alosoft-white

Tặng ngay cẩm nang chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh thực tiễn, có thể áp dụng luôn cho cửa hàng của bạn

Đang bình chọn...

Thế nào là SEO ?

 

BÀI VIẾT NÀY GIẢI THÍCH “Thế nào là SEO” RÕ ĐẾN BẠN HAI VẤN ĐỀ

1. SEO LÀ GÌ ?
2. LỢI ÍCH VỀ KHÁCH HÀNG VÀ THƯƠNG HIỆU CHO DOANH NGHIỆP TỪ SEO

  • Bạn là người đang kinh doanh
  • Bạn là người đang làm website
  • Bạn là người đang làm trong lĩnh vực Marketing

Chắc chắn, trước khi đến với bài viết này, các bạn đã nghe nhắc “thế nào là SEO“, vì đây là một lĩnh vực gắn trực tiếp tới công việc mà bạn đang làm. Bài viết này giúp bạn nhìn nhận SEO tổng quát chứ không đơn thuần về mặt giá trị “nổi” ai cũng nhìn thấy.

Đầu tiên, chúng ta hãy cùng tìm hiểu thêm về khái niệm ” Thế nào là SEO “

1. Thế nào là SEO ?

Công việc của SEO nói đơn giản là sự cập nhật, phân tích các thuật toán của bộ máy tìm kiếm Google, sử dụng nhiều cách thức khác nhau để có thể đưa website lên những vị trí mong muốn, nơi khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy website của bạn.

Một ví dụ minh họa về SEO:

 

seo

Phần tiếp theo, quan trọng nhất mà các bạn cần phải biết trước khi làm SEO “CÔNG DỤNG CỦA SEO”.

2. Công Dụng của SEO

Đây chính là phần hấp dẫn nhất khiến cho nhiều người MÊ LÀM SEO hiểu rõ ” thế nào là SEO “. Một giá trị mà nhiều phương pháp quảng cáo tốt nhất hiện nay cũng không thể thay thế được.

Xét về ngắn hạn :

a. ROI (Return on investment – Tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư)

Nắm được các kết quả một cách rõ ràng về lợi nhuận nhận được, lượng truy cập vào website, khả năng chuyển đổi của từ khóa. Ngoài ra, bạn còn biết được mình đang gặp vấn đề ở đâu trong cách SEO để có thể điều chỉnh.

b. Chi phí hiệu quả

SEO là một trong những cách và chiến lược về Marketing hiệu quả về chi phí vì nó sẽ giúp cho website của bạn xuất hiện trước những khách hàng chủ động tìm kiếm về dịch vụ hay sản phẩm liên quan đến bạn.

Khác với hình thức “TELEMARKETING” với SEO doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng thông qua sự hấp dẫn về mặt nội dung, sử dụng SEO là bạn đang nuôi dưỡng khách hàng một cách lâu dài và đầy tiềm năng.

Hình thức gọi điện vẫn là được sử dụng như một chiến lược Marketing nhưng dịch để tìm có được giữ liệu khách hàng thì SEO chính là một phần hỗ trợ đắc lực, đồng thời Seo còn giúp mang về những cuộc điện thoại từ khách hàng có nhu cầu. (Khi khách hàng vào website cảm thấy sản phẩm phù hợp với nhu cầu hiện tại thì họ liên hệ theo hotline trên website hoặc để lại thông tin trên các form đăng ký trong website).

c. Cải thiện trải nghiệm người dùng

Để tạo nên thành công cho một chiến dịch về SEO không thể không kể đến kỹ thuật “cải thiện cấu trúc website”, cải thiện nội dung trang web bắt kịp xu hướng của khách hàng ngày càng tốt hơn.

Những cải thiện này giúp rất nhiều trong việc bộ máy tìm kiếm của Google sẽ nhanh tìm ra website của bạn khi có người tìm kiếm, đồng thời, những vấn đề của khách hàng cũng được làm rõ ràng trong website từ đó họ sẽ có cảm giác và sự yêu thích nhiều hơn về website.

d. Hiểu về hành vi khách hàng tiềm năng

Sau khi SEO đưa được một lượng lớn khách hàng vào website của bạn, công cụ Google Analytics sẽ thống kê cho bạn toàn bộ khách hàng đó về: giới tính, độ tuổi, địa lí, cách thức, thời gian xem trang, …. Và còn nhiều khác liên quan đến khách hàng.

Có được những thông tin này bạn sẽ có cơ sở, dữ liệu để vẽ ra được chân dung khách hàng mà mình nhắm tới từ đó có những điều chỉnh, cải tiến các chiến dịch Marketing Online của mình cho ngày càng phù hợp với khách hàng.

Xét về dài hạn: 

a. SEO cung cấp sự tin cậy cho doanh nghiệp

Một tâm lý chung cũng là hành vi của khách hàng khi tìm kiếm trên Google, 90% người dùng có xu hướng chọn vào những website có vị trí cao, có thể đây gọi là hiệu ứng niềm tin.

Khách hàng tin rằng, những website càng ở vị trí cao càng chất lượng và đáng tin cậy, đó là sự lựa chọn đầu tiên của họ.

b. SEO tốt cho việc xây dựng, củng cố và phát triển hình ảnh thương hiệu

Không dừng lại ở mong muốn tăng tỷ lệ người vào website, nhiều doanh nghiệp đặt kì vọng nâng cao thương hiệu thông qua SEO.

Nâng cao thương hiệu = Luôn xuất hiện ở vị trí cao với nhiều từ khóa khác nhau mà khách hàng search.

Quay lại về phía khách hàng, họ luôn có nhiều ý tưởng về từ khóa để tìm kiếm khi chưa tìm được một địa chỉ mình muốn. Với trường hợp này, đặt giả sử với mỗi từ khóa mà khách hàng tìm website của bạn luôn nằm ở những TOP cao vậy vô tình nhưng khách hàng luôn nghĩ bạn là doanh nghiệp lớn trong loại hình sản phẩm, dịch vụ mà họ hướng đến.

THƯƠNG HIỆU CÔNG TY VÔ CÙNG QUAN TRỌNG – SEO GIÚP BẠN NÂNG CAO THƯƠNG HIỆU KHÔNG TỐN KÉM CHI PHÍ

Đang bình chọn...

Nếu thấy hay, hãy chia sẻ bài viết này!


Cẩm nang kinh doanh hay cho người mới bắt đầu

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ BỘ PHẦN MỀM MARKETING

7 ngày trải nghiệm bộ phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hoàn toàn miễn phí.

Đặt mua

Quý khách vui lòng để lại thông tin