Rate this post

SEO OnPage Là gì? Bạn đã từng nghe tới thuật ngữ này chưa? SEO OnPage là một trong những quy trình quan trọng nhất bạn có thể dùngkhông chỉ để đạt được xếp hạng cao hơn mà còn để chạy các chiến dịch SEO thành công.

Trang Web là điểm tập trung của toàn bộ các quy trinh làm SEO và nếu nó không được tối ưu đúng cho cả công cụ tìm kiếm và người sử dụngcơ hội thành công của bạn sẽ được giảm thiểu.

SEO Onpage là gì?

SEO onpage là gì? SEO onpage là phương pháp gồm những yếu tối để tối ưu Web với mục đích cải thiến xếp hạng tìm kiếm của Web.

So với phương pháp SEO offpage thì đây chính là phương pháp tiết kiệm cho bạn và công ty rất nhiều khoản chi và thời gian.

SEO Onpage là gì? Hướng dẫn cách tối ưu SEO onpage CHUẨN nhất

SEO Onpage là gì?

Bây giờ chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các yếu tố onpage quan trọng và ảnh hưởng mạnh mẽ tới Web của bạn nhất trong năm 2020 và những năm sắp tới.

Điểm khác nhau giữa SEO offpage và SEO onpage là gì?

Muốn phân biệt được SEO onpage và SEO offpage, trước tiên phải hiểu SEO off page là gì?

SEO offpage là công việc tối ưu hoá tất cả các yếu tố bên ngoài Web như: xây dựng sự liên kết (link building), quảng bá trên các kênh mạng xã hội (Social media marketing), blog (Guest blogging), những người có tầm ảnh hưởng (Influencer marketing)…

Nhằm tác động đến thứ hạng Web của bạn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Vậy seo onpage và seo off page khác nhau ở điểm nào?

SEO onpage được thực hiện ngay trên chính Web của bạn vì vậy bạn có toàn quyền làm chủtrái lại seo offpage là tối ưu hoá các tín hiệu bên ngoài trang Web như link building không thể làm chủ được.

Các yếu tố xếp hạng seo onpage tập trung vào: URL, Thẻ tiêu đề, thẻ meta, từ khoá, nội dung, tốc độ… Trong khi các yếu tố Seo Off page tập trung vào: xây dựng liên kết (Link Building), Social media marketing, Guest blogging, Influencer marketing

Những vấn đề chính cần biết về SEO Onpage

1. Tối ưu thẻ Title , meta description

Thẻ title : là dòng đầu tiên đầu tiên được in đậm trên kết quả tìm kiếm của google như trên hình mà tôi đã đánh dấu .Thẻ này hết sức quan trọng trong trang của chúng ta.

Nó quyết định rất lớn đối với việc từ khóa của chúng ta SEO có lên top hay không. Title nó luôn phải chứa keyword chúng ta cần SEO.

Trong title chúng ta được giới hạn viết 60 ký tự và chúng ta nên tận dung hết để viết thông tin nội dung keyword mà chúng ta SEO , nội dung không nên quá dài , cũng không quá ngắn … ví dụ như vị trí thứ 2 trên hình mô tả.

ví dụ tìm kiếm từ khóa ví da nam

Tối ưu thẻ Title trong Seo Onpage là gì?

2. Tối ưu thẻ Heading

Các thẻ heading từ h1-h6 sẽ là phần nổi bật nhất so sánh với các phần khác của nội dung trong bài viết. Nó chỉ cho google hiểu rõ về cấu trúc site của bạn.

Trong bài content chúng ta seo những keyword nào. vì thế ta nên ưu tiên đưa từ khóa và trong các thẻ từ H1 đến h6 để được boot google index và đọc một cách đơn giản hơn.

Chú ý : Thẻ heading 1 sẽ là mạnh nhất sau đấy giảm dần từ h2-h6 và các bạn quan tâm nhé các thẻ h2-h6 sẽ nên là những keyword bổ trợ cho từ khóa chính nằm ở heading 1.

3. Tối ưu thẻ Alt

Có khá nhiều người lãng quên đi việc tối ưu thẻ Alt trong công việc SEO. Tuy rằng những câu chữ mà bạn ghi vào trong thẻ Alt thì không được người sử dụng có thể nhìn thấy nhưng cũng chính vì có dòng này mà giúp thân thiện hơn với bộ công cụ tìm kiếm của Google.

Wordfence Firewall blocked a background request to WordPress for the URL /wp-admin/admin-ajax.php. If this occurred as a result of an intentional action, you may consider whitelisting the request to allow it in the future.

Tối ưu thẻ Alt

Nếu bạn tối ưu ở thẻ Alt này, bài viết của bạn cũng có thể search bằng hình ảnh cũng như việc bạn sẽ liên kết bài content của mình và hình ảnh tốt hơn. Bạn có thể tối ưu thẻ Alt này bằng việc miêu tả bằng từ khóa chính của bài sẽ giúp tăng hiệu quả về SEO lên gấp bội lần.

4. Tối ưu thẻ bold, italic, strong

Công dụng của các thẻ bold, italic, strong là nhấn mạnh nội dung của bài viết trong trang mà ta đang soạn thảo cho boot google hiểu và người dung cảm thấy dễ nhìn hơn khi đọc văn bản.

5. Internal link trong Seo onpage là gì?

451x278xcau truc internal link.png.pagespeed.ic .LGGV7Ih2rk

Tối ưu Internal link

Trên một trang Website chuẩn SEO, bạn phải cần có một cấu trúc liên kết trang thật tốt.

nếu như vậy đồng nghĩa với việc bạn cần liên kết các bài viết mà bạn nghĩ là nó ảnh hưởng với nhau để người dùng tiếp cận với nhiều bài content hơn, khi đó, thời gian mà họ ở lại Website của mình sẽ lâu ngoài ra.

Chính vì thế mà Google sẽ đánh giá cao về hiệu quả và chất lượng của trang Website rất nhiều. Internal link là một yếu tố hết sức quan trọng trong việc chúng ta xây dựng điều hướng cấu trúc liên kết trang.

Khi mà bạn liên kết các nội dung bài viết với nhau nên để ý chỉ liên kết các nội dung bài viết thực sự có liên quan đến nhau và để điều hướng người dùng ở lại trên site lâu hơn.

6. Google Author

Một trong những thuật toán được Google đưa rõ ra để bảo vệ quyền của tác giả thông tin trên mạng, những Website được nhận bài viết từ những tác giả có độ trust có thể được Google nhận xét cao hơn so với những Web khác.

Mặt khác người đọc hay khách hàng của bạn cũng dễ bị ấn tượng và thích thú hơn tới khi biết bài mình đang đọc là ai. Hãy ghi nhớ dùng Author trong bài viết.

7. Tối ưu nội dung (onpage content)

Tối ưu nội dung có liên quan các tiêu chí sau

Mật độ keyword

Internal link & external link

Phối hợp nhiều từ khóa phụ bổ trợ

khả năng copywrite của người viết bài

Mật độ từ khóa : Mật Độ an toàn sẽ là từ 1% – 4% nếu mật độ cao hơn bạn có thể gặp phải những rủi do và nhiều khả năng sẽ bị dính thuật toán penguin của google.

Nên tốt nhất là bạn nên tìm phân bổ keyword một cách phù hợp trong toàn site cũng giống như trong các bài viết tránh công sức bao ngày bị đổ “ xuống sông xuống biển”

Hướng dẫn 6 bước tối ưu SEO OnPage (Phần 2)

Tối ưu nội dung (onpage content)

Phần nội dung được đánh giá là cốt lõi và quan trọng nhất trong SEO bởi “ Content is King”. bởi vậy bài viết cần cung cấp những nội dung tốt, chính xácrất đầy đủcó ích cho người đọc.

Các bài viết không được trùng lặp, hay copy từ những nội dung bài viết khác, được viết với văn phong tối tân, dễ đọc, dễ hiểu có giá trị cho người đọc.

8. Cấu trúc URL trong Seo onpage là gì?

URL thân thiện với người sử dụng và phải có chứa keyword

Độ dài URL không quá 75 ký tự

URL viết thường không dấu và không chứa các ký tự đáng chú ý

Không sử dụng quá 3 subfolder

9. Tích hợp các nút sẻ chia lên MXH

Mạng xã hội cũng là một trong những vấn đề xếp hạngbởi vậy trang Website bạn nên tích hợp các Plug-in cho các mạng xã hội để người đọc đơn giản chia sẻ bài viết của bạn nếu cảm thấy hay.

Kết luận

Trên đây chính là những chia sẻ về SEO onpage là gì? cũng giống như chỉ dẫn về cách tối ưu SEO Onpage để có được xếp hạng tốt trong các kết quả của tìm kiếm. Chúc bạn thành công.

Xem thêm: Các Công Cụ SEO Phổ Biến Hiện Nay

Phương Thoa – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: seonamnguyen, foogleseo, vietmoz)

Share this post


Cẩm nang kinh doanh hay cho người mới bắt đầu

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ BỘ PHẦN MỀM MARKETING

7 ngày trải nghiệm bộ phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hoàn toàn miễn phí.

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

Đặt mua