alosoft-white

Cẩm nang kinh nghiệm kinh doanh thực tiễn, có thể áp dụng luôn cho cửa hàng của bạn

Quảng cáo sản phẩm trên Zalo là hình thức quảng cáo để quảng bá sản phẩm từ cửa hàng của chủ Shop. Quảng cáo sẽ xuất hiện trên Nhật ký Zalo và hệ thống network của Zalo.

Để tạo Quảng cáo sản phẩm trên Zalo, nhà quảng cáo có thể sử dụng một trong hai cách thực hiện theo các bước hướng dẫn dưới đây:

 

CÁCH 1: Tạo quảng cáo sản phẩm trực tiếp từ Cửa hàng

 

Truy cập trang Cửa hàng của Shop và chọn Sản phẩm cần quảng cáo và chọn Thu hút người mua

 

582f287a 5c3d 4f15 b729 e3ad58f3c1f0 - Hướng dẫn cách thức quảng cáo sản phẩm trên Zalo nhanh

 

Thiết lập chiến dịch quảng cáo và nhắm chọn đối tượng mục tiêu theo độ tuổi, giới tính và vị trí địa lý.

 

38b8a6eb 172f 4675 9f67 8dffc0030a9b - Hướng dẫn cách thức quảng cáo sản phẩm trên Zalo nhanh

 

Nhà quảng cáo thiết lập ngân sách quảng cáo bằng cách Chọn số lượng nhấp chuột >> Đặt giá cho một nhấp chuột

 

(*) Lưu ý: Giá nhấp chuột tối thiểu (chi phí click) tùy thuộc việc nhà quảng cáo chọn nhóm đối tượng và thời điểm chạy quảng cáo mà giá nhấp chuột sẽ thay đổi. Nhà quảng cáo cần linh động khi đặt giá quảng cáo

 

CÁCH 2: Tạo quảng cáo từ trang Zalo Ads

 

Bước 1: Thiết lập chiến dịch quảng cáo

Người dùng vào trang Tạo Quảng Cáo >> Chọn hình thức Quảng cáo Sản phẩm trên Zalo >> chọn Bắt đầuđể thiết lập quảng cáo

Chọn Loại chiến dịch (Hình thức quảng cáo) >> Đặt Tên chiến dịch >> Chọn Official Account (OA) >> Chọn Sản Phẩm >> Nhấn Tạo Quảng Cáo

 

8b72d9d1 37e3 471b 93f5 b7dcc42c512e - Hướng dẫn cách thức quảng cáo sản phẩm trên Zalo nhanh

 

Sau khi nhấn Bắt đầu, nhà quảng cáo chọn Official Account cần quảng cáo (1) >> chọn Sản phẩm(2) cần quảng cáo

 

3efa6d93 46b0 431a b0ea 3e61308c24c4 - Hướng dẫn cách thức quảng cáo sản phẩm trên Zalo nhanh

 

Nhấn Tạo quảng cáo để tiến hành thiết lập nhắm chọn sau khi đã chọn OA và Sản phẩm (Sản phẩm cần được ban quản trị phê duyệt xong mới có thể chọn quảng cáo)

 

fcda4ec9 5a63 411d 98e7 e956ec94d0bf - Hướng dẫn cách thức quảng cáo sản phẩm trên Zalo nhanh

 

Lưu ý: 

  • Để phần Chọn sản phẩm hiển thị danh sách các sản phẩm, nhà quảng cáo cân nhắc tạo các sản phẩm trong phần Cửa hàng.
  • Để có tính năng Cửa hàng Official Account cần đăng ký trong danh mục cửa hàng – dịch vụ với loại tài khoản Dịch vụ

 

Bước 2: Nhắm chọn đối tượng quảng cáo:

 

0f30c1e7 fa6a 4aea a560 b101233875e0 - Hướng dẫn cách thức quảng cáo sản phẩm trên Zalo nhanh

 

1. Địa điểm

  • Để chọn địa điểm, điền tên thành phố, tỉnh thành hoặc 1 địa chỉ cụ thể vào ô “Chọn địa điểm”. Sau đó chọn dấu cộng (+) trên thanh địa điểm
  • Để giới hạn hoặc mở rộng phạm vi: nhà quảng cáo Chọn vào mũi tên trên ô địa điểm để điền chính xác phạm vi bán kính cần mở rộng hay thu hẹp.

2. Giới tính: chọn theo nhóm đối tượng mục tiêu mà chiến dịch quảng cáo hướng đến.

3. Độ tuổi: chọn độ tuổi phù hợp với mục tiêu quảng cáo

4. Nền tảng: chọn hệ điều hành theo mục tiêu.

 

Bước 3: Thiết lập ngân sách và chi phí quảng cáo

 

15fb491d 0132 44a8 9a21 e42dc0d816f6 - Hướng dẫn cách thức quảng cáo sản phẩm trên Zalo nhanh

 

Nhà quảng cáo thiết lập ngân sách quảng cáo bằng cách:

1. Thiết lập Lịch chạy với thời gian cụ thể (ngày bắt đầu, kết thúc) cho chiến dịch quảng cáo

2. Chọn số lượng click dự định cho chiến dịch. Có thể thiết lấp số lượng click theo mỗi ngày hoặc toàn chiến dịch.(*)

3. Nhà quảng cáo Đặt giá đấu thầu cho một lượt click dựa trên giá tối thiểu mà hệ thống đề xuất dựa vào số lượng đối tượng khách hàng tiềm năng có thể thấy quảng cáo. Giá đấu thầu phải bằng hoặc lớn hơn chi phí tối thiểu (**)

Lưu ý:

(*): Khi chọn số lượng click theo toàn chiến dịch, hệ thống sẽ phân phối số lượng click nhanh nhất có thể nên có thể kết thúc chiến dịch (đạt đủ số lượng click đặt) trước thời gian kết thúc.

(**): Đối tượng khách hàng tiềm năng có thể nhìn thấy quảng cáo sẽ thay đổi theo thời gian thực và thay đổi khi nhà quảng cáo thay đổi thống số nhắm chọn. Giá đấu thầu tối thiểu sẽ thay đổi theo.

 

Bước 4: Tạo nội dung quảng cáo và cập nhật hình ảnh cho quảng cáo

 

89053e63 e3d3 4d80 8f5e cd531c539d88 - Hướng dẫn cách thức quảng cáo sản phẩm trên Zalo nhanh

 

1. Đặt tên Quảng cáo phù hợp

2. Chọn Nút hiển thị phù hợp với mục tiêu chiến dịch (có các nút để nhà quảng cáo lựa chọn: Đặt ngay, Mua ngay, Gọi điện, Chat ngay …)

3. Chú thích thể hiện nội dung quảng cáo. Nội dung của phần chú thích không vượt quá 90 ký tự

4. Mô tả: thể hiện thông tin ngắn gọn của sản phẩm. Nội dung không vượt quá 60 ký tự

5. Thông tin thêm: thể hiện thông tin giá sản phẩm hoặc khuyến mãi cho sản phẩm. Nội dung không vượt quá 40 ký tự

6. Hình cover: thể hiện hình ảnh sử dụng quảng cáo. Nhà quảng cáo đăng tải ảnh có kích thước480×250 và dung lượng không vượt quá 2mb.

Lưu ý: Nhà quảng cáo có thể sử dụng hình ảnh sản phẩm có sẵn từ Cửa hàng. Chọn công cụ Cắt ảnh để phóng to, thu nhỏ hoặc thay đổi vị trí hình ảnh để thể hiện sản phẩm rõ ràng trên quảng cáo.

 

Bước 5: Gửi duyệt

 

Sau khi tạo nội dung quảng cáo, nhà quảng cáo có thể lưu lại nội dung để chỉnh sửa sau hoặc tiến hành Gửi duyệt để đội ngũ quản trị Zalo Ads phê duyệt quảng cáo:

 

f65b1587 f7fc 4b9f a113 b27253675d55 - Hướng dẫn cách thức quảng cáo sản phẩm trên Zalo nhanh

1. Chọn Lưu để lưu lại nội dung và quay lại chỉnh sửa sau. Khi quảng cáo chưa được gửi duyệt sẽ có trạng thái Tạo mới và sẽ không phân phối cho đến khi được gửi duyệt

2. Chọn Lưu và gửi duyệt để đưa quảng cáo đến đội ngũ vận hành Zalo Ads kiểm tra và tiến hành xét duyệt. Thời gian duyệt quảng cáo kéo dài không quá 24 tiếng đồng hồ.

 

Quảng cáo Sản phẩm sẽ được hiển hiện trên Nhật ký người dùng Zalo và hệ thống network Zalo sau khi được duyệt:

4e5025b8 bcfa 4fd9 9155 1792fcea8356 - Hướng dẫn cách thức quảng cáo sản phẩm trên Zalo nhanh

 

Khi người dùng bấm vào quảng cáo sẽ được dẫn dẫn đến trang thông tin sản phẩm cho phép xem chi phí, thông tin Cửa hàng và Shop để quan tâm đồng thời có thể chia sẻ thông tin sản phẩm lên Nhật ký của người dùng và gửi cho bạn bè

 

1371415b 2d81 471d ba84 733cdd4eba38 - Hướng dẫn cách thức quảng cáo sản phẩm trên Zalo nhanh

 

Người dùng bấm vào nút hỏi sản phẩm sẽ xuất hiện cửa số Chat để liên hệ với chủ Shop trao đổi thông tin về sản phẩm và tiến hành đặt hàng thông qua hình thức Chat trên Zalo. Mỗi một lượt chat phát sinh từ quảng cáo (chủ shop và khách hàng tương tác và chat với nhau) sẽ được tính là một lượt liên hệ trên trang báo cáo của chiến dịch quảng cáo.

 

866c36d8 0878 48e5 8fd5 e66cc8865966 - Hướng dẫn cách thức quảng cáo sản phẩm trên Zalo nhanh

 

 

 

Truy cập trang Zalo Ads ngay hôm nay để tạo quảng cáo sản phẩm trên Zalo. Mọi yêu cầu hỗ trợ vui lòng email về địa chỉ ads@zaloapp.com, đội ngũ Zalo Ads sẽ trở lời nhà quảng cáo trong 01 ngày làm việc. Xem thêm về cách thức liên hệ với đội ngũ hỗ trợ Zalo Ads tại ĐÂY.

Nguồn: atpsoftware.vn

Nếu thấy hay, hãy chia sẻ bài viết này!


Cẩm nang kinh doanh hay cho người mới bắt đầu

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ BỘ PHẦN MỀM MARKETING

7 ngày trải nghiệm bộ phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hoàn toàn miễn phí.

CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE
layer-48
Số 75, Đường số 8, KDC CityLand Garden Hills, Phường 5, Quận Gò Vấp, TPHCM
layer-49
1800.0096 (Tư vấn hỗ trợ miễn phí)
layer-50
0931.9999.11 - 0967.9999.11 (Hỗ trợ từ 8:00 - 18:00)
layer-47
info@atpsoftware.vn
.
layer-46
www.atpsoftware.vn
binary-code
Mã số thuế: 0314344065
analysis
Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm
manager
Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
KẾT NỐI VỚI ATPSOFTWARE

Quý khách vui lòng để lại thông tin

Đặt mua