[porto_block name="head-blog"]

SEO là gì? Hướng dẫn viết nội dung chuẩn SEO

Posted by: ATPMedia Category: Dịch vụ Seo, Kiến thức SEO - Google Adword Post Date: 25/02/2019 1,001 Lượt view

SEO là gì?

seo-tricks-3-1140×605

SEO là công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimization): Nhằm mục đích nâng cao thứ hạng của website trong các trên kết quả tìm kiếm từ Google. SEO giúp xây dựng Website thân thiện với bộ máy tìm kiếm, đẩy mạnh sự phát triển của các doanh nghiệp

Các hình thức SEO

SEO ảnh : Là cách SEO dùng kỹ thuật để đưa hình ảnh trong trang web của bạn lên top tìm kiếm của Google khi người dùng tìm kiếm với từ khóa đó và chọn tab hình ảnh hiển thị.

SEO Clip : Có thể SEO những video, clip có sẵn trên web hoặc dùng các kênh thông tin khác như youtube để đưa trang web của bạn hiển thị trên tab Video.

SEO Google Map (Local SEO) : Là cách làm giúp cho người tìm kiếm dễ dàng nhận thấy được địa điểm cần tìm trên Google Map

SEO App Mobile : Hình thức SEO này sẽ được các App xuất hiện trên trang tìm kiếm mà Google hiển thị, giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn.

Ngoài ra, còn một số hình thức SEO quan trọng khác như : SEO tin tức, SEO Bing, SEO Facebook…

Cách viết nội dung chuẩn SEO

20814212221-seo-la-gi

1. Cách tìm keyword viết bài

Có 3 cách tìm ra keyword viết bài

  • Google tìm kiếm, google sẽ đưa ra kết quả tìm kiếm, có bao nhiêu kết quả tìm kiếm với keyword bạn search (dưới mỗi trang tìm kiếm của google đều có những từ gợi ý). Bạn có thể lưu những từ gợi ý, từ khóa vừa tìm được thành file.
  • Website đối thủ: Chuyên mục, tiêu đề bài viết, Anchor text (hoặc dòng câu chữ được bôi đen). Đó là những từ khóa mà đối thủ muốn lên top của google, họ sẽ lặp lại nhiều lần từ khóa trên trang web
  • Ahref (tool phân tích SEO): Nhập link website đối thủ, Ahref sẽ cho ra organic keyword của web. Volumn tìm kiếm keyword. Position: Vị trí của web trên kết quả google. Traffic

2. Bố cục bài viết chuẩn SEO

  • Tiêu đề bài viết: H1: Chèn 1 đến 2 keyword chính
  • Đoạn mô tả ngắn: Meta description: đoạn mô tả khoảng 3 đến 4 dòng dẫn đề vào bài viết, giúp lặp lại keyword chính hoặc gắn keyword phụ
  • Các thẻ: H2, H3, H4,… triển khai làm rõ ý, lặp lại các keyword chính và phụ
  • Hình ảnh, video: Nên chèn hình ảnh và video để kéo chân khách hàng ở lại trang web lâu hơn
  • Thẻ Alt, thẻ tag
  • Bài viết tối thiểu 600 từ
  • Link nội bộ (Internal Link): Điều hướng khách hàng đến bài viết khác trên website của mình
  • Nút kêu gọi hành động

3. Các dạng bài viết trên Website

4 dạng bài viết trên Website

Bài viết cung cấp thông tin:

  • Bài viết Top List (danh sách)
  • Phân tích vấn đề (Có nên sử dụng… Vì sao nên…)

Bài viết bán hàng:

  • Giới thiệu sản phẩm
  • Vấn đề khách hàng
  • Lợi ích
  • Giải pháp
  • Cam kết

Bài viết khuyến mãi, giảm giá

Bài viết thu thập thông tin khách hàng: Bài viết kêu gọi hành động để lấy được ít nhất 1 thông tin của khách hàng. Lấy được thông tin khách hàng để tư vấn sản phẩm hoặc chăm sóc khách hàng

4. Quy trình viết bài chuẩn SEO

  • Lên ý tưởng mục tiêu của bài viết: Nội dung bài viết đó sẽ liên quan đến chủ đề nào? chủ đề có liên quan đến khách hàng không? Khách hàng có quan tâm đến chủ đề này không?
  • Lựa chọn từ khóa chính, phụ: Phần 1 đã hướng dẫn các bạn tìm keyword để lên bài. Cố gắng điền các từ khóa, bôi đen để bài dễ lên top
  • Triển khai keyword vào các thẻ (H1,H2, Meta…)
  • Tìm kiếm, thiết kế hình ảnh, video
  • Trình bày nội dung, viết bài
  • Đăng bài viết. Index google
  • Đẩy traffic cho bài viết (đẩy khách hàng tiềm năng vào website)

Lợi ích từ khóa SEO mang lại

1. SEO giúp bạn tiếp cận đúng khách hàng đang có nhu cầu mua sản phẩm

Khi mà bạn phát hiện ra mình có nhu cầu mua sản phẩm, thì bạn sẽ lên Google gõ từ khoá sản phẩm mình muốn để tìm kiếm nơi mà có bán đồ mà mình cần mua. Thì các website làm SEO tốt sẽ tiếp cận với bạn đúng ngay từ khoá mà bạn đang tìm kiếm.

2. SEO tiết kiệm chi phí marketing

Bạn sẽ không phải bỏ tiền ra để mua quảng cáo của Facebook hoặc Google mà bạn chỉ cần dùng kĩ thuât SEO về nội dung để bạn lên top Google.

Tuy nhiên, bạn cũng cần đầu tư về thời gian và công sức, thậm chí là tiền bạc cho thời gian ban đầu xây dựng website.

3. Tăng thu nhập với nghề SEO

Hiện nay, nhu cầu của các doanh nghiệp hoặc cá nhân nhu cầu của họ muốn SEO từ khoá, SEO website của doanh nghiệp của họ lên Google khá là lớn.

Ngoài ra, SEO còn giúp bạn nạp được nhiều kiến thức hơn từ Marketing, google ads, xây dựng website, thu hút traffic,…

Share this post


[porto_block name="call-action-blog"]
[elementor-template id="6510"]

    Quý khách vui lòng để lại thông tin

    Đặt mua