yêu cầu của khách hàng , vừa đưa sản phẩm của mình trở thành sự lựa chọn tiêu dùng hàng đầu tại thời điểm đó. Và đến tận bây giờ , cuộc đấu này vẫn đang diễn ra , đặc biệt trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0 – nơi Marketing trở thành “con át chủ bài “của mọi doanh nghiệp .

Các giai đoạn hình thành và phát triển của Maketing

Marketing 1.0 : Thời đại của những ông trùm sản xuất.

Có thể nói , đây là thời kỳ bùng nổ của sản xuất hàng hóa , khi từ nông thôn đến thành thị hàng loạt các nhà máy mọc lên ,cùng với các thương hiệu trỗi dậy như một ngôi sao sáng chỉ trong một đêm.

Marketing 2.0: Thế giới kết nối với nhau.

Marketing thời kỳ này cũng chú trọng vào việc quan tâm đến thị hiếu của khách hàng và dùng nó để quảng bá sản phẩm thay vì chỉ đưa mọi thông tin của sản phẩm một cách đơn thuần. Cách mạng công nghiệp 3.0 bắt đầu với sự tự tiên phong của “ Cách mạng thông tin “ , khi con người có thể kết nối với thế giới chỉ thông qua một màn hình máy tính thì tất cả mọi thứ đều thay đổi trong đó có cả cách mà người tiêu dùng mua sắm .

Marketing 3.0: Sức mạnh của mạng xã hội.

Khi công nghệ thông tin ngày càng phát triển thì con người càng đòi hỏi việc được kết nối sâu và rộng hơn với thế giới , đặc biệt là sự kết nối cộng đồng. Đây là thời kỳ sức mạnh của mạng xã hội lan tỏa hơn bao giờ hết , người tiêu dùng dùng nhiều thời gian của mình ở trên mạng hơn , hành vi tiêu dùng của họ bị ảnh hưởng bởi những đám đông trên mạng.

Thời đại cách mạng công nghiệp 4.0.

“ Công nghiệp 4.0” là một thuật ngữ khởi nguồn từ một dự án trong chiến lược công nghệ cao của chính phủ Đức nhằm thúc đẩy việc sản xuất điện toán hóa trong lĩnh vực hàng hóa. Và cụ thể theo Klaus Schwab – người sáng lập và chủ tịch điều hành Diễn đàn Kinh tế Thế giới thì đó là :”Sự kết hợp các công nghệ lại với nhau, làm mờ ranh giới giữa vật lý, kỹ thuật số và sinh học “.

Nguồn: waytomarketing.com

 

 

Share this post


Cẩm nang kinh doanh hay cho người mới bắt đầu

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ BỘ PHẦN MỀM MARKETING

7 ngày trải nghiệm bộ phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hoàn toàn miễn phí.

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

Đặt mua